WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Massey มอบปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 'ธนินท์ เจียรวนนท์'

       มหาวิทยาลัยแมสซี่ (Massey) สถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลกแห่งประเทศนิวซีแลนด์ ประกาศมอบปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้ นายธนินท์  เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์
    CP-Dhanin copy มหาวิทยาลัยแมสซี่ได้ประกาศมอบปริญญาวิทยาศาสตร์ดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ธุรกิจระหว่างประเทศและกิจกรรมทางสังคม ให้กับ นายธนินท์  เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะผู้นำธุรกิจเกษตรและอาหารที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทยและระดับโลก โดยจะมีพิธีประสาทปริญญาบัตร ในวันที่ 4 มีนาคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยแมสซี่ (Massey University)  เขต Palmerston North ประเทศนิวซีแลนด์ 

     ทั้งนี้ ในระหว่างการเยือนประเทศไทยของายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายจอห์น คีย์ ได้พบกับนายธนินท์และได้เชิญให้ไปเยือนประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมกันนั้น มหาวิทยาลัยแมสซี่ได้ขอมอบปริญญาวิทยาศาสตร์ดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้กับนายธนินท์ ด้วย 

     มหาวิทยาลัยแมสซี่ จัดเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับชั้นนำของโลกในด้านอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร และเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ มีนักศึกษารวมกว่า 35,000 คน เป็นมหาวิทยาลัยที่บุกเบิกการสอนทางไกล    มีความโดดเด่นด้านการสอนด้านวิทยาศาสตร์ (Life science) การเกษตรและเทคโนโลยีอาหาร มีห้องศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารที่ทันสมัยระดับโลก

      ข้อความตอนหนึ่งในคำประกาศมอบปริญญาวิทยาศาสตร์ดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้กับนายธนินท์นั้น มหาวิทยาลัยแมสซี่ระบุว่า นายธนินท์เป็นคนแรกที่ดำเนินการธุรกิจไก่ครบวงจรในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเกษตรสมัยใหม่เพื่อพัฒนาการเกษตรที่ทันสมัย ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศขยายตัว จนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดย Forbes นิตยสารชั้นนำของโลกยกย่องให้เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีใจบุญของโลกและได้รับเลือกจาก Forbes Asia ยกย่องให้เป็นนักธุรกิจแห่งปีในปี 2011        

      ประกาศฉบับนี้ยังระบุอีกว่า การเติบโตของเครือเจริญโภคภัณฑ์ จากธุรกิจเมล็ดพันธุ์เล็กๆ แล้วขยายเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำของไทยที่ดำเนินธุรกิจหลากหลาย มีธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย และธุรกิจโทรคมนาคมเป็นธุรกิจหลัก  มีการลงทุนใน 17 ประเทศทั่วโลก มีบริษัทในเครือมากกว่า 200 แห่งทั่วโลก มีรายได้มากกว่าปีละ กว่า 1.35 ล้านล้านบาท ภายใต้ปรัชญา 3 ประโยชน์ ได้แก่ “ประโยชน์แก่ประเทศชาติ ประโยชน์แก่ประชาชน  และประโยชน์แก่บริษัท” ทำให้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแก่ประเทศไทย และทุกประเทศที่เข้าไปลงทุน ซึ่งได้สร้างความแข็งแกร่งและเป็นรากฐานที่มั่นคงทำให้เครือเจริญโภคภัณฑ์เติบโตอย่างยั่งยืนบนเวทีการค้าโลก

      การไปเยือนนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ถือเป็นจังหวะที่ดี เป็นการเปิดประตูสู่การลงทุนในอนาคต ทั้งภาคธุรกิจ   ภาคการศึกษา ภาคบริการ เพราะนโยบายทางเศรษฐกิจของนิวซีแลนด์เน้นการเปิดเสรีการค้า โดยเฉพาะการเปิดเสรีการค้าสินค้าเกษตรภายใต้กรอบ WTO และให้ความสำคัญต่อการจัดทำ FTA ทวิภาคีและ  ระดับภูมิภาค และนิวซีแลนด์ยังให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากมูลค่าการค้าต่างประเทศโดยรวมของนิวซีแลนด์ประมาณหนึ่งในสามเป็นการค้ากับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ ในขณะที่ประเทศไทยก็มีนโยบายขยายการค้ากับต่างประเทศมากขึ้น การเดินทางไปเยือนนิวซีแลนด์ของนายธนินท์ในครั้งนี้จึงเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับนิวซีแลนด์ 

     อนึ่ง นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคเกษตรเป็นอย่างมาก สินค้าที่สร้างชื่อเสียง ได้แก่  นม เนย เนื้อสัตว์ ประมง ผัก ผลไม้สด ไวน์ ฯลฯ 


หนึ่งฤทัย  นิวัตยะกุล (หนึ่ง) โทร.0-2625-7155 ,080-998-0116
สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์
 อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ ชั้น 12   313 ถนนสีลม แขวงสีลม 
 เขตบางรัก กรุงเทพฯ10500  โทรศัพท์  02-625-8127-30
 โทรสาร    02-638-2741  Twitter : @pr_CP
 Facebook : Pr-cpgroup Charoenpokphand

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!