WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

8162 Generali 

7 เคล็ดลับปั้นคุณแม่เป็นเจ้าของธุรกิจ

          การสร้างธุรกิจของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่เริ่มอิ่มตัวกับงานประจำที่ทำอยู่ โดยเฉพาะคุณแม่ เพราะนอกจากจะได้มีเวลาได้อยู่ใกล้ชิดดูแลลูกๆ ดูแลครอบครัวเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังได้อิสระโชว์ศักยภาพทางความคิดของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีคุณแม่อีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้จะเริ่มต้นปั้นธุรกิจจากจุดไหน ดังนั้น เจนเนอราลี่ ขอแนะนำ “7 เคล็ดลับปั้นคุณแม่...สร้างธุรกิจส่วนตัวมาเป็นไอเดียมอบให้คุณแม่เนื่องในวันแม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

          เคล็ดลับแรกคือการใช้ทักษะที่มีอยู่ เป็นการเริ่มต้นด้วยการลองลิสต์ทักษะที่ถนัดหรือใช้เป็นประจำในการทำงาน เช่น ทักษะการเขียน ทักษะด้านการขาย ทักษะด้านการออกแบบกราฟิก ทักษะวาดรูป ทักษะการทำอาหาร เป็นต้น เมื่อเราได้ทักษะที่ถนัดแล้วให้ตามหาความชอบ เพื่อต่อยอดไปสู่การทำธุรกิจ เช่น หากคุณชอบแต่งตัว Mix & Match เสื้อผ้า อาจจะลองหาเสื้อผ้ามาขายผ่านออนไลน์ หรือมีแพชชันในการเขียนก็ลองหางานเขียนหรือการแต่งนิยาย รวมถึงงานอดิเรกอย่างการออกกำลังกายก็สามารถทำเป็นธุรกิจเปิดคอร์สสอนออกกำลังกายผ่านออนไลน์ได้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก จากนั้นให้ จัดสรรเวลา เพราะคุณแม่มีหลายหน้าที่ต้องทำ วิธีง่ายๆ คือ แบ่งหน้าที่กับคนในครอบครัว ใช้เวลาตอนลูกหลับหรือไปโรงเรียน เพื่อให้มีเวลาในการคิดไอเดียใหม่และเคลียร์เรื่องต่างๆ ได้เต็มที่

 

8162 Generali4

 

          เคล็ดลับต่อมา การเข้าสู่ดิจิทัล เนื่องจากอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเริ่มต้นธุรกิจบนโลกออนไลน์จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างกว้างขวางและที่สำคัญคือต้นทุนต่ำ ดังนั้นคุณแม่จำเป็นต้องศึกษาเพิ่มพูนทักษะด้านดิจิทัล เช่น การสมัครคอร์สเรียนหรือการหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต เป็นต้น ส่วนเรื่อง การวางแผนทางการเงิน เป็นสิ่งคุณแม่นักธุรกิจมือใหม่ต้องศึกษาอย่างละเอียด ซึ่งเคล็ดลับสำคัญคือวางแผนทำประกันให้กับตนเองและครอบครัว เพื่อช่วยสร้างความมั่งคงให้กับการทำธุรกิจและช่วยลดความเสี่ยงด้านการเงินอีกด้วย โดยสามารถศึกษาแผนประกันได้ที่เว็บไซต์ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์

 

8162 Generali2

 

          ขาดไม่ได้คือ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นในใจ วิธีง่ายๆ คือ การพูดกับตัวเองเสมอว่าเราทำได้รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ (Networking event) หรือการ Workshop ที่ตรงกับธุรกิจของเรา เพื่อหาพันธมิตร เปิดไอเดีย มุมมอง ที่จะมาช่วยส่งเสริมความมั่นใจในการทำธุรกิจได้

 

8162 Generali3

 

          เป็นเรื่องธรรมดาที่เส้นทางการเป็นทำธุรกิจไม่ได้โดยด้วยกลีบกุหลาบ ดังนั้นเคล็ดลับสุดท้ายคือ จงอย่ากลัวที่จะล้มเหลว แต่จงมุ่งมั่นและพากเพียรอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ และยังไม่สายที่จะเริ่มต้นการเป็นคุณแม่เจ้าของธุรกิจในวันนี้

          สามารถติดตามบทความเนื้อหาสาระดีๆ ด้านสุขภาพ และเคล็ดลับการวางแผนสร้างหลักประกันในชีวิตได้ที่ Gen Healthy Life

 

A8162

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!