WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

aครนอย

 

พงศพัศรุดช่วย ครูน้อยเปิดต่อ ช่วยครูน้อย

      พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เยี่ยมนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย กทม. พร้อมเตรียมเคลียร์หนี้นอกระบบให้ทั้งหมด ทำให้สถานรับเลี้ยงเด็กเปิดต่อไปได้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.
     'พงศพัศ' รองผบ.ตร. รุดเยี่ยม 'ครูน้อย'หาทางช่วยเหลือ ภาย หลังประกาศปิดสถานสงเคราะห์ สิ้นเดือนก.ค.นี้ แบกรับค่าใช้จ่าย ไม่ไหวรับปากจะเคลียร์ปัญหาหนี้สินให้อีกครั้ง พร้อมจัดการใช้เงินทุกบาทอย่างเป็นระบบ ไม่ให้รายจ่ายสูงกว่ารายรับ ขณะที่ครูน้อยตัดสินใจเปิดต่อไปอีก 3 ปี ตามสุขภาพจะอำนวย อายุมากแล้ว ยันไม่เคยนำเงินไปใช้ส่วนตัว ส่วนเรื่องที่ดินก็ให้ไปตรวจสอบได้ว่าตนเองและครอบครัวไปซื้อมาจริงหรือเปล่า

 

วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8996 ข่าวสดรายวัน

ช่วยครูน้อย - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เยี่ยมนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย กทม. พร้อมเตรียมเคลียร์หนี้นอกระบบให้ทั้งหมด ทำให้สถานรับเลี้ยงเด็กเปิดต่อไปได้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.


     เมื่อวันที่ 15 ก.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เดินทางไปเยี่ยมสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 319 หมู่ 1 ซอยราษฎร์บูรณะ 26 เขตราษฎร์บูรณะ กทม. ภายหลังจากนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย อายุ 73 ปี เจ้าของประกาศจะปิดสถานรับเลี้ยงเด็กในวันที่ 31 ก.ค. เนื่องจากรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว
     พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวภายหลังพูดคุยกับครูน้อยว่า บ้านครูน้อยเป็นสถานสงเคราะห์ในตำนาน ที่เปิดมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2523 ตั้งใจดูแลเด็กที่มีปัญหาในชุมชน บ้านครูน้อยเคยมีปัญหามาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ผ่านพ้นมรสุมเหล่านั้นมาได้ แต่ในขณะนี้ถือเป็นมรสุมลูกใหม่ โดยครูน้อยตั้งใจจะปกป้องเด็กๆ และสถานสงเคราะห์ ด้วยการปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก และต้องการขายบ้านเพื่อนำเงินมาใช้หนี้สิน จากการพูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. โดยเล่าปัญหาทั้งหมดให้ฟัง ผบ.ตร.ฝากความเห็นใจและส่งให้ตนมาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา
     รองผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ประเด็นสำคัญอยู่ที่การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นหนี้สินที่เกิดจากการใช้จ่ายเกินตัว โดยไปหยิบยืมเงินมาจากเจ้าหนี้ถึง 10-20 ราย และขาดส่งดอกเบี้ยเป็นเวลานาน ทำให้หนี้สินพอกพูน จึงขอรายละเอียดจำนวนหนี้สินทั้งหมดจากครูน้อย และตั้งใจว่าจะเคลียร์หนี้สินให้ครูน้อยอีกครั้ง เพื่อรักษาเจตนารมณ์ที่ดีต่อไป แต่ทางครูน้อยต้องสัญญาว่าครั้งนี้จะเป็นการกู้หนี้นอกระบบครั้งสุดท้าย ได้เงินเท่าไหร่ ต้องให้เด็กทั้งหมด จัดการใช้เงินทุกบาทอย่างเป็นระบบ เพื่อไม่ให้รายจ่ายสูงกว่ารายรับ
เปิดต่อ - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เยี่ยมนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย ย่านราษฎร์บูรณะ กทม. พร้อมเตรียมเคลียร์หนี้นอกระบบให้ทั้งหมด ทำให้สถานรับเลี้ยงเด็กเปิดต่อไปได้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.   

 

 เปิดต่อ - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.เยี่ยมนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย ย่านราษฎร์บูรณะ กทม. พร้อมเตรียมเคลียร์หนี้นอกระบบให้ทั้งหมด ทำให้สถานรับเลี้ยงเด็กเปิดต่อไปได้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.
     ส่วนครูน้อย กล่าวว่าหลังจากเกิดปัญหาทางการเงิน และปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานาน ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายวันละกว่า 6,500 บาท หรือประมาณ 200,000 บาทต่อเดือน แบ่งเป็นเงินให้เด็กไปโรงเรียน เงินค่าจ้างเจ้าหน้าที่ ค่าอาหาร หนี้สินนอกระบบกว่าล้านบาท และบ้านที่ติดจำนองธนาคารอีกกว่า 2 ล้านบาท ทำให้เกิดหนี้สินมากมาย คิดว่าถ้าปล่อยทิ้งไว้จะเกิดปัญหาความเสียหายมากกว่านี้ จึงประกาศว่าจะปิดทำการภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้
    ครูน้อย กล่าวต่อว่า แต่หลังจากข่าวแพร่ออกไป มีหลายฝ่ายโทรศัพท์เข้ามาสอบถามและบอกว่าจะให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งวันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศมาให้ความช่วยเหลือ จึงคิดว่าจะเปิดทำการต่อไปอีก 3 ปี ตามสุขภาพจะอำนวย และขอชี้แจงว่าจากกระแสข่าวที่ว่าครูน้อยนำเงินไปใช้เพื่อการส่วนตัวนั้น ครูน้อยยืนยันว่าไม่เป็นจริงแต่อย่างใด ส่วนข่าวลือเรื่องไปซื้อที่ดิน ขอยืนยันว่าไปตรวจสอบที่ดินได้ ว่าตนเองและครอบครัวไปซื้อที่ดินตามข่าวลือหรือไม่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!