WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5085 Heritagethai

 

สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วย
เมนู ‘แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย’ จากเครือเฮอริเทจ

          ช่วงเวิร์คฟอร์มโฮมแบบนี้ หลายคนคงคิดถึงบรรยากาศของคาเฟ่กันแน่ๆ ภาพความละมุน การจิบกาแฟ หรือแม้แต่เครื่องดื่มและขนมต่างๆ ที่ทำให้เราสดชื่นได้ อาจเป็นที่สร้างภาพถ่ายและเป็นที่ที่ทำให้ใครหลายคนได้หลบพัก ทำงาน คิดและสร้างสรรค์ต่อยอดไอเดีย เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จึงอยากชวนมาเข้าครัวทำเมนูของหวานสุดฮิตที่หลายๆ คาเฟ่ต้องมี อย่างเมนู “แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย” มาให้ลองทำกันดูในช่วงกักตัวอยู่บ้านช่วงนี้กัน

          ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนใช้ชีวิตเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านนานที่สุดเลยก็ว่าได้ ทำให้การหาของทานไม่ได้สะดวกเหมือนเช่นเคย แต่ก็ยังโชคดีที่ตลาดสดและร้านค้าซูเปอร์มาร์เกตไม่ได้ปิดทำการ ทำให้หลายๆ บ้านสามารถซื้อของสดมาทำเมนูที่บ้านกันได้และไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าการทำอาหารเป็นเรื่องยากมากอย่างที่คิด โดยเมนู “แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย” ที่จะมาบอกสูตรเคล็ดลับในวันนี้ก็แสนจะทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากและมีขั้นตอนการทำที่ไม่ต้องง้อเตาอบขนมเลยแม้แต่น้อย

          ในต่างประเทศผู้คนมักจะนิยมทานแพนเค้กเป็นอาหารเช้าโดยกินร่วมกับน้ำเชื่อม น้ำผึ้ง และร่วมกับผลไม้ต่างๆ และเพื่อให้เข้ากับหน้าร้อนนี้ จึงเลือกนำเอาผลไม้ฤดูร้อนของไทยเราอย่าง มะม่วงสุกและทุเรียนมาใส่เป็นทอปปิง เพิ่มสีสันให้แพนเค้กนี้น่ารับประทานยิ่งขึ้น บวกกับความพิเศษที่เราเลือกใช้แป้งอัลมอนด์ นมอัลมอนด์ และอัลมอนด์สไลด์มาใส่ในเมนู เพราะในอัลมอนด์มีไขมันดี แถมยังให้แคลอรี่ต่ำและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมี พิสทาชิโอ มาเสริมให้เมนูนี้เป็นเมนูของหวานที่มีประโยชน์และน่ารับประทานเข้าไปอีก โดย เมนู “แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย” มีส่วนผสมและวิธีทำดังนี้

 

          ส่วนผสมแพนเค้ก
          1. แป้งอัลมอนด์ผงดิบ(ไม่มีเปลือก) แบรนด์เฮอริเทจ 150 กรัม
          2. น้ำตาลหญ้าหวาน 1 ช้อนโต๊ะ
          3. เกลือป่น 1/4 ช้อนชา
          4. น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนชา
          5. ไข่ไก่ 4 ฟอง
          6. น้ำ 100 กรัม
          7. นมอัลมอนด์รสวานิลลา 150 กรัม
          8. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

 

          ส่วนผสมไส้แพนเค้ก
          1. โยเกิร์ตธรรมชาติ 300 กรัม
          2. ผงเจลาติน 2 กรัม
          3. น้ำตาลไอซิ่ง 6 กรัม
          4. ผลไม้ฤดูร้อน มะม่วงสุก ทุเรียน
          5. เมล็ดมะม่วงหิมพานต์พาสเจอร์ไรส์ แบรนด์เฮอริเทจ
          6. อัลมอนด์ชนิดสไลด์อบ แบรนด์เฮอริเทจ

 

          วิธีทำไส้แพนเค้ก
          1. นำผงเจลาตินผสมน้ำอุ่นคนให้เข้ากัน และเทลงในโยเกิร์ตธรรมชาติ น้ำตาลไอซิ่ง คนให้เข้ากัน แช่ในตู้เย็น 20-30 นาทีให้เซ็ตตัว

 

          วิธีทำแพนเค้ก
          1. นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ใส่ลงในภาชนะตีให้เข้ากัน และพักแช่ในตู้เย็นให้แป้งเซ็ตตัว 15-20 นาที
          2. ในการทำแป้งแพนเค้กใช้ไฟอ่อน - ปานกลาง เทแป้งลงไปจนแป้งเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองสุก
          3. นำแพนเค้กมาทาโยเกิร์ตที่เราเตรียมไว้ ตามด้วยผลไม้ฤดูร้อน มะม่วงสุก ทุเรียน ทำเป็นชั้นๆ และโรยด้วยอัลมอนด์ชนิดสไลด์อบและเมล็ดมะม่วงหิมพานต์พาสเจอร์ไรส์ ตกแต่งตามความสวยงาม

 

          มาลองเปลี่ยนบรรยากาศของบ้าน ให้อบอวลไปด้วยความรู้สึกและกลิ่นอายของคาเฟ่ กับเมนู “แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย” ไปด้วยกันตามสูตรที่แนะนำข้างต้น และสำหรับถั่วพรีเมียม วัตถุดิบคุณภาพที่มาเป็นส่วนประกอบให้เมนูที่บ้านอร่อยพร้อมเสริมสร้างคุณประโยชน์นั้น ทางเครือเฮอริเทจมีพร้อมสำหรับทุกความต้องการ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เฮอริเทจได้แล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.facebook.com/Heritagegroupth/ และ www.heritagethailand.com

 


AO5085

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!