WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1AA1A3A1Bitcoinflagship

ปีแห่ง Bitcoin บทสรุปของปี 2021 ของคริปโตที่เป็นเรือธง

cointelegraph : SHIRAZ JAGATI

 

            ปี 2021 เห็นว่า Bitcoin เติบโตจนสูงจนแทบจะหยั่งรู้ ในขณะที่เห็นจุดต่ำสุดที่แท้จริงในเวลาเดียวกัน นี่คือการดำดิ่งลงลึกว่าปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรสำหรับการเข้ารหัสลับระดับเรือธง

        ในขณะที่ปี 2021 ได้ให้การผ่อนปรนบางประเภทแก่นักลงทุนที่ปฏิบัติงานทั่วแนว crypto ทั่วโลก แต่ก็ยังได้รับแรงผลักดันจากความกลัวที่เริ่มก่อตัวขึ้นในปี 2020 จากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นไปจนถึงการระบาดของ coronavirus อีกระลอกหนึ่ง ใต้เท้าของทุกคนยังคงเคลื่อนไหวต่อไปโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว 

      ตัวอย่างเช่น ในขณะที่ทุกคนสันนิษฐานว่า Bitcoin ( BTC ) จะแตะราคาเป้าหมายที่ $100,000 ได้ค่อนข้างง่าย รวมถึงสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมหลายแห่ง ในช่วงเปลี่ยนปีใหม่ สกุลเงินดิจิทัลหลักยังคงแสดงความผันผวนในระดับสูงแม้จะแตะต้อง สูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน และโดยพื้นฐานแล้วเพิ่งเคลื่อนตัวในช่องด้านข้างกว้างในช่วงสิบเดือนที่ผ่านมา

       ที่กล่าวว่ามีการพัฒนามากมาย - ส่วนใหญ่เป็นบวก แต่ก็เป็นลบเช่นกัน - รอบ ๆ Bitcoin ในปีนี้ ในส่วนนี้ เราจะสำรวจธีมเหล่านี้มากมายและอีกมากมาย ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเข้าประเด็นกันทันที

การยอมรับได้รับแรงผลักดันเมื่อเอลซัลวาดอร์เป็นผู้นำที่พัก

       ที่รู้จักกันในชื่อ 'ดินแดนแห่งภูเขาไฟ' ประเทศในอเมริกากลางของเอลซัลวาดอร์ ทำให้ทุกคนตกใจในปี 2564 โดยกลายเป็นประเทศแรกที่นำ Bitcoin มาใช้เป็นกฎหมายซึ่งอาจเป็นการปูทางให้ประเทศอื่น ๆ ปฏิบัติตามโดยเฉพาะผู้ที่ประสบปัญหาที่เกี่ยวข้อง สู่ภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง มองมาที่คุณ ตุรกี เวเนซุเอลา และซิมบับเว

      และแม้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะไม่ได้เปลี่ยนชาวเอลซัลวาดอร์ให้กลายเป็นผู้เสนอ BTC ในชั่วข้ามคืน แต่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ก็ค่อนข้างมีกลยุทธ์ในแนวทางของเขาในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในประเทศของเขา พลเมืองได้รับการเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิตอล Chivo ในขณะที่เขาสาบานว่าจะแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่กำลังระบาดในประเทศในขณะนี้

      สุดท้ายนี้ เอลซัลวาดอร์ได้รับการขนานนามว่า 'Bitcoin Bond' ซึ่งใช้ BTC sidechain แบบสหพันธรัฐในการออกพันธบัตรทางการเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถูกมองว่าเป็นช่องทางการสร้างรายได้ที่น่าดึงดูดใจ เนื่องจากมีวิธีการใหม่ในการลงทุนให้กับผู้ใช้ สกุลเงินและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้รับสัญชาติของเคาน์ตี

ธุรกรรม Bitcoin รวบรวมโมเมนตัม

      Lightning Network (LN) แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมากในช่วงปี 2564 โดยมีเงินทุนจำนวนมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่ถูกเทลงในช่องทางต่างๆ ของ LN- โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโหนดต่างๆ ปรากฏขึ้นทางออนไลน์มากขึ้น ดูเหมือนว่าในแต่ละวันที่ผ่านไป

       ตามสถิติ มีมากกว่า 3,300 BTC ที่ถูกล็อคในช่อง Lightning สาธารณะต่างๆในขณะที่เขียน โดยที่เงินทุนมีแนวโน้มว่าจะอยู่ในเครือข่ายช่องส่วนตัว/ที่ไม่ได้ประกาศอื่น ๆ ที่กำลังดำเนินการระหว่างการแลกเปลี่ยนต่างๆ

      ในแง่ของการปรับปรุง โครงสร้างพื้นฐานของ Lightning Network ได้รับการยกเครื่องครั้งใหญ่หลายครั้งในปีที่ผ่านมา (เช่น Amboss) ปรับปรุงความสามารถในการบริหารจัดการโหนดดั้งเดิมของระบบ เช่นเดียวกับ UX ของลูกค้ารายย่อยสำหรับ Lightning wallets เมื่อมองไปข้างหน้า โมดูล BOLT-12 ของ LN สัญญาว่าจะทำให้การชำระเงินเป็นงวดง่ายขึ้น รวมทั้งเปิดใช้งานคุณสมบัติที่มีประโยชน์อื่นๆ เช่น การบริจาคผ่านรหัส QR แบบคงที่

Taproot เปิดตัวที่รอคอยมานาน

      หนึ่งในนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเครือข่าย Bitcoin ตั้งแต่ยกเครื่อง SegWit 2017 - กระบวนการที่ จำกัด ขนาดบล็อก blockchain ของสินทรัพย์เพิ่มขึ้นโดยการลบข้อมูลลายเซ็นจากการทำธุรกรรมรวมอยู่ในแต่ละบล็อก - เป็นเปิดใช้งานของการอัพเกรดรากแก้ว

       Taproot ได้รับการออกแบบมาโดยพื้นฐานเพื่อช่วยให้ชุมชนผู้สนับสนุนและนักพัฒนาหลักในสกุลเงินดิจิทัลของสกุลเงินดิจิทัลได้รับการเข้าถึงกรอบ 'ความเป็นส่วนตัวของนโยบาย' ที่ดีขึ้น ทำให้พวกเขาไม่สามารถเปิดเผยวิธีที่เป็นไปได้ทั้งหมดที่พวกเขาสามารถใช้ BTC ได้

       เพื่อให้เป็นเทคนิคมากขึ้น การอัปเดตช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตั้งค่าหลายลายเซ็นทั้งหมดในขณะที่ทำธุรกรรมแต่ละรายการบน Lightning Network มีความปลอดภัยและเน้นความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

       ดังที่กล่าวไปแล้ว เพื่อให้ข้อดีเหล่านี้มองเห็นแสงสว่างอย่างแท้จริง อาจจำเป็นต้องทำงานเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน MuSig2 ซึ่งเป็นรูปแบบการลงนามแบบสองรอบที่เรียบง่ายและใช้งานได้จริง ซึ่งทำให้การอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมไม่ยุ่งยากสำหรับ Bitcoiners - เช่นเดียวกับในส่วนที่เกี่ยวข้องกับช่องทางเทคนิคบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานไคลเอนต์บนเครือข่าย Lightning และฟังก์ชันการสนับสนุนกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่ปรับปรุงแล้ว (หมายถึง Taproot เท่านั้น)

การหยุดชะงักของการขุดที่เกิดจากจีน

      ข่าวที่มี Bitcoiners และผู้ที่ชื่นชอบ crypto โดยทั่วไป สั่นสะเทือนเล็กน้อยในปีปฏิทินที่ผ่านมาคือเมื่อจีนสั่งห้ามระบบเศรษฐกิจ crypto ในท้องถิ่นอย่างชัดแจ้ง

       แม้ว่าโรงไฟฟ้าทางทิศตะวันออกได้ออกข้อห้ามดังกล่าวมากมายในอดีต แต่คราวนี้ภัยคุกคามนั้นร้ายแรงกว่ามาก เนื่องจากบริษัทขุด crypto จำนวนมากต้องย้ายจากพรมแดนของประเทศเพื่อให้การดำเนินงานของพวกเขามีชีวิตอยู่ — กับหลาย ต้องปิดร้านถาวร

       หลังจากการอพยพครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นหลังจากการแบนมีผลบังคับใช้ อัตราแฮชของ Bitcoin ลดลงค่อนข้างมากจนเป็นประวัติการณ์ โดยเลื่อนจากประมาณ 180 exa-hashes ต่อวินาที (EH/s) เป็น 90 exa-hash ต่อวินาที (EH/s) - เพียงเพื่อให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากนั้นไม่นาน การฟื้นตัวของอัตราแฮชของ BTC ส่วนใหญ่มาจากคนงานเหมืองที่อพยพไปยังส่วนต่างๆ ของโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา คาซัคสถาน แคนาดา เบลารุส เป็นต้น

        หลังจากการแบน ตลาด crypto ยังเห็นการเติบโตของจำนวนผู้ขุดเหมืองที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทเหล่านี้ในการเข้าสู่ตลาดตราสารหนี้และขยายขนาดอย่างมาก ต้องขอบคุณความสามารถในการกู้ยืมเงินจำนวนมหาศาล ของเงินเทียบกับ crypto ที่ขุดโดยกำเนิด

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น

       ชุมชนผู้สนับสนุนที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ของ Bitcoin ยังคงทุ่มเงินให้กับการพัฒนาทางเทคนิคของสินทรัพย์ดิจิทัล ในเรื่องนี้ องค์กรต่าง ๆ เช่น Spiral, Blockstream และ Digital Currency Initiative ของ MIT ได้บริจาคเงินทุนจำนวนมากรวมถึงทุนสนับสนุนเพื่อช่วยนักพัฒนา Bitcoin Core ทั่วโลก

       องค์กรอื่นๆ ที่บริจาคเงินจำนวนมากเพื่อช่วยกระตุ้นการเติบโตของระบบนิเวศ Bitcoin ได้แก่ Chaincode Labs, Humans Rights Foundation และการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล BitMEX ซึ่งเงินช่วยเหลือมีไว้เพื่อช่วยผู้ได้รับรางวัลดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงความน่าเชื่อถือของ Lightning ระบบการชำระเงินของเครือข่ายรวมถึงการปรับปรุงการใช้งานโปรโตคอลพูลการขุด Stratum v2 Bitcoin

บริษัทกระแสหลักรายใหญ่เพิ่ม Bitcoin ลงในกองทุนของพวกเขา

       ไม่มีเรื่องราวเกี่ยวกับปีปฏิทินที่ Bitcoin สิ้นสุดลงเมื่อเร็วๆ นี้ ที่จะเสร็จสมบูรณ์โดยไม่เอ่ยถึงว่านักลงทุนรายใหญ่ที่สุดรายใดในโลกยังคงโหลดคริปโตเรือธงต่อไป ในเรื่องนี้ 2021 เริ่มต้นด้วย Dogefather หรือที่รู้จักว่า CEO ของเทสลา Elon Musk ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoinทำให้เป็นหนึ่งในการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดใน crypto เรือธงโดยบริษัทกระแสหลัก

       ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เทสลายังตั้งข้อสังเกตในการยื่นคำร้องต่อ SEC ว่าจะอนุญาตให้ลูกค้าใช้ BTC เป็นสื่อกลางในการชำระเงินสำหรับข้อเสนอต่างๆ ได้ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวก็ถูกยกเลิกในที่สุด ตามที่คาดไว้ ไม่นานหลังจากที่ Musk ให้การสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างชัดแจ้งกลายเป็นความรู้สาธารณะ ราคาของมันก็พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 43,000 ดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่นาที

       ที่กล่าวว่าชายคนเดียวที่เอาชนะ Musk ด้วยการซื้อ Bitcoin ในปีนี้คือ Michael Saylor CEO ของ Microstrategy ซึ่งทัศนคติสูงสุดนั้นสะท้อนให้เห็นจากการสะสมสกุลเงินดิจิตอลชั้นนำอย่างต่อเนื่อง ทั้งตอนที่มันลอยอยู่ที่ระดับสูงสุดตลอดกาลและต่ำสุด . ในแง่ตัวเลขแล้ว Microstrategy อ้างว่ามี 124,391 BTC ที่ซื้อมาเกือบ 6 พันล้านดอลลาร์ การประมาณการแบบอนุรักษ์นิยมแนะนำว่าบริษัทได้รับผลกำไรมูลค่า 2.1 ดอลลาร์จากการลงทุน BTC แล้ว

สถาบันการเงินร่วมมือ

       ไม่นานหลังจากที่ Musk เข้าสู่โลกของ Bitcoin บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินอื่นๆ เช่น Mastercard และผู้ให้กู้ในสหรัฐฯ Bank of New York Mellon ก็เริ่มให้บริการเกี่ยวกับ crypto ที่หลากหลายแก่ลูกค้าของพวกเขาตั้งแต่การดูแลไปจนถึง การชำระเงิน

       ในทำนองเดียวกัน US Bank ซึ่งเป็นหน่วยงานทางการเงินเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าของอเมริกา ยังเปิดเผยว่าได้เสนอบริการการดูแล crypto ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แก่ลูกค้าโดยให้ความช่วยเหลือพวกเขาในการจัดเก็บคีย์ส่วนตัวสำหรับ Bitcoin, Bitcoin Cash ( BCH ) และ Litecoin ( LTC ) ด้วยความช่วยเหลือ จาก NYDIG State Street และ Northern Trust เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินรายใหญ่ในสหรัฐฯ ที่เปิดเผยแผนการที่คล้ายคลึงกัน

       เมื่อต้นปี กลุ่มสิทธิบัตร Marathon Patent Group ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ดำเนินการซื้อ Bitcoin มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงินสำรอง การตัดสินใจดังกล่าวตามมาด้วย Twitter ผู้นำสื่อสังคมออนไลน์ที่เปิดใช้งานตัวเลือก 'การให้ทิป crypto' สำหรับผู้อุปถัมภ์ ไม่เพียงเท่านั้น แต่ Jack Dorsey ยังได้ช่วยเหลือผู้ให้บริการชำระเงิน Square อีกด้วย ประกาศว่าจะจัดสรรสินทรัพย์ 5% ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ให้กับ Bitcoin

       สุดท้ายนี้ บริษัทอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งรวมถึง WeWork, AXA และ Substack ยังได้ประกาศการตัดสินใจของพวกเขาที่จะเริ่มรับการชำระเงินเป็น Bitcoin ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดที่ค่อนข้างเล็กทั่วโลก

การสนทนาเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของ Bitcoin เพิ่มขึ้น

       ประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่งของความขัดแย้งเกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อปีที่แล้วคือผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของสกุลเงินโดยมีการศึกษาจำนวนมากขึ้นเผยให้เห็นการใช้พลังงานจำนวนมากต่อปีของสกุลเงินดิจิทัล

      การวิเคราะห์ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ระบุว่า Bitcoin ใช้ 707 kWh ต่อธุรกรรมซึ่งคิดเป็นจำนวนมหาศาลประมาณ 121.36 เทราวัตต์ต่อชั่วโมงต่อปี พลังงานนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นมากกว่าความต้องการพลังงานของประเทศสำคัญๆ เช่น อาร์เจนตินา เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และอื่นๆ

การปะทะกันของนักขุด Bitcoin และผู้บริหารด้านพลังงานเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

สิ่งจูงใจทางการเงินจะเปลี่ยนอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซโดยสิ้นเชิง ในขณะที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม https://t.co/UcXUbaciib

– ปอม (@APompliano) 4 กันยายน 2564

 

      อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัททำเหมืองจำนวนมากขึ้นกำลังเปลี่ยนไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน ตัวอย่างเช่น MintGreen ซึ่งเป็นบริษัทขุดเหมือง cryptocurrency ในแคนาดา ได้ลงนามในข้อตกลงกับ Lonsdale Energy Corporation เพื่อจัดหาความร้อนที่เกิดจากการขุด BTC ให้กับผู้อยู่อาศัยใน North Vancouver ในบริติชโคลัมเบียภายในต้นปี 2022

       ในทำนองเดียวกัน บริษัทอื่นๆ หลายแห่งรวมถึง CleanSpark และ Bit Digital ได้เปลี่ยนไปใช้วิธีการเก็บเกี่ยว Bitcoin ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อันที่จริง ผลการศึกษาที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ไฟฟ้าพลังน้ำเป็นแหล่งพลังงานที่พบบ่อยที่สุดสำหรับนักขุดในปัจจุบัน โดยที่ฟาร์มทำเหมืองทั้งหมดกว่า 60% ทั่วโลกใช้สื่อพลังงานหมุนเวียนนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในแต่ละวัน การดำเนินงานวัน

การตรวจสอบกฎระเบียบทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างมาก

       จีนไม่ใช่ประเทศเดียวที่จะกำหนดและเริ่มต้นการห้ามใช้ Bitcoin อย่างครอบคลุมในปีนี้กับประเทศอื่น ๆ รวมถึงอียิปต์ แอลจีเรียและอิรักยังสั่งห้ามธุรกิจ crypto ที่ดำเนินการภายในเขตแดนของตน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะในช่วงไตรมาสที่ 3 ของไตรมาสที่ 4 ปี 2564 บริษัททำเหมืองทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่าหนึ่งโหลสามารถสร้างรายได้หลายร้อยล้านดอลลาร์ ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลเริ่มสังเกตเห็นพื้นที่นี้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

      monetarily พูดความดันกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นได้รับการประกอบกับความจริงที่ว่าคนงานเหมือง Bitcoin ก็สามารถที่จะสร้างกว่า 15.3 $ พันล้านรายได้เป็นตัวเลขที่เป็นตัวแทนของการเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ 206% เมื่อเทียบกับปี 2020 ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากรัฐบาล เริ่มมองหาวิธีที่จะควบคุมการเติบโตแบบทวีคูณของภาคส่วนนี้

       ในบางประเทศเช่นอินเดีย ที่ซึ่ง cryptocurrencies ดูเหมือนจะตั้งหลักอย่างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลตัดสินใจที่จะเริ่มมองหาวิธีการที่จะแนะนำกฎหมายใหม่ – คือ Cryptocurrency และระเบียบของกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ, 2021 – พยายามที่จะห้าม “คริปโตเคอเรนซี่ส่วนตัว” เป็นคำที่มีคำจำกัดความที่ยังไม่ชัดเจน ที่กล่าวว่าอินเดียยังคงกระตือรือร้นที่จะส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนรวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่อาจตกอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎระเบียบทั้งหมด

Bitcoin ETF เปิดตัวครั้งแรกบน NYSE

      19 ตุลาคม 2564 ได้รับการยกย่องว่าเป็นวันสำคัญจากผู้ที่ชื่นชอบการเข้ารหัสลับทั่วโลก เนื่องจากเป็นวันที่โลกเห็นการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) แห่งแรกของโลกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) .

      ETF กลยุทธ์ Bitcoin ของ ProShares กลายเป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนแห่งแรกของโลกที่อิงกับ Bitcoin Futures ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งช่วยให้นักลงทุนทั่วกระดานมีวิธีการใหม่ในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ

      ทันทีที่การเสนอขายเปิดตัวครั้งแรก ก็ดึงดูดเงินทุนสถาบันจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ อันที่จริง ความต้องการนั้นยิ่งใหญ่มากจนหลังจากเปิดตัวไม่นาน CME Group ซึ่งเป็นผู้ออก Bitcoin Strategy ETF ของ ProShares ต้องยื่นคำร้องต่อ SEC เพื่อขอให้หน่วยงานกำกับดูแลยกเลิกข้อจำกัดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับจำนวนสัญญาสูงสุดที่ สามารถซื้อที่เกี่ยวข้องกับ ETF

Coinbase IPO

        อีกเหตุการณ์หนึ่งที่อาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เป็นหลัก แต่เป็นตัวแทนของอิทธิพลของตลาดที่กำลังเติบโต (รวมถึงการยอมรับในกระแสหลัก) ก็คือการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกของ Coinbase (IPO) ที่เห็นคริปโตเคอเรนซีได้รับการอนุมัติจากตลาดการเงินแบบดั้งเดิม

การเปิดตัว IPO ของ Coinbase เห็นว่าหุ้นเปิดที่จุดราคา 381 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าราคาอ้างอิงในรายการก่อนจดทะเบียนที่ 250 ดอลลาร์อย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่พูดโดยตรงถึงความต้องการของสถาบันที่เพิ่มขึ้นสำหรับหุ้นที่เน้นการเข้ารหัสลับ

มองไปข้างหน้าสู่ปี 2022

     ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ Bitcoiners ทั่วโลกต่างกังวลที่จะได้เห็นอนาคตของตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความกลัวเรื่องเงินเฟ้อและความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจที่ปรากฏขึ้นทั่วโลก ที่กล่าวว่า ดูเหมือนว่าระบบนิเวศโดยรอบสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนการประชุมและการมีตติ้งที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในปี 2565

ที่เกี่ยวข้อง:  NFTs ค้นหายูทิลิตี้ที่แท้จริงด้วยการถือกำเนิดของ Metaverse ในปี 2021

      นอกจากนี้ เนื่องจากอนาคตที่มีการกระจายอำนาจเพิ่มมากขึ้นใกล้เข้ามา ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการรักษา BTC ของพวกเขา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิธีที่พวกเขาใช้/รับเหรียญตลอดจนอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมในลักษณะที่เป็นส่วนตัว

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!