WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1AA1A3A1Chinacentral bank

Bitcoin - อีเธอร์ร่วงลง ในขณะที่จีนทวีความรุนแรงมากขึ้นในการปราบปราม cryptocurrencies

CNBC MARKETS China : Ryan Browne    @RYAN_BROWNE

 

ประเด็นสำคัญ

       ราคาของ bitcoin ลดลงประมาณ 5% มาอยู่ที่ $42,496.12 ตามข้อมูลของ Coin Metrics

      Ether ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ลดลง 7% มาอยู่ที่ $2,921.53

      การลดลงเกิดขึ้นหลังจากที่ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนกล่าวว่ากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto ทั้งหมดนั้นผิดกฎหมาย

  

     Bitcoin และอีเธอร์ร่วงลงเมื่อวันศุกร์ โดยผู้ค้าต่างสั่นคลอนจากการพูดคุยที่ยากลำบากจากจีน

      ราคาของ bitcoin ลดลงประมาณ 5% มาอยู่ที่ $42,496.12 ตามข้อมูลของ Coin Metrics Etherซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ลดลง 7% เป็น $2,921.53

      มันมาหลังจากที่คนของธนาคารแห่งประเทศจีนกล่าวว่า ใน Q & A ว่าทุกกิจกรรมการเข้ารหัสลับที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย บริการที่เสนอการซื้อขาย การจับคู่คำสั่ง หรืออนุพันธ์สำหรับสกุลเงินเสมือนเป็นสิ่งต้องห้ามโดยเด็ดขาด PBOC กล่าว ในขณะที่การแลกเปลี่ยนในต่างประเทศก็ผิดกฎหมายเช่นกัน

     ปักกิ่งปราบปราม crypto อย่างรวดเร็วในปีนี้ รัฐบาลจีนได้ย้ายไปปิดการขุดสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ใช้พลังงานมากซึ่งตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมและผลิตเหรียญใหม่ ส่งผลให้พลังการประมวลผลของ bitcoin ตกต่ำลงอย่างมาก เนื่องจากผู้ขุดเอาอุปกรณ์ของพวกเขาออฟไลน์

     PBOC ห้ามธนาคารและสถาบันการชำระเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเช่น Ant Group ในเครือของ Alibaba จากการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือน ในเดือนกรกฎาคม ทางการได้แจ้งบริษัทซอฟต์แวร์ในปักกิ่งให้ปิดตัวลงเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายคริปโต

      Constantine Tsavliris หัวหน้าฝ่ายวิจัยที่เว็บไซต์ข้อมูล crypto CryptoCompare กล่าวว่าวาทศาสตร์ที่รุนแรงมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิด ”การขายออกในระยะสั้นเนื่องจากข่าวเชิงลบกดดันให้นักลงทุนใช้แนวทางอนุรักษ์นิยม”

      “ข่าวล่าสุดของจีนทำหน้าที่เป็นส่วนขยายของการประกาศก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมเกี่ยวกับการปราบปรามการขุด cryptocurrency และห้ามสถาบันการเงินและการชำระเงินจากบริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto” Tsavliris กล่าวกับ CNBC

     “ผลจากการแบน ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการเทขายในระยะสั้นและการเปลี่ยนแปลงในการทำเหมืองออกจากจีน ตามด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตลอดเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม” กล่าวเสริม

 

      Vijay Ayyar หัวหน้าภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Luno กล่าวว่าในขณะที่จุดยืนของจีนใน crypto ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เพียงพอที่จะกดดันตลาด นักลงทุนต่างรู้สึกไม่สบายใจจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ที่ให้ความสำคัญกับ cryptocurrenciesเมื่อเร็วๆ นี้ เขากล่าวเสริม

     Coinbase แลกเปลี่ยนการเข้ารหัสลับใหญ่ที่สุดของอเมริกาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เข้าทะเลาะวิวาทกันของประชาชนที่มีสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.หน่วยงานกำกับดูแลขู่ว่าจะฟ้อง บริษัท เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Lend ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้ใช้ได้รับผลประโยชน์จากการถือครองของพวกเขา Coinbase เมื่อเร็ว ๆ นี้ตัดสินใจที่จะทิ้งให้ยืม

      “หน่วยงานกำกับดูแลของจีนมีความคิดเห็นที่รุนแรงอยู่เสมอ และความคิดเห็นเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่” Ayyar กล่าวกับ CNBC “พวกเขาได้กล่าวสิ่งเหล่านี้หลายครั้งในอดีต แต่ปฏิกิริยานั้นน่าสนใจเพียงเพราะว่าเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่น่ากังวลเล็กน้อยสำหรับ crypto ด้วยความคิดเห็นล่าสุดของ SEC และสภาพแวดล้อมโดยรวมของมหภาคที่มีข่าว Evergrande ดังนั้นความคิดเห็นใดๆ ในลักษณะนี้จะทำให้สินทรัพย์เสี่ยงถูกขายออกไป”

      ตลาดทั่วโลกได้รับการ roiled เมื่อเร็วๆ นี้โดยความกลัวของการล่มสลายศักยภาพในการรบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีน Evergrande

       “โดยรวมแล้ว เราเคยเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในอดีต โดยที่การลดลงดังกล่าวไม่เป็นธรรมชาติและซื้อได้ค่อนข้างเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่คริปโตอยู่ในวัฏจักรตลาดกระทิง” Ayyar กล่าวอ้างถึงการปราบปรามของจีน “การเคลื่อนไหวของราคาอย่างชาญฉลาด ตราบใดที่เราไม่ลดลงต่ำกว่า 38,000 ดอลลาร์ในกรอบเวลาที่สูง เราก็ยังคงอยู่ในแดนกระทิง”

 

More Aticles

 

https://www.cnbc.com/2021/09/24/bitcoin-ethereum-sink-as-china-intensifies-crypto-crackdown.html

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!