WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAC1bitcion56

ผู้ถือครองรายใหญ่สะสม Bitcoin ต่ำกว่า $50K เนื่องจากธุรกรรม BTC มากกว่า $1M ทะยาน

 YASHU GOLA

        การครอบงำของธุรกรรม Bitcoin ที่มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์ได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งบ่งบอกถึงการมีส่วนร่วมของสถาบันที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัล

        สถาบันต่างๆ ยังไม่ได้ออกจากตลาด Bitcoin ( BTC ) แม้จะเผชิญกับการปรับฐานขาลง 50% เมื่อต้นปีนี้ แสดงข้อมูลที่ Glassnode ให้มา

      แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อคเชนรายงานเมื่อวันจันทร์ว่าการทำธุรกรรม Bitcoin ที่มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ได้เพิ่มขึ้นสองเท่าตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 จาก 30% เป็น 70% ของมูลค่าทั้งหมดที่โอน

     เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยมักจะไม่ทำธุรกรรมในปริมาณมาก Glassnode เดาว่านักลงทุนสถาบันอาจอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกลุ่มธุรกรรม 1 ล้านถึง 10 ล้านดอลลาร์

       นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังตั้งข้อสังเกตว่าเครือข่าย Bitcoin ประมวลผลธุรกรรมขนาดใหญ่ดังกล่าว เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยน BTC/USD ซื้อขายต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์เหลือต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปี 2564

รายละเอียดปริมาณการโอน Bitcoin ของธุรกรรมที่สูงกว่า 1 ล้านเหรียญ ที่มา: Glassnode

      “ในขณะที่ตลาดซื้อขายลงมาที่ระดับต่ำสุดที่ 29,000 ดอลลาร์ในปลายเดือนกรกฎาคม กลุ่มธุรกรรมที่มีมูลค่า 1 ล้านถึง 10 ล้านดอลลาร์พุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเพิ่มขึ้น 20%” Glassnode เขียนในรายงานเมื่อวันจันทร์

'สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าธุรกรรมขนาดใหญ่เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะสะสมมากกว่าผู้ขาย และเป็นอีกครั้ง ที่ค่อนข้างสร้างสรรค์สำหรับราคา'

ธุรกรรมขนาดเล็กสูญเสียการครอบงำ

Glassnode ให้ข้อมูลปริมาณเพิ่มเติมที่แสดงให้เห็นการลดลงของโครงสร้างในการครอบงำธุรกรรมขนาดเล็ก

      ในรายละเอียด ธุรกรรมน้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ลดลงครึ่งหนึ่ง จาก 70% ในเดือนกันยายน 2020 เหลือ 30%-40% ในเดือนมีนาคม–พฤษภาคม 2021 การลดลงนี้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนรายย่อยยอมจำนนต่อการถือครอง Bitcoin ของพวกเขาเพื่อทำกำไรก่อนกำหนด

       ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมตลาด crypto พังทลายการครอบงำนั้นลดลงเกือบ 20% แต่กลับคืนสู่ช่วง 30%-40% เนื่องจากราคาของ Bitcoin รวมอยู่เหนือระดับแนวรับที่ 30,000 ดอลลาร์ มันยังคงอยู่ในช่วงเปอร์เซ็นต์ดังกล่าวในช่วงที่วิ่งขึ้นไปถึงระดับที่สูงกว่า 46,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้

รายละเอียดปริมาณการโอน Bitcoin ของธุรกรรมต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ที่มา: Glassnode

      “[ข้อมูล] แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงยุคใหม่ของสถาบันและเงินทุนที่มีมูลค่าสุทธิสูงไหลผ่านเครือข่าย Bitcoin ตั้งแต่ปี 2020” Glassnode ยืนยัน

ความเชื่อมั่น Hodl กลับมา

       หลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสะสม Bitcoin มาจากการวัด Glassnode ที่ติดตามพฤติกรรมการถือครองของนักลงทุน

      ตัวบ่งชี้ 'อัตราส่วนอุปทานของผู้ถือครองระยะยาวและระยะสั้น' รายงานว่าอุปทาน Bitcoin ที่ผู้ถือครองระยะยาว (LTH) เป็นเจ้าของนั้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 82.68% ในขณะเดียวกันอุปทานระยะสั้น (STH) ลดลงอย่างต่อเนื่องโดยแตะ 20% และแนะนำการถือครองและการเติบโตของเหรียญในการเล่น

อัตราส่วนอุปทานผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวและระยะสั้น ที่มา: Glassnode

      Glassnode แนะนำว่าเมื่ออัตราส่วนอุปทานของ STH สูงถึง 20% จะตามมาด้วยการบีบตัวของอุปทานที่สำคัญ กล่าวคือ การขาดแคลนอุปทานซึ่งโดยทั่วไปจะผลักดันให้ราคาของสินทรัพย์อ้างอิงสูงขึ้น

ที่เกี่ยวข้อง:  ไม่ Bitcoin ไม่ได้เข้าสู่วงจรหมีเหมือนปี 2018 ข้อมูลใหม่ชี้ให้เห็น เนื่องจาก BTC ตั้งเป้าไว้ที่ $45K

       แต่ใครจะเป็นผู้สะสม 5% ที่เหลือของอุปทานที่ปรับแล้ว? ตัวชี้วัด Glassnode ชี้ให้เห็นว่าเหรียญที่มีอายุระหว่างหนึ่งสัปดาห์ถึงสามเดือนเป็นตัวแทนของอุปทานของเหลวส่วนใหญ่

Bitcoin HODL โบกมือให้กับเหรียญที่มีอายุระหว่าง 1 สัปดาห์ถึง 3 เดือน ที่มา: Glassnode

      “เราสามารถเห็นได้ว่าหลังจากแนวโน้มขาขึ้นในไตรมาสที่ 1 (การแจกแจงเหรียญแบบเก่า) ช่วงอายุเหล่านี้ได้ถอยกลับไปอยู่ที่ระดับสมดุลของตลาดประมาณ 12.5% ​​ถึง 15% ของอุปทาน” Glassnode เขียนโดยอ้างถึงแผนภูมิด้านบน

'แนวโน้มขาลงนี้บ่งชี้ว่าการเติบโตของเหรียญกำลังเกิดขึ้นจริง และผู้ซื้อในตลาดกระทิงในปี 2564 หลายคนติดอยู่ที่จะกลายเป็น HODLers ที่แข็งแกร่ง'

Bitcoin ซื้อขายที่ 45,930 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน ลดลง 0.73% จากระดับสูงสุดระหว่างวัน 

       ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงความคิดเห็นของ Cointelegraph.com ทุกการเคลื่อนไหวการลงทุนและการซื้อขายมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

More Articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/large-hodlers-accumulate-bitcoin-below-50k-as-btc-transactions-over-1m-soar

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!