WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

COIN Sivanus Aคอยน์ แอสเซท ยืดอกรับ พิจารณาใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล อีกครั้ง หลังปรับทีมผู้บริหารรุกตลาดต่างประเทศ

     จากกรณีที่มีการเปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง โดยข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ ก.ล.ต. เห็นชอบการให้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวน 4 ราย ปฏิเสธคำขอใบอนุญาตจำนวน 2 ราย และมีอีก 1 รายที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ได้แก่ บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) เว็บไซต์ coinasset.co.th ซึ่งยื่นขอใบอนุญาตเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น กลต. ชี้แจงว่า เนื่องจากในระหว่างพิจารณาคำขอ คอยน์ แอสเซท มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารที่มีนัยสำคัญต่อการพิจารณา ขณะนี้กระทรวงการคลังยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้การพิจารณาคำขอของบริษัทต้องเลื่อนออกไป โดยในระหว่างนี้บริษัทดังกล่าวยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ภายใต้บทเฉพาะกาล

      นายศิวนัส ยามดี ผู้ก่อตั้งบริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset : CAX) ศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล ชี้แจงเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว ว่า “ในช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมาคอยน์ แอสเซท มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตรงความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น โดยการเพิ่มฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัย ส่งผลให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจำนวนผู้ใช้งานระบบและปริมาณการซื้อขาย พร้อมทั้งเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะดึงดูดบรรดานักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาซื้อขายบนกระดานสัญชาติไทย จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในบางตำแหน่ง เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญเหมาะสมต่อการเติบโตของธุรกิจต่อไปในอนาคต เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องมีการพิจารณาคำขอใบอนุญาตจากทาง กลต. อีกครั้ง ซึ่งทางเรายินดีที่จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกับที่เราทำมาโดยตลอด”

    ทั้งนี้ ในปี 2561 ที่ผ่านมา คอยน์ แอสเซท ประสบความสำเร็จ ด้วยการเป็นศูนย์กลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นคอมมูนิตี้ของเหล่านักลงทุนที่ให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่น จากรูปแบบของระบบที่ใช้งานง่าย สามารถตรวจสอบธุรกรรมได้อย่างโปร่งใส สามารถนำเงินเข้าและออกจากระบบได้อย่างรวดเร็วทันใจ โดยผ่านฟีเจอร์ QR Payment กับธนาคารชั้นนำของประเทศ และฟีเจอร์ Fast Pin รหัส 6 หลัก ที่ยืนยันธุรกรรมได้รวดเร็วและปลอดภัย

      อีกทั้ง ยังได้รับมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการการันตีความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยเฉพาะการปกป้องข้อมูลที่สำคัญจากการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือที่เรียกว่าการแฮ็กข้อมูล

     บทพิสูจน์ความตั้งใจตลอดเวลาที่ผ่านมาทำให้วันนี้ คอยน์ แอสเซท เป็นหนึ่งในไม่กี่กระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ด้วยการถูกจัดอันดับอยู่บน Blockfolio และ CoinGecko ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดอันดับในแวดวงคริปโตเคอเรนซีจากทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัทคอยน์ แอสเซท จำกัด

       บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด ก่อตั้งโดย นายศิวนัส ยามดี และผู้ร่วมก่อตั้ง ดำเนินธุรกิจเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (Exchange) ที่มีพันธมิตรมากมาย ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยทุนจดทะเบียนที่ 50 ล้านบาท มุ่งหวังให้บริการที่เป็นมิตร แก่ผู้ที่สนใจในคริปโตเคอเรนซี ภายใต้วิสัยทัศน์ “ศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีที่มีมาตรฐานดีที่สุดในเอเชียตะวันออกฉียงใต้”

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!