WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3chain data

ข้อมูลนอกเครือข่ายของ Bitcoin ชี้ไปที่โมเมนตัมที่สูงขึ้นสำหรับราคา BTC

SHIRAZ JAGATI

>>> เมื่อ crypto มองเห็นมูลค่าตลาดที่ 2 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง ข้อมูลแสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังมุ่งไปสู่ความคิดที่อิงกับ HODL มากขึ้น

>>> ข้อมูลนอกเครือข่ายของ Bitcoin ชี้ไปที่โมเมนตัมที่สูงขึ้นสำหรับราคา BTC การวิเคราะห์

>>> หลังจากหลายเดือนของความปั่นป่วนอย่างไม่หยุดยั้ง อุตสาหกรรมคริปโต (Crypto) ได้ทรุดโทรมลงบ้างในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมของพื้นที่เมื่อเร็วๆ นี้อยู่ที่ 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

>>> อันที่จริง ในช่วง 21 วันที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว มูลค่ามหาศาลถึง 7 แสนล้านดอลลาร์เข้าสู่ภาคสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้หลายคนเชื่อว่าอาจมีอีกมากอยู่ในการ์ดในระยะอันใกล้นี้

>>> สองเหตุการณ์ล่าสุดที่ดูเหมือนจะสร้างความเชื่อมั่นนี้: การ hard fork ในลอนดอนที่ประสบความสำเร็จของ Ethereum ซึ่งทำให้เครือข่ายดูเหมือนปรับขนาดได้มากขึ้น และการแนะนำของร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานล่าสุดโดยวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา ที่เกี่ยวข้องกับภาษีสำหรับธุรกิจ crypto ในอเมริกา

>>> Kadan Stadelmann หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Komodo ผู้ให้บริการโซลูชั่นบล็อคเชน กล่าวกับ Cointelegraph :

“โดยไม่คำนึงถึงผลทางกฎหมาย การอภิปรายนี้ทำให้ crypto อยู่ในระดับแนวหน้าของนโยบายของสหรัฐอเมริกาและสร้างความตระหนักสาธารณะมากขึ้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชน ผลลัพธ์อีกประการหนึ่งคือสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการสะสมของ cryptocurrencies หากมีการใช้การชี้แจงนโยบายอย่างเป็นทางการ”

ดูข้อมูลนอกสายโซ่ให้ละเอียดยิ่งขึ้น

       Stadelmann กล่าวว่าการสะสมBitcoin ( BTC ) กำลังเกิดขึ้นในหมู่วาฬและนักขุด โดยการแลกเปลี่ยนเงินไหลออกทำให้เกิดการตกต่ำซึ่งบ่งชี้ว่าราคาอาจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาอันใกล้นี้ ที่กล่าวว่าเขาเชื่อว่าในขณะที่ BTC สามารถพุ่งขึ้นถึงประมาณ 50,000 ดอลลาร์หรืออาจสูงกว่านั้นเล็กน้อย มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับสกุลเงินดิจิตอลชั้นนำที่จะเรียกคืนมูลค่าสูงสุดตลอดกาลที่ 65,000 ดอลลาร์

          เห็นได้ชัดว่าปัจจัยหลักที่ผลักดันให้เกิดการพัฒนาตลาดกระทิงล่าสุดของ Ether ( ETH ) คือการอัปเกรดในลอนดอนครั้งล่าสุด ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยบริษัทวิเคราะห์คริปโต Glassnode มีการเพิ่มขึ้นของค่าเงิน altcoin หลายครั้ง ซึ่งสำหรับ Marie Tatibouet หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของ Gate.io การแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ชี้ให้เห็นว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะสม ETH จากการแลกเปลี่ยน

      เธอเน้นย้ำอีกว่ามูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ในระบบการเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi สัญญาก็ทะลุ 80 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2564 นอกจากนี้ จำนวน ETH ที่เดิมพันใน Beacon Chain นั้นทะลุ 6.5 ล้านแล้ว “โดยรวมแล้วนี่เป็นสัญญาณเชิงบวกที่บอกเราว่าตลาดมีความเชื่อมั่นใน Ethereum” Tatibouet กล่าว

ความเชื่อมั่น HODL แข็งแกร่ง

       การสะสม Bitcoin ยังคงดำเนินต่อไปเบื้องหลัง ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ โดยอุปทาน Bitcoin ทั้งหมดที่เป็นเจ้าของโดยผู้ถือครองระยะยาวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 82.68% เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในทางกลับกัน กลุ่มอุปทานของผู้ถือครองระยะสั้นยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยลดลงเหลือประมาณ 20% สิ่งที่ดูเหมือนว่าจะแนะนำคือมีเจ้าของ BTC จำนวนมากขึ้นที่ต้องการยึดมั่นในคริปโตของพวกเขา

      ทีมวิเคราะห์ของ Glassnode เน้นว่าเมื่อใดก็ตามที่อัตราส่วนการจัดหาผู้ถือระยะสั้นถึง 20% หรือต่ำกว่า จะตามมาด้วยการบีบตัวของอุปทานที่สำคัญ กล่าวคือ การขาดแคลนอุปทานซึ่งมักจะช่วยผลักดันมูลค่าของสินทรัพย์อ้างอิงให้สูงขึ้น .

     ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ธุรกรรม Bitcoin ที่ครอบงำกว่า 1 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า เพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 70% ของมูลค่าทั้งหมดที่โอน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 ในเรื่องนี้ตั้งแต่ นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่มักไม่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมปริมาณมาก ผู้คนที่ Glassnode เชื่อว่านักลงทุนสถาบันอาจอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกลุ่มธุรกรรม 1 ล้านถึง 10 ล้านดอลลาร์

ปลาวาฬยังคงจับตัวต่อไป

      ตามที่บริษัทวิเคราะห์คริปโต Santimentเศรษฐี Bitcoin ทั่วโลก กล่าวคือ ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ถืออยู่ที่ใดก็ได้ระหว่าง 100-10,000 BTC ยังไม่ได้ขายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำกำไรอย่างรวดเร็ว BTC ทั้งหมดที่ถือโดยที่อยู่เหล่านี้ตอนนี้อยู่ที่ 9.23 ล้าน ซึ่งตรงกับระดับสูงสุดตลอดกาลครั้งก่อนซึ่งแตะระดับเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

       นอกจากนี้ กระแสสุทธิของ Bitcoin บนแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังที่อยู่ที่กำหนดไว้สำหรับการจัดเก็บนั้นน่าประทับใจในช่วงที่ผ่านมา ตามการอัปเดตจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ เช่น Whale Alert BTC หลายหมื่นจะถูกย้ายทุกวัน แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมการทำธุรกรรมที่ดีในระบบนิเวศของ crypto

ที่เกี่ยวข้อง: หมีเลียบาดแผลของพวกเขา ในขณะที่ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 46,000 เหรียญสหรัฐ

       Yuriy Mazur หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลของ CEX.IO Broker ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลผ่านสัญญาซื้อขายส่วนต่างกล่าวกับ Cointelegraph ว่าข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นว่าผู้ถือครองส่วนใหญ่มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการเติบโตของตลาดในระยะเวลาอันใกล้และไม่ได้วางแผนที่จะให้ ขึ้นตำแหน่งโดยไม่คำนึงถึงข่าวเชิงลบที่เขย่าตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาเพิ่ม:

“ด้วยการคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นจากราคาปัจจุบันที่ประมาณ 45,000 ดอลลาร์เป็นมากกว่า 70,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ นักลงทุนจำนวนมากต่างตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการขึ้นราคาครั้งประวัติศาสตร์นี้”

ความสนใจของสถาบันยังแข็งแกร่ง

      จากข้อมูลของบริการวิเคราะห์ออนไลน์ CryptoQuant เงินสำรองของ Bitcoin ในการแลกเปลี่ยนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทั่วโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับที่ได้เห็นในช่วงก่อนเดือนพฤษภาคมเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการปรับราคาล่าสุด ในเรื่องนี้ บริษัทยืนยันว่า ณ วันที่ 10 ส.ค. สัญญาซื้อขายล่วงหน้ามียอดรวม 1.256 ล้าน BTC น้อยที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม

       ที่กล่าวว่าเงินทุนดูเหมือนจะพุ่งกลับเข้าสู่ Grayscale Bitcoin Trustอีกครั้งเนื่องจากข้อมูลที่เกิดขึ้นใหม่แสดงให้เห็นว่ารายชื่อผู้เล่นดั้งเดิมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้เพิ่มไปยังกองทุน crypto ของพวกเขาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้น มีข้อมูลเพียงพอที่จะแนะนำว่าแม้ในช่วงที่ตลาดกระทิงของ BTC จะเป็นช่วงที่รุนแรงที่สุดของปีนี้ ยอดคงเหลืออนุพันธ์ก็เพิ่มขึ้นในลักษณะที่ขัดแย้งกัน  ยอดคงเหลือที่ลดลงนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการวิ่งไปที่ 64,500 ดอลลาร์เท่านั้น

     ดูเหมือนว่าหน่วยงานสถาบันส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกขัดขวางแม้แต่น้อยจากข่าวเชิงลบเกี่ยวกับตลาดคริปโต เช่น เส้นทางการขุดของจีน หรือเรื่องราวเกี่ยวกับร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐอเมริกาที่กำลังดำเนินอยู่ สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ยอดเงินแลกเปลี่ยนทั้งหมดของ Bitcoin อยู่ที่ 2.44 ล้าน BTC ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามเดือน

ไม่ตื่นตระหนกขาย

      ไม่เป็นความลับเลยที่การล่มสลายของตลาดในปี 2018 ส่วนใหญ่เกิดจากความคลั่งไคล้เหรียญเริ่มต้น ซึ่งเห็นบริษัทสตาร์ทอัพหลายร้อยรายได้รับทุนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เท่านั้นเพื่อหลบหนีอย่างรวดเร็วหลังจากนั้นไม่นาน เมื่อฟองสบู่แตก มูลค่าตลาดรวมของอุตสาหกรรมทั้งหมดลดลงจาก 700 พันล้านดอลลาร์เป็น 102 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 11 เดือน ซึ่งแสดงถึงการสูญเสียมากกว่า 85%

      ในทางกลับกัน การขึ้นราคาในปี 2564 ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นจากปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่งซึ่งส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนที่แสวงหาที่หลบภัยทางการเงิน ต้องขอบคุณนโยบายการเงินที่ธนาคารกลางทั่วโลกดำเนินการ ในมุมมองต่างๆ ในช่วงปีครึ่งที่ผ่านมาจำนวนหนี้ทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ที่กว่า 281 ล้านล้านเหรียญ (ประมาณ 355% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศทั่วโลก)

ที่เกี่ยวข้อง: ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของ Biden ไม่ได้บ่อนทำลายสะพาน crypto สู่อนาคต

      สุดท้ายนี้ ตามข้อมูลของ Institute of International Finance การกู้ยืมนี้จะเพิ่มขึ้นอีกในระยะเวลาอันใกล้  อย่างน้อยอีก 10 ล้านล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2564 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเชื้อ COVID-19 ยังคงรักษาความอัปลักษณ์ของพวกเขาต่อไป โลก.

      ด้วยข้อมูลทั้งหมดนี้ ดูเหมือนว่าโมเมนตัมเชิงบวกอย่างต่อเนื่องของตลาด crypto นั้นได้รับแรงผลักดันจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและนวัตกรรมที่แข็งแกร่งเป็นส่วนใหญ่

More Articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/bitcoin-s-off-chain-data-points-to-more-upward-momentum-for-btc-price

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!