WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สถาบัน EIU เผยเอเชียเตรียมผงาดเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของโลก

   สถาบันวิจัย Economist Intelligence Unit (EIU) เปิดเผยว่า เอเชียจะก้าวแซงอเมริกาเหนือเพื่อคว้าตำแหน่งตลาดอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของโลกในปีนี้

   รายงานจาก EIU คาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกในเอเชียจะขยายตัวเฉลี่ย 4.6% ในแง่ของปริมาณแตะระดับ 7.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับระดับ 2.5% ในอเมริกาเหนือ และ 0.8% ในยุโรปสำหรับปีหน้า

   ลอเรล เวสต์ ผู้จัดทำรายงานเปิดเผยว่า ตลาดผู้บริโภคเอเชียนั้นได้รับแรงขับเคลื่อนจากเพศหญิงที่มีอิสระและมีอำนาจซื้อเพิ่มขึ้น โดยผู้บริโภคหญิงชาวเอเชียนั้นมีความนิยมซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

    รายงานดังกล่าวอ้างอิงจากผลการสำรวจผู้บริโภคเพศหญิง 5,500 รายตามเมืองใหญ่ๆในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า เช่นเดียวกับอินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ โดย 43% ทำงานในสายงานการจัดการ บริหาร หรือบริการวิชาชีพ

   ผลการสำรวจพบว่า ผู้หญิงเกือบครึ่งหนึ่งที่ร่วมตอบแบบสำรวจ หรือ 49% มีความรู้สึกเห็นด้วย หรือเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขามีความพึงพอใจกับประสบการณ์การซื้อของออนไลน์มากกว่าหน้าร้านทั่วไป ตัวเลขดังกล่าวปรับตัวสูงแตะระดับ 69% สำหรับผู้บริโภคในจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ผู้บริโภคเพศหญิง 63% ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างน้อยวันละหนึ่งครั้งเพื่อค้นหาสินค้าและบริการ โดยมีผู้บริโภคเกือบ 30% ที่มีพฤติกรรมดังกล่าววันละสองครั้งหรือมากกว่า

    รายงานของ EIU ระบุว่า ผู้หญิงชาวเอเชียให้ความสำคัญกับคุณภาพและราคาเป็นหลัก ตามด้วยความแท้ของสินค้าและความสะดวกสบาย ในการเลือกผู้ค้าออนไลน์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!