WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A4Stellar

ช่องทางการโอนเงินด้วยบล็อคเชนของ Stellar เพื่อขับเคลื่อนการชำระเงินไทย-ยุโรป

ARIJIT SARKAR

          ช่องทางการโอนเงินข้ามพรมแดนใหม่จะโฮสต์บน Stellar blockchain และให้บริการลูกค้าประมาณ 600 ล้านคน

        การโอนเงินข้ามพรมแดนในปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในกรณีการใช้งานที่ดีที่สุดของ crypto ที่จะผลักดันไปสู่การเงินกระแสหลัก ควบคู่ไปกับแนวโน้มนี้ การเป็นหุ้นส่วนใหม่ระหว่าง Velo Labs และสถาบันการเงินสองแห่ง ส่งผลให้มีการโอนเงินระหว่างยุโรปและไทยมูลค่า 17,000 ล้านดอลลาร์ 

        การใช้โปรโตคอลทางการเงินบนบล็อกเชนของ Velo Labs สถาบันการเงินในท้องถิ่น Tempo Payments และ Bitazza จะให้บริการโอนเงินข้ามพรมแดน ซึ่งเชื่อมต่อประเทศไทยกับ 27 ประเทศในยุโรป

       ทางเดินจะเป็นเจ้าภาพใน Stellar blockchain และจะใช้โทเค็น Velo และเครดิตดิจิทัล Velo สำหรับการทำธุรกรรมบนเครือข่าย ทางเดินใหม่นี้จะให้บริการแก่ลูกค้าประมาณ 600 ล้านคนทั่วทั้งประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรป

       การประกาศดังกล่าวระบุว่า บริษัทพันธมิตรทั้งสามตั้งใจที่จะมอบตัวเลือกการโอนเงินที่รวดเร็วและถูกกว่า “โดยอาศัยเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง”

ที่เกี่ยวข้อง: ธนาคารกลางของประเทศไทยเตือนไม่ให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงิน

         เมื่อเดือนที่แล้ว ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับการถือครอง cryptoโดยอ้างถึงความเสี่ยงรวมถึงการฟอกเงิน การโจรกรรม และความผันผวนของราคา

        ธปท. ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้ crypto อย่างแพร่หลาย โดยขอให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการจ่ายเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลสำหรับสินค้าและบริการ ธปท. ยังวางแผนที่จะมีส่วนร่วมกับหน่วยงานเช่นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ "เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขา (สินทรัพย์ดิจิทัล) ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างกว้างขวางต่อประชาชนทั่วไปหรือระบบเศรษฐกิจและการเงิน"

More Articles

https://www.cointelegraph.com/news/stellar-blockchain-remittance-corridor-to-power-thailand-europe-payments

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!