WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aaaแมคไทย

แมคไทย คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นอันดับหนึ่งของไทย ตอกย้ำ STEP UP ค่านิยมองค์กรที่สร้างความสำเร็จด้านทรัพยากรบุคคล

   บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารแบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจบริการอาหาร จานด่วนที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญด้านทรัพยากรบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นอันดับ 1 แห่งประเทศไทย และแมคโดนัลด์คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ประจำปี 2560 สำรวจโดย เอออน ฮิววิท ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศึกษาและสอบถามพนักงานเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน, การสร้างแบรนด์ให้ดึงดูดความสนใจให้องค์กรเป็นที่จดจำ, ความโดดเด่นของภาวะผู้นำที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการทำงาน มุ่งเน้นประสิทธิภาพของการทำงานที่ยอดเยี่ยม

         มร. เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า“ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่แมคไทยได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นอันดับ 1 แห่งประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 ด้วยคะแนนที่สูงถึง 99% เพิ่มขึ้นจากเดิมในปี พ.ศ. 2556 ที่เคยคว้ารางวัลด้วยคะแนน 95% นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยคว้ารางวัลนี้เมื่อปี 2554 นับว่าเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความผูกพันของพนักงาน ที่มีต่อองค์กร มุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแมคไทยใน การมุ่งมั่นเป็น Best Employer of Choice คือก้าวสู่ความเป็นสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานด้วย (Great Place to Work) สร้างความภาคภูมิใจให้แก่พนักงานทุกคน”

       นอกจากการสร้างให้ธุรกิจเติบโตควบคู่กับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม คณะผู้บริหารแมคไทย ยังคำนึงถึงดัชนีความผูกพันของพนักงานกับองค์กร โดยสุ่มตัวอย่างจากตัวแทนของพนักงานในองค์กรกว่า 9,000 คน จากทุกแผนกในศูนย์สนับสนุนร้านแมคโดนัลด์ (สำนักงานใหญ่) และ ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยเปรียบเทียบผลการศึกษากับ 80 องค์กรชั้นนำของไทย เพื่อให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีที่องค์กรขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจผ่านบุคลากร และยังช่วยให้องค์กรวัดความมีประสิทธิภาพของการบริหารทรัพยากรบุคคล Aon Best Employer Program เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับความเชื่อถืออย่างแพร่หลายในเอเชีย แปซิฟิกนับตั้งแต่ปี 2544 และในปีนี้ แมคไทย ได้รับการยกย่องให้เป็น “Best of the Best” ของนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2560 นี้

       มร.เฮสเตอร์ ชิว เปิดเผยถึงปัจจัยที่เป็นกุญแจแห่งความสำเร็จว่า "ธุรกิจของแมคไทยนับเป็น People Business เพราะอยู่ในธุรกิจที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งบริการจัดส่งถึงบ้าน แมคไทยจึงให้ความสำคัญกับ

      พนักงาน เพราะพวกเขาคือผู้ที่ส่งมอบความสุขและความประทับใจให้กับลูกค้า และเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ ทำให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจ ดังนั้น ความสำเร็จครั้งนี้นับได้ว่าเกิดจากพวกเขาเหล่านั้นที่ช่วยกันขับเคลื่อนค่านิยมองค์กรที่แข็งแกร่งอย่าง STEPUP ให้กลายเป็นวัฒนธรรมปฏิบัติของแมคไทยในทุกๆ วัน  ซึ่งประกอบด้วย Sanook @Work ทำงานให้สนุก, Team to Win ร่วมกันรุกไปข้างหน้า, Exceed Customer Expectation พิชิตใจลูกค้า, People เห็นคุณค่าพัฒนาคน, Ultimate Ownership ปฏิบัติตนเสมือนเจ้าของ, Passion to Win เพื่อครองความเป็นที่หนึ่ง”

       ความชัดเจนที่สะท้อนถึงการดูแลพนักงานเป็นอย่างดีของแมคโดนัลด์ คือ การเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวในธุรกิจ QSR (Quick Service Restaurant) ที่ได้รับคัดเลือกเป็นนายจ้างดีเด่นของประเทศไทยติดต่อกันถึง 5 ครั้ง ในรอบ 10 ปี ได้แก่ ปี 2554, 2556, 2558, 2559 โดยปี 2556 และ ล่าสุดในปี 2560 นี้ แมคไทยได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นอันดับหนึ่งของประเทศไทย และแมคโดนัลด์ยังได้คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในปี 2554 และปี 2560 จาก เอออน ฮิววิท ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคล รวมทั้งรางวัลสุดยอดองค์กรในการสร้างและพัฒนาผู้นำยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2557 อีกด้วย

       นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า “รางวัล ที่ได้รับในครั้งนี้เกิดจากความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของพนักงานที่มีต่อองค์กร ซึ่งต้องอาศัยระยะเวลายาวนานและต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นจากภาวะผู้นำอันเป็นปัจจัยสำคัญส่งผลต่อการดูแลพนักงาน ผู้นำองค์การและผู้บริหารระดับสูงเป็นต้นแบบที่ดีให้กับผู้จัดการร้านทุกสาขา เพราะผู้จัดการร้านแมคโดนัลด์ทุกคนมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างความเข้าใจในหมู่พนักงาน รวมทั้งการดูแลพนักงานในแต่ละสาขา เพราะพนักงานทุกๆ คนเปรียบเสมือนตัวแทนแบรนด์แมคโดนัลด์”

      “ในปัจจุบัน ทุกองค์กรต้องการบุคลากรที่มีคุณภาพมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้น แมคโดนัลด์จึงต้องสร้างความแตกต่างเพื่อให้องค์กรเป็นทางเลือกอันดับที่ 1 สำหรับผู้สมัครงาน ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการทำงานเป็นทีมเวิร์ค เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมถึงทัศนคติด้านธุรกิจการบริการและความสนุกในการทำงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อทั้งการพัฒนาคนเป็นอย่างมากและการส่งมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้า” นายศิริศักดิ์กล่าวและเสริมว่า “ปัจจุบัน ระดับความคาดหวังของพนักงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น แมคไทยจึงเน้นเพิ่มระดับความสุขของพนักงานและสร้างความผูกพันของพนักงานกับองค์กร นอกจากนี้ ยังต้องรับฟังความคิดเห็นของพนักงาน และตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาให้ได้มากที่สุด รวมถึงให้คำมั่นสัญญาว่าพนักงานจะได้ทำงานอย่างมีความสุข และเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กร เราให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานเป็นอันดับแรก และมุ่งมั่นกับการพัฒนาบุคลากรอย่างดีที่สุด โดยไม่คำนึงถึงผลคะแนนหรือรางวัล”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!