WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

2417 Marriott CNYเทศกาลตรุษจีน - การเฉลิมฉลองแบบเอเชียที่ไม่มีใครเหมือน

          การนำเสนอ เทศกาลตรุษจีน คือประเพณีทางวัฒนธรรมของเอเชียที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย หลากหลายกิจกรรมอันน่าหลงใหลที่ยังคงสืบทอดต่อกันมา แสดงให้เห็นว่าแต่ละประเทศเฉลิมฉลองเทศกาลนี้อย่างไร ผ่านจุดหมายปลายทางที่เฉพาะตัวและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน หมายเหตุ: การนำเสนอกิจกรรมใดๆ ต้องชี้ชัดว่าทริปการเดินทางต่างๆ นั้น อยู่ภายใต้กฏระเบียบ และมาตรการอันเข้มงวดของภาครัฐ และท้องถิ่น ตามข้อบังคับในการเดินทาง การกักตัว การรักษาระยะห่าง และอื่นๆ

          1.อาหาร, อาหารแสนวิเศษ แม้ว่าเทศกาลตรุษจีน จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาหารทั้งหมด แต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการเฉลิมฉลอง! โรงแรมของเราทั่วภูมิภาคได้นำเสนออาหารที่แตกต่างกัน สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของท้องถิ่น ซึ่งทั้งหมดได้สร้างเรื่องราวที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมแห่งเอเชียลองอ่านตัวอย่างเรื่องราวจาก NBC เมื่อไม่นานมานนี้ https://www.nbcnews.com/news/asian-america/chinese-tibetan-all-most-delicious-lunar-new-year-dishes-explained-n1122431 เทศกาลปีใหม่ในประเทศเกาหลีเรียกว่า Seollal ซึ่งอาหารเป็นเรื่องสำคัญมาก เจดับบลิว แมริออท ดองแดมุน สแควร์ โซล นำเสนอเซ็ตเมนู สำหรับซื้อกลับบ้าน ประกอบด้วย บุลโกกิ, คาลบิจิม, บอริคาลบิ, จับเช, แพนเค้กเกาหลีนานาชนิด, ข้าวนึ่งปลาหมึก และนามุลสามสี - จานเคียงที่มีผักโขมเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะอย่างยิ่งในการเพลิดเพลินไปกับอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมระดับพรีเมียม โดยไม่ต้องเครียดกับการตระเตรียมอาหาร

        ดับเบิลยู กัวลาลัมเปอร์ เสิร์ฟ “ox-traordinary” มื้ออาหารพิเศษที่ เยน ร้านอาหารกวางตุ้ง นำเสนอ ส่งอาหารถึงบ้าน สำหรับผู้ที่เลือกจะเฉลิมฉลองที่บ้านในปีนี้ โดยมีเมนู Prosperity Toss (การโยนเรียกโชค) จานสำคัญที่สุดที่รู้จักกันในชื่อ หยี่ซาง หรือยูเชง ที่ดับเบิลยู นำเสนอหลากหลายเวอร์ชั่น รวมทั้งเวอร์ชั่นพิเศษที่มีคาเวียร์ ทองคำเปลว น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล และหอยเป๋าฮื้อ! นอกเหนือจากนั้น ยังมีขนมจีบแห่งโชคแบบเซี่ยงไฮ้ และฮอตพอตทรงเครื่องที่เรียกว่า พูนชอย ก็เป็นอาหารท้องถิ่นที่นิยมกันมากที่ เจดับบลิว แมริออท ฮ่องกง เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ เจสัน แต็ง ที่มานโฮ ร้านที่ได้มิชลินสตาร์มาหมาดๆ เสิร์ฟจานพิเศษอันเป็นมงคลที่อำนวยพรให้โชคดี อย่างยูเชง เป๋าฮื้อ (สัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง), หอยนางรมตากแห้งนำมาตุ๋นกับมอสสีดำ (ตัวแทนของความมั่งมี และโชคลาภ), หางวัวตุ๋นในซอสเปรี้ยวหวาน (ตัวแทนของโชคลาภ) และหอยเชลล์ฮอกไกโดผัดกับหอยเม่นในซอสล็อบสเตอร์ (แสดงถึงความเป็นมงคล) โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์พาร์ค เสนอเป็ดทองโดยออสการ์ ปุนเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟห้องอาหารจีน นำเป็ดปักกิ่งมายัดไส้ข้าวอบหอยเป๋าฮื้อ และขุมทรัพย์ทั้งแปดส่วนของหวานนั้น เพลิดเพลินไปกับ 2 รสชาติของเนียนเกาเค้กประจำประเพณีตรุษจีน และพุดดิ้งมะม่วงหรือเฉาก๊วยสุดท้ายคือ โรงแรม สิงคโปร์ แมริออท แต็ง พลาซา นำเสนอสมบัติล้ำค่าของอาหารเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน รังสรรค์โดยเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟอาหารจีน ไบรอัน หว่อง พระเอกของงานนี้คือ ขุมทรัพย์ทั้งแปดในหม้อจักรพรรดิของว่านเฮา พร้อมรังนก และเป๋าฮื้อแห้งออสเตรเลีย 10 หัว, กระเพาะปลา, ปลาตะเพียน, เต้าหู้, กุ้งเป็นๆ, เอ็นหมู, ไก่ และเห็ดชิตาเกะญี่ปุ่น!

          2.เสียงเรียกหาจากไชน่าทาวน์ ทุกเมืองหลวงของเอเชียมีชุมชนคนจีนที่โดดเด่น ตั้งแต่กรุงเทพฯ สิงคโปร์ ไปจนถึงจาการ์ตา ไม่มีที่อื่นใดที่จะสัมผัสเทศกาลตรุษจีนได้ดีไปกว่าเมืองต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แม้จะมีประเพณีและประสบการณ์ที่แตกต่างกันตัวอย่างเช่นประเทศไทย ที่มีประชากรคนจีนโพ้นทะลอยู่มากที่สุดในโลก โดยมากกว่า 40% ของประชากรมีบรรพบุรุษมาจากเมืองจีน เยาวราช ไชน่าทาวน์ ขนาดมหึมาของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งของเทศกาลเฉพาะตัวที่หลากหลาย ให้ประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยสีสันสำหรับผู้มาเยือน ดังนั้น แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ คือที่ที่เหมาะสมที่สุดในการไปสัมผัสบรรยากาศนี้ เดอะ เซนต์รีจิส สิงคโปร์ อยู่ไม่ไกลจาก ไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์ ซึ่งตรงนั้นมีวัดเก่าแก่และบาร์ฮิปๆอยู่ติดกันมากมาย เป็นการผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมหลากหลายเชื้อชาติของสิงคโปร์ และยังมีการเชิดสิงโตที่เต็มไปด้วยสีสัน ประทัด และประสบการณ์อื่นๆ ของประเพณีตรุษจีนไชน่าทาวน์ของจาการ์ตารู้จักกันในชื่อ โกลด็อก เป็นที่ที่พ่อค้าชาวจีนมาตั้งรกรากเมื่อหลายร้อยปีก่อน และทุกวันนี้ที่นี่คือศูนย์กลางแห่งสีสันของวัฒนธรรม และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดของเมืองสำหรับการช้อปปิ้งอีกด้วย! ที่นี่อยู่ห่างจาก เจดับบลิว แมริออท จาการ์ตา เพียงขับรถครึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวที่อยู่เคียงข้าง เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน จาการ์ตา เมก้า คันนิงแกน

 

2417 Marriott CNY2

 

          3.ครอบครัว สิ่งสำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดของเทศกาลตรุษจีนคือการอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวที่มีคนหลากหลายรุ่น วิธีที่ดีที่สุดในการอยู่กับคนใกล้ตัวที่สุดและคนที่คุณรักที่สุดคือ โปรแกรมที่คิดเผื่อลูกน้อย การเดินทางพร้อมครอบครัวเพื่ออยู่พร้อมหน้าพร้อมตา สามารถทำได้ง่ายขึ้น และสนุกสนานมากขึ้นกว่าที่เคย ด้วยโปรแกรมสำหรับครอบครัว อย่างเช่น ริทซ์ คิดส์, Family Traditions ที่เซนต์ รีจิส, โปรแกรม Family by JW และ เอ็ม พาสปอร์ต ที่จัดเตรียมไว้สำหรับเด็กให้เพลิดเพลิน และสนุกสนาน ไปพร้อมกับคุณพ่อ คุณแม่ และปู่ย่าตายาย สำหรับเทศกาลตรุษจีนที่น่าจดจำ ริทซ์ คิดส์ ไนท์ ซาฟารี - นำโลกภายนอกเข้ามาอยู่ภายใน ริทซ์ คิดส์ ไนท์ ซาฟารี ชวนให้เด็กๆตั้งแคมป์ในห้องพักที่สะดวกสบายของโรงแรมหรือห้องสวีท ดึงความอยากรู้อยากเห็น ความคิดสร้างสรรค์ และความปรารถนาการผจญภัยใหม่ๆ สำหรับ ริทซ์ คิดส์ ไนท์ ซาฟารี ที่ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ฮ่องกง ยังมีโปรแกรม “Fly High Dream High” สำหรับนักบินรุ่นเยาว์ ให้สัมผัสประสบการณ์การบินในซิมูเลเตอร์ท่ามกลางปุยเมฆ เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม Family Traditions ที่เซนต์ รีจิส - เฉลิมฉลองศิลปะแห่งการเล่น โปรแกรมซิกเนเจอร์นี้สร้างเวทีให้แขกเพื่อสำรวจจุดหมายปลายทางและเก็บเกี่ยวความหลงใหลผ่านกิจกรรมต่างๆ กับประสบการณ์ที่คิดมาอย่างดี ออกแบบเพื่อแขกรุ่นเยาว์และครอบครัว ที่ เดอะ เซนต์ รีจิส บาหลี ซึ่งอาจหมายถึงโยคะเด็ก หรือ ระบำบาหลี ที่จะเผยให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันอุดมและประวัติศาสตร์ของบาหลี Family by JW - ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะเป็นคู่หูชิมอาหาร, เป็นจิตรกรวาดภาพแอบสแตรกต์ ด้วยนิ้วมือ หรือเพียงชอบเล่นเฉยๆ เจดับบลิว แมริออท นำเสนอประสบการณ์ ที่ออกแบบมาเพื่อนำพ่อแม่และเด็กให้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน สำหรับการผจญภัยที่สร้างสรรค์ แต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โปรแกรม Family by JW ที่ เจดับบลิว แมริออท โฮเทล โซล มีกระโจมอินเดียนแดงที่เลือกสรรมาอย่างดี พร้อมของเล่นเพิ่มพูนความรู้ เช่น แม็กฟอร์มเมอร์ส (Magformers) ชุดครัว minibot อันแสนโด่งดัง, ชุดระบายสีและตัวต่อของเจดับบลิว แมริออท โฮเทล โซล ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวเกิดแรงบันดาลใจ และใกล้ชิดกันตลอดการเดินทาง เอ็ม พาสปอร์ต (M Passport) - เอ็ม พาสปอร์ต ออกแบบมาเพื่อให้เด็กๆ กระตือรือร้นที่จะค้นพบจุดหมายปลายทางใหม่ๆ กระตุ้นการรับรู้ทางสัมผัส และขยายมุมมองให้กว้างออกไป เด็กๆ สามารถสนุกไปกับกิจกรรมที่โรงแรมและรับสแตมป์ในสมุดพาสปอร์ตของพวกเขาเมื่อทำกิจกรรมเสร็จสิ้น โดยสแตมป์แต่ละดวงใน เอ็ม พาสปอร์ต สามารถนำไปแลกรางวัลได้ที่โรงแรม! ที่ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เด็กๆ สามารถใส่ผ้ากันเปื้อนแล้วสวมบทเชฟ ด้วยการร่วมคลาสทำอาหารสำหรับเชฟรุ่นเยาว์ โปรแกรมนี้ไม่เพียงแต่เด็กๆ จะได้ทำกิจกรรมต่างๆ เท่านั้น พวกเขายังจะได้รับรู้ถึงความสำเร็จหลังจากทำกิจกรรมครบทุกอย่าง รวมถึงได้รับรางวัลที่ทั้งสนุกและดีต่อสุขภาพ!

 

A2417

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!