WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เลือดใหม่ กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส ส่ง 'ห้องหุ่นชิมลาง ก้าวสู่ One Stop Service & Thriller Film Maker เมืองไทย

      บ้านเมือง : ภาพนกอินทรีย์สยายปีก ขาด้านหนึ่งจับปากกาขนนก อีกข้างจับกระดาษ คือสัญลักษณ์หรือโล้โก้ของบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด บริษัทในเครือกันตนา กรุ๊ป โดยมีผู้บริหารเลือดใหม่ของตระกูล "กัลย์จาฤก" ขับเคลื่อนโปรดักชั่นเฮาส์เล็กๆ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของคนในวงการ

      หากยังจำกันได้ภาพยนตร์เรื่องดัง อาทิ กาเหว่าที่บางเพลง (2537) และท้าฟ้าลิขิต (2540) ถูกสร้างโดย กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ แต่หลังจากนั้นบริษัทได้ปิดตัวลงชั่วคราว กระทั่งคุณเต๊นท์ ทายาทคนที่ 2 ของจาฤก กัลย์จาฤก เข้ามารับไม้ต่อหลังจากเรียนจบปริญญาโทจากสหรัฐอเมริกาในปี 2011 โดย 3 หัวเรือใหญ่ระดับบริหารแบ่งหน้าที่กันตามความถนัด คุณเต๊นท์ในฐานะกรรมการผู้จัดการ รับผิดชอบเรื่องโปรดักชั่นเป็นหลัก เนื่องจากเรียนจบด้านฟิล์มโดยตรง เช่นเดียวกับคุณตอง น้องสาว ซึ่งมีตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ คอยช่วยเหลือด้านโพสต์ โปรดักชั่น และโปรดิวซ์ ส่วนคุณกัญ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด รับผิดชอบเรื่องการตลาดทั้งหมด รวมถึงงานบริหารอื่นๆ

    และล่าสุดกับการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "ห้องหุ่น" ผู้บริหารหนุ่มหยิบเอาบทประพันธ์จากปลายปากกาของบรรพบุรุษ (คุณประดิษฐ์ และคุณสมสุข กัลย์จาฤก) ซึ่งเคยถูกนำมาสร้างเป็นละครถึง 4 ครั้ง เริ่มต้นจากละครวิทยุในปี 2510 และมาสู่จอแก้วในปี 25192532 และฉบับสุดท้ายในปี 2546 โดยทั้ง 3 ภาคที่กล่าวมาห้องหุ่นได้รับเรตติ้งสูงสุด ณ ขณะนั้นจากผู้ชมทั้งประเทศ โดยห้องหุ่น 2557 ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 19 มิถุนายน เป็นการตีความในสไตล์คนรุ่นใหม่ หากแต่ยังคงแฝงเรื่องราวความเร้นลับ ชวนค้นหา และความน่าสะพรึงกลัวได้อย่างน่าสนใจ

      นายกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ห้องหุ่นไม่ได้เป็นหนังผี แต่เป็น Suspense (แนวสืบสวน) แม้เรื่องราวของภาพยนตร์จะอ้างอิงจาก "ห้องหุ่น" เวอร์ชั่นเดิม แต่การนำมาตีความในสไตล์คนรุ่นใหม่ รวมถึงทีมงานที่เป็นคลื่นลูกใหม่ กลุ่มเป้าหมายหรือผู้ชมจึงอยู่ในช่วงวัย 18-30 ปี นักเรียนมัธยมปลาย นักศึกษา และกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ เราจึงเน้นประชาสัมพันธ์ในสื่อออนไลน์เป็นหลัก

     นอกจากนี้ในส่วนของตลาดต่างประเทศถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจากได้รับการติดต่อจากประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เวียดนามอินโดนีเซียพม่า อยากฉายหนังพร้อมกับที่เมืองไทย ห้องหุ่นจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างภาพลักษณ์ของ กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส ให้เป็น Thriller Film Maker ในอนาคตอันใกล้ "ตอนนี้กันตนาเหมือนเสือที่หลับอยู่ กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จึง เหมือนมารีแบรนด์ ให้เห็นว่ามีคนรุ่นใหม่ ทีมงานใหม่ๆ มีแคมเปญ มีมาร์เก็ตติ้งการทำหนังแบบใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งพอคนเริ่มเห็นผลงานก็เริ่มมีคนสนใจเรามากขึ้น หลายคนก็อยากให้เราทำหนังให้ คือเราจะทำหนังในแบบที่เราทำได้ เราอยากเติบโตเป็น One Stop Service Production House ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานห้องหุ่น

    บริษัทกันตนาอยู่มา 60 กว่าปี ซึ่งก็รู้ว่าวันหนึ่งต้องถ่ายทอดมาสู่รุ่นผู้บริหารรุ่นใหม่ ดังนั้นจึงต้องทำงานให้ดีที่สุดเพื่อให้ผู้ใหญ่แฮปปี้ว่าผู้บริหารรุ่นใหม่จะเจริญเติบโตต่อไป แล้วเรามีความสามารถจริงๆ

     ความเป็นทายาทกันตนา อาจช่วยให้ผู้บริหารรุ่นใหม่มีต้นทุนในการสร้างภาพยนตร์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะช่วยให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จหรือไม่ ทุกอย่างต้องรอการพิสูจน์จากผู้ชม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!