WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3multichain

แนวทางแบบมัลติเชน คือ อนาคตของอุตสาหกรรมบล็อคเชน

AHMED AL-BALAGHI

>>> โซลูชั่น Multichain จะเปลี่ยนพื้นที่บล็อคเชนจาก 'เทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ' ไปเป็นอุตสาหกรรมที่จำเป็นและมีการเติบโตสูง

>>> แนวทางแบบมัลติเชนคืออนาคตของอุตสาหกรรมบล็อคเชนความคิดเห็น

>>> ขนาดของตลาดอุตสาหกรรมบล็อคเชนถูกประเมินโดยบางคนถึง มีมูลค่ามากกว่า 21 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 มูลค่าตามราคาตลาดของตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวมสูงถึง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว ระบบนิเวศที่ครั้งหนึ่งเคยกำหนดโดยชุมชนที่แน่นแฟ้นและความพิเศษเฉพาะตัว ปัจจุบันเข้าถึงรัฐบาล ธุรกิจ นักลงทุนสถาบัน และบุคคลต่างๆ ซึ่งล้วนแต่คิดบวกมากขึ้นเกี่ยวกับพื้นที่ที่กำลังพัฒนา

>>> ด้วยความนิยมครั้งใหม่นี้ ทางแยกจึงเกิดขึ้น เราได้มาถึงขั้นตอนของการนำไปใช้โดยที่จำนวนผู้ใช้ที่ใช้เทคโนโลยีการกระจายอำนาจนั้นเกินความสามารถของเทคโนโลยีเอง ส่งผลให้เครือข่ายแออัดเป็นประจำและต้องการโซลูชัน

>>> สิ่งกีดขวางบนถนนจำนวนมากที่เรากำลังประสบอยู่สามารถแก้ไขได้ง่ายด้วยโซลูชันการปรับสเกล เช่น สะพาน พาราเชน และคุณสมบัติอื่นๆ ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นสำหรับผู้ใช้ Web 3.0 และขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ร่วมกันของแนวทางแบบมัลติเชนในการปรับใช้บล็อกเชนในคลื่นลูกถัดไป

>>> ที่เกี่ยวข้อง: อนาคตของ multichain จะเร่งนักประดิษฐ์และผู้ประกอบการ

ความสามารถในการปรับขนาด: ความท้าทายของ Ethereum

       ทุกวันนี้ โครงการ DeFi เกือบทั้งหมดถูกสร้างขึ้นบน Ethereum blockchain ทำให้เป็น blockchain เริ่มต้นมาตรฐานสำหรับแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (DApps) และโปรโตคอลจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการปรับขนาดบน Ethereum ได้นำเสนอความท้าทายมากมาย ปัญหาที่ล่าช้าในการปรับใช้ ได้แก่ ค่าธรรมเนียมก๊าซที่มีราคาแพง กระบวนการเริ่มต้นที่ซับซ้อน และการทำซ้ำที่ไม่จำเป็นและอุปสรรคสำหรับนักพัฒนาที่มุ่งสร้าง DApps ใหม่และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกี่ยวข้อง: อนาคตของ DeFi อยู่ที่ไหน: Ethereum หรือ Bitcoin? ผู้เชี่ยวชาญตอบ

      เป็นผลให้มีการเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ blockchains เช่น Binance Smart Chain, Solana, Cosmos และโซลูชันเลเยอร์ที่สองเช่น Polygon ที่กำลังติดตามและแก้ไขปัญหาบางอย่างที่มาพร้อมกับการสร้างบน Ethereum ได้อย่างรวดเร็ว ตรงกันข้ามกับสำนวนที่ได้รับความนิยม โซลูชันเหล่านี้ไม่ได้ถูกนำไปใช้เพื่อ 'ฆ่า Ethereum' แต่เพื่อให้มีแนวทางแบบมัลติเชนในการสร้างสำหรับ Web 3.0 จำนวนบล็อคเชนและโปรเจ็กต์บล็อคเชนที่สร้างขึ้นในแต่ละวันกำลังเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักพัฒนาพยายามใช้ประโยชน์จากความสามารถของเทคโนโลยี การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นจากการยอมรับโดยปริยายว่าไม่มีโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบใดที่จะสามารถตอบสนองความต้องการบล็อคเชนทั้งหมดได้ในคราวเดียว

ที่เกี่ยวข้อง: อินเทอร์เน็ตกระจายอำนาจใหม่หรือเว็บ 3.0 เป็นไปได้หรือไม่

       ในโลกของ multichain แทนที่จะแข่งขันกัน เรามีความสามารถในการอำนวยความสะดวกและเชื่อมต่อ chain ใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อที่จะปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวม โอกาสของระบบนิเวศแบบ multichain จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างได้ทุกที่ ขึ้นอยู่กับโซลูชั่นข้ามสายโซ่ ซึ่งบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการผลิตแล้ว โซลูชันความเข้ากันได้ของ Ethereum Virtual Machine กำลังกลายเป็นเสาหลักของระบบนิเวศ โซลูชันเหล่านี้ช่วยให้บล็อกเชนต่างๆ สามารถสื่อสารกันได้โดยไม่ต้องใช้คนกลาง เลียนแบบวิธีการทำงานของอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน

เรียนรู้จากวิวัฒนาการของอินเทอร์เน็ต

      เช่นเดียวกับ อินเทอร์เน็ตที่มาก่อน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยแยกจากปัญหาการปรับขนาดของตัวเอง เทคโนโลยีบล็อกเชนต้องย้ายจากสถานะปัจจุบัน  โซ่ที่ทำงานแยกกัน  ไปยังระบบนิเวศที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ใหม่และไม่มีประสบการณ์สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทได้อย่างเต็มที่ เป้าหมายคือการสร้างเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์

ที่เกี่ยวข้อง: crypto กำลังเข้าใกล้ 'ช่วงเวลา Netscape' หรือไม่?

      วันนี้ DApps มีความซับซ้อนและมีราคาแพง เช่นเดียวกับที่เวิลด์ไวด์เว็บเคยถูกอธิบายว่า 'ช้า' และ 'ดิบ' แทนที่จะเป็นประสบการณ์ที่ลื่นไหลที่จะพบเมื่อใช้เว็บไซต์และแอพที่ทันสมัยเช่น YouTube หรือ Instagram ประสบการณ์บล็อคเชนถูกกำหนดและสัมผัสโดยแต่ละส่วนที่เคลื่อนไหว ส่งผลให้เกิดการกระจายตัวของการกระทำที่ควรจะราบรื่น เทคโนโลยี Multichain จะเปลี่ยนประสบการณ์นั้นจากการเคลื่อนไหวแบบลูกโซ่ต่อลูกโซ่ที่ซับซ้อนไปเป็นกิจกรรมที่ไม่ขาดตอน ซึ่งผู้ใช้ปลายทางไม่ทราบว่าพวกเขากำลังดำเนินการอยู่ในห่วงโซ่ใด

        ในขณะนี้ เราสามารถจินตนาการได้ว่าสิ่งนี้จะมีลักษณะอย่างไร แต่เรารู้ว่ามันสามารถปฏิวัติวิธีที่เราใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน นำการนำ blockchain ไปใช้ในภาคการเงินแบบดั้งเดิมเป็นต้น การขาดความสามารถในการทำงานร่วมกันจะทำให้การโต้ตอบระหว่างธนาคารที่ใช้บล็อคเชนต่างๆ ซับซ้อนเกินไป ทำให้การสื่อสารระหว่างลูกค้าที่ทำธนาคารกับบล็อคเชนต่างกันออกไป หากบล็อคเชนเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกันได้ การส่งข้อมูลจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งจะไม่เพียงเป็นไปได้  มันจะปลอดภัยและเร็วขึ้น

     หากอดีตเป็นตัวบ่งบอกว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น วิวัฒนาการตามธรรมชาติของ Web 3.0 จะเป็นตัวเชื่อมขั้นสูงสุดของการสื่อสารแบบ on-chain และการแบ่งปันข้อมูล เมื่อ Web 2.0 ทำให้อินเทอร์เน็ตมีการโต้ตอบกันมากขึ้น Web 3.0 จะทำให้เว็บทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น ครอบคลุมและมีความหมายมากขึ้น

อนาคตของมัลติเชน

       การดูแลความซับซ้อนของบล็อคเชนที่มีอยู่จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเปลี่ยนบล็อคเชนไปสู่อุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง

       ลองนึกภาพบล็อคเชนชั้นหนึ่งที่สำคัญเช่น Ethereum เป็นเมือง พวกเขาแออัดและมีราคาแพงกว่า แต่คุณได้รับผลประโยชน์บางอย่าง ในทางกลับกัน blockchains และ sidechains แบบเลเยอร์ที่สองนั้นคล้ายกับชานเมืองมากกว่า พวกมันแออัดน้อยกว่าและอาจให้ความปลอดภัยที่ต่ำกว่า หากมีวิธีการเดินทางที่เหมาะสมระหว่างชุมชนเหล่านี้ ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่ดีที่สุดในโลก

      เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการนำ Web 3.0 มาใช้จำนวนมาก ซึ่งจะเห็นว่ามีผู้ใช้หลั่งไหลเข้ามามากกว่าพันล้านคน เราต้องพร้อมที่จะนำแนวทางแบบมัลติเชนมาใช้ นำมาซึ่งการกำจัดธุรกรรมที่ซับซ้อน และสร้างความมั่นใจถึงประสบการณ์ที่ราบรื่นสำหรับผู้ใช้ปลายทาง

บทความนี้ไม่มีคำแนะนำหรือคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง และผู้อ่านควรทำวิจัยของตนเองเมื่อทำการตัดสินใจ

ความคิดเห็น ความคิด และความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องสะท้อนหรือแสดงถึงมุมมองและความคิดเห็นของ Cointelegraph

Ahmed Al-Balaghiเป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Biconomy ก่อนหน้านั้น Ahmed เคยทำงานให้กับ Jabbar Internet Group ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในดูไบ เขายังก่อตั้ง Encrypted ซึ่งเป็นพอดคาสต์ที่ใหญ่ที่สุดใน MENA ที่อุทิศให้กับสินทรัพย์ fintech, blockchain และ crypto ก่อนหน้านั้น Ahmed ใช้เวลาเป็นนักวิจัยบล็อคเชนในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เขายังทำงานให้กับสถาบันต่างๆ เช่น Citibank, Dow Jones และ Ofgem

More Articles

 

 https://www.cointelegraph.com/news/a-multichain-approach-is-the-future-of-the-blockchain-industry

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!