WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

aGems

พัชรีรัตน์ ภูพนมวรรณเวช Schumann Gems & Jewelry เครื่องประดับ แบรนด์ใหม่ ที่ไม่ ธรรมดา

Gham- Jewelry      จาก เด็กนักศึกษา มศว. มาเป็น ธุรกิจ SME ขายจิวเวอร์รี่ เครื่องประดับ เงิน และพลอย คุณพัชรีรัตน์ ภูพนมวรรณเวช 'น้องงาม' เริ่มต้นน้องงาม เรียน ในคณะที่สอนเกี่ยวกับ โปรดักส์ การตลาดและดูพลอยแท้ ที่คณะวิทยาศาสตร์ (อัญมณีและเครื่องประดับ) มศว. ประสานมิตร

     เรียนตั้งแต่ ปี 1 จนมาถึงปี 3 เริ่มรู้ว่า ตัวเองชอบเกี่ยวกับ การดีไซน์ และการออกแบบเกี่ยวกับ เครื่องประดับและ การตกแต่ง จนวันหนึ่ง อาจาร์ย ก็ได้พาพวก นักศึกษาที่ใกล้จะจบ ได้แสดงฝีมือในการออกบูธ แสดงสินค้า ในคอนเซ็บ จีน ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาโชว์ สร้อย แหวน กำไล ต่างหู ที่ตัวเองออกแบบเอง ที่ห้างมาบุญครอง มีนักท่องเที่ยวชาวจีน และคนทั่วไป สนใจ เป็นอย่างมาก นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี บอกได้เลยว่า ขายดีมาก  และโชว์ใน ครั้งนั้นเป็นการทำ จากฝีมือและความคิด ที่ใหม่มาก สำหรับ เด็กที่ใกล้จะจบ เพราะต้องออกแบบแล้ว ใส่ได้จริง 

     เมื่อเรียนจบ จากมศว.ประสานมิตร ก็ ไปเรียน ภาษาต่อที่ประเทศจีน ตัวเองเห็นว่า คนจีน มีความขยัน และอดทน อย่างมาก ก็เป็นแรงบันดาลใจอีกแบบ เรียนได้ 1 ปี ก็จบหลักสูตร

    หลังจากนั้น....ก็มาทำตามล่า ความฝันของตัวเองว่า ชอบทางด้านดีไซน์ เกี่ยวกับ เครื่องประดับ จิวเวอร์รี่  เริ่มต้นจากเงินลงทุน 1 หมื่น จากการออกบูธ ของตัวเอง เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ กลับมาขาย มาขายที่ พระราม9 ขาย 4-5 ครั้ง ก็ประสบความสำเร็จ ออกมาขาย 8 คอลเลคชั่นก็ขายดี เกลี้ยงแผงหมด ราคาก็ไม่แพงมาก

      ล่าสุด ออกบูธขายที่เซ็นทรัล ชิดลม อยู่ 2 เดือน ก็ขายดีมาก ลูกค้า ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย จีน ญี่ปุ่น และยุโรป อายุ 30 ขึ้นไป ราคา เริ่ม 3,000-20,000 บาท ทางครอบครัวคุณพ่อและคุณแม่ ก็สนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอด

    อนาคต อยากมีร้านเป็นของตัวเอง และส่งออกไปประเทศจีน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ถ้ามาเจองาม ก็เหมาพลอยหมด และมีออร์เดอร์ สั่งทำตลอดเวลา

      อยากให้ทุกคนเปลี่ยน ความคิดว่า พลอยไม่ได้แพงอย่างที่คิดเป็นราคาที่จับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ อยากให้คนไทยหันมาสนับสนุนดีไซน์เนอร์คนไทยด้วยกัน

      ในสภาวะเศรษฐกิจตอนนี้ ถ้าเทียบกับคนที่ชื่นชอบหลงไหล เกี่ยวกับความสวยความงาม งามว่า เป็นผลดีเลยทีเดียว ที่เครื่องประดับจิวเวอร์รี่ น้องใหม่ที่ไม่ธรรมดา มีเอกลักษณ์แตกต่าง ราคาที่เป็นมิตร กับ ทุกคน จะอยู่ในใจและมาใส่ จากฝีมือคนไทย รุ่นใหม่ ที่ชื่อ น้องงาม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!