WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aจฬาฯ

จุฬาฯ ประกาศผลงานวิจัยและมอบรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017 และปีแรกกับการมอบรางวัล Hall of Fame 2017 สร้างตระหนักคุณค่าแบรนด์องค์กรเพื่อความยั่งยืน

      หลักสูตร M.S. in Marketing คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผลงานวิจัยและมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทย ‘Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017’ ให้แก่องค์กรธุรกิจที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดใน 13 หมวดธุรกิจ และนับเป็นปีแรกที่มอบรางวัลเกียรติยศ ‘Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017’ ให้องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดต่อเนื่องกัน 5 ปี จำนวน  5 องค์กร โดยมี ศ.ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันพุธที่ 16 สิงหาคมศกนี้

    . ดร.กุณฑลี รื่นรมย์ และ อ. ดร. เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะผู้สร้างเครื่องมือชี้วัดมูลค่าแบรนด์องค์กร CBS Valuation และผลักดันให้ภาคธุรกิจตื่นตัวต่อการสร้างคุณค่าแบรนด์องค์กร ร่วมเผยว่า “การจัดงาน Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017 ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อประกาศผลงานวิจัยและมอบรางวัลให้องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด โดยใช้เครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรที่เรียกว่า CBS Valuation (Corporate Brand Success Valuation) ที่นำตัวเลขจากงบการเงินในรายงานประจำปี ซึ่งเป็นข้อมูลที่บริษัทจดทะเบียนต้องเปิดเผยต่อสาธารณชนมาคำนวณ โดยสูตรการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรเป็นสูตรคณิตศาสตร์ที่บูรณาการมาจากแนวคิดด้านการตลาด การเงิน  และการบัญชี ทำให้สามารถวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาเป็นตัวเลขทางการเงิน และช่วยขจัดปัญหาความลำเอียงในการประเมิน ซึ่งวิธีการประเมินดังกล่าวได้รับการยอมรับจากภาควิชาการ โดยงานวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ลงในวารสารวิชาการในต่างประเทศ  และได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น  สาขาเศรษฐศาสตร์  จากคณะกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ ในปี พ.ศ.2557”

       ปีนี้ผลการวิจัยได้มีการมอบรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017 แก่สุดยอดแบรนด์องค์กรใน 13 หมวดธุรกิจ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม, ธนาคาร, ประกันภัยและประกันชีวิต, วัสดุก่อสร้าง, พัฒนาอสังหาริมทรัพย์, พลังงานและสาธารณูปโภค, พาณิชย์, การแพทย์, สื่อและสิ่งพิมพ์, การท่องเที่ยวและสันทนาการ, ขนส่งและโลจิสติกส์, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมกันนี้ยังมอบรางวัลเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 ให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดต่อเนื่องกัน 5 ปี จำนวน 5 องค์กรด้วย

        อาจารย์ผู้วิจัยทั้งสองยังกล่าวเสริมอีกว่า “CBS Valuation ช่วยให้’คุณค่าแบรนด์องค์กร’ซึ่งเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นตัวเลข ทำให้ง่ายต่อการสื่อสาร และนำไปใช้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ Stakeholders ขององค์กร หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรธุรกิจ ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา CBS Valuation ได้รับการยอมรับจากองค์กรธุรกิจชั้นนำ จนกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะสามารถช่วยกำหนดเป้าหมายการพัฒนาองค์กรให้มีความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน การมอบรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017 และ Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 จะช่วยให้เกิดการสรรค์สร้างและพัฒนาแบรนด์องค์กรของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมเกิดความเชื่อมั่นในองค์กรนั้นๆ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแรง อันจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม”

       สำหรับ ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ 02-218-5791 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!