WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaaaaa1AJIBX

JIBEX เกตเวย์การลงทุนเงินดิจิทัล เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ เตรียมลุยตลาดเทรดคริปโตฯ ตั้งเป้าปีแรกรายได้จากค่าธรรมเนียมการเทรด 170 ล้านบาท

            เปิดช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับบริหารจัดการลงทุนและซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency)พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (26 มี.ค.) และเตรียมเปิดให้บริการฟังก์ชั่นแรก JIBEX Wallet กระเป๋าเก็บเงินดิจิทัลในเดือนเมษายนนี้ด้วยการจับมือสองผู้บริหารคนรุ่นใหม่ นำโดยนายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท J.I.B. Computer Group (JIB) และดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเงิน (ฟินเทค) และหนึ่งในผู้บุกเบิกฟินเทคในประเทศไทย

     โดยการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิขึ้นเสวนา และพูดคุยในหัวข้อ 'เจาะลึกคริปโตฯ : ปลอดภัย น่าเชื่อถือ น่าลงทุนจริงหรือ?' โดย ดร.รอม หิรัญพฤกษ์ กรรมการ (สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์) ในคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กระทรวง DES และกรรมการ (ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศ) ในคณะกรรมการระบบชำระเงิน ของธนาคารแห่งประเทศไทย, คุณสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์, อ.ปริญญา หอมเอนก ประธานและผู้ก่อตั้ง ACIS Professional Center สถาบันด้าน Cyber Security ชั้นนำของประเทศไทย และคุณเกริกพล มัสยวาณิช นักลงทุนรุ่นใหม่

       JIBEX เตรียมลุยตลาดคริปโตฯ (Cryptocurrency) หรือการเทรดเงินดิจิทัล โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ให้นักลงทุนและผู้สนใจเข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่ www.jib-ex.comผู้ที่ลงทะเบียนภายใน30 เม.ย.จะได้รับโปรโมชั่นฟรีค่าเทรดเป็นเวลา 45 วันนับจากวันที่เปิดให้บริการเทรดครั้งแรก ซึ่งวางแผนว่าจะเริ่มเปิดให้บริการฟังก์ชั่นเทรดเงินดิจิทัล (JIBEX Exchange) นี้ในช่วงเดือนมิถุนายนสำหรับเดือนเมษายนนี้ JIBEX เตรียมเปิดให้บริการ JIBEX Wallet กระเป๋าเก็บเงินดิจิทัลที่มีระบบความปลอดภัยสูง สามารถใช้งานผ่านทางเวปไซต์ และแอปพลิเคชั่น ทั้งนี้ ผู้สนใจหรือนักลงทุนเตรียมดาวน์โหลดแอปฯ JIBEX ได้ผ่าน App Store และ Play Store ในเดือนเมษายนนี้เช่นกัน

       หนึ่งในผู้ลงทุนใน JIBEX กล่าวว่า วันนี้เราพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบริษัท JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์) ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้านบาท การลงทุนเพื่อทำธุรกิจดังกล่าวฯ ครั้งนี้ เพราะเห็นถึงความน่าสนใจ และโอกาสด้านการลงทุนของ Cryptocurrency ซึ่งเป็นเรื่องที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในระดับโลก แม้กระทั้งในประเทศไทยเอง อีกทั้งยังเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของเทคโนโลยีด้านการเงินต่างๆ ที่ถูกพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการให้ความสนใจในสิ่งเหล่านี้จากสังคมดิจิทัลในประเทศไทย ประกอบกับความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านไอทีที่มีมากว่า 17 ปี ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคไทย จึงเชื่อมั่นว่าสามารถนำประสบการณ์เหล่านี้มาช่วยริเริ่ม และส่งเสริมให้ JIBEX เป็นเกตเวย์การลงทุนดิจิทัลที่ให้บริการได้อย่างครบครัน

     “ผมมองว่า โลกได้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของการเงินและการลงทุน ซึ่งขณะนี้เรื่องการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโตเคอเรนซี(Cryptocurrency) กลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ถูกจับตามองจากทั่วโลก และนับว่าเป็นโอกาสให้นักลงทุนปรับกลยุทธ์ และประสบความสำเร็จด้านการลงทุนในรูปแบบที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น JIBEX เรามุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยสูงเป็นอันดับต้นๆ ควบคู่ไปกับเรื่องการอัพเดทข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ ตลอดจนบทวิเคราะห์ต่างๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยแก่นักลงทุนในการวางแผนและบริหารความเสี่ยงด้านการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างรอบคอบ เป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไร และลดโอกาสในการขาดทุน ”นายสมยศ กล่าวต่ออีกว่า “มีความเชื่อมั่นว่า การร่วมธุรกิจกับดร. ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทค จะช่วยพัฒนาให้ JIBEX เป็นเกตเวย์สู่การลงทุนดิจิทัลที่คนไทยมั่นใจ”

       ด้านดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท JIBEX Co.,Ltd.ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานด้านฟินเทค กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการบริหารและเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศมากว่า 10 ปี ร่วมกับทีมงานนักวางแผนการเงินมืออาชีพ (CFP) และ ผู้จัดการกองทุน (CFA) ที่มีประสบการณ์ด้านบริหารกองทุนมาอย่างยาวนานมีความตั้งใจพัฒนา JIBEX ให้เป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่มีความปลอดภัย ความมั่นคงและตอบสนองนักลงทุนได้ดีที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานจัดเก็บ จัดการ ลงทุน และแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ใช้งานง่าย พร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และข่าวสารสำหรับนักลงทุนมือใหม่ และผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการลงทุนเงินดิจิทัล

       ด้วยระบบความปลอดภัยของแอปฯ ที่เทียบเท่ากับธนาคารและสถาบันการเงิน และความร่วมมือกับบริษัท J.I.B. Computer Group (JIB) จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ถึงระบบความปลอดภัยและความมั่นคงของแอปฯ และการให้บริการของ JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์) ที่ดี รวดเร็ว และใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้า

        JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์) จะเริ่มเปิดให้บริการ cryptocurrency wallet ให้แก่ผู้ใช้งานในเดือนเมษายนนี้ โดยใช้งานได้ผ่านแอปฯและเว็บไซต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว โดยจะเก็บรักษาสกุลเงินดิจิทัลอย่างปลอดภัย โดยในช่วงแรกสามารถใช้ได้กับเงินดิจิทัล 5 สกุลได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, และ Litecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังเป็นที่นิยมเทรดกันอยู่ขณะนี้ และเร็วๆ นี้ JIBEX wallet จะสามารถรองรับสกุลเงินดิจิทัลตัวท็อปอื่นๆ เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายขึ้นของตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ JIXEX wallet ยังมีระบบการยืนยันตัวตน (KYC) มาตรฐานระดับสูงเพื่อให้นักลงทุนมั่นใจถึงระบบความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้ง เป็นเกตเวย์หนึ่งที่ให้ความรู้เบื้องต้น บทความ อัพเดทข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจต่างๆ เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและความรู้ด้านการเงินการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนการทำธุรกรรม

      การดำเนินงานในระยะที่ 2 JIBEX จะเปิดให้ผู้ใช้งานทำการเทรดสกุลเงินดิจิทัลระหว่างสกุลเงินดิจิทัลด้วยกัน หรือสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินบาท (Exchange) เพื่อการลงทุน และการดำเนินงานในระยะที่ 3จะเพิ่มฟังก์ชั่นในการช่วยเทรดต่างๆ เช่น Robot Trade เครื่องมือการเทรดอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนได้ อีกทั้ง JIBEX จะถูกพัฒนาระบบเพื่อรองรับการซื้อของออนไลน์ (e-commerce) โดยชำระผ่านสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจะเริ่มนำร่องด้วยการให้ผู้ใช้งานสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลซื้อของกับช็อปออนไลน์ของ JIB ส่วนการดำเนินงานในระยะที่ 4 JIBEX จะเปิดให้บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ (Wealth Management) เพื่ออำนวยการบริหารพอร์ทการเงินด้วยรวมทั้งการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์ปกติทั่วไป

       “การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล หรือ cryptocurrency เป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง และถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนมีประสบการณ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลบ้างแล้ว ทั้งที่ประสบความสำเร็จหรือไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็มี และหลายๆ คนก็กำลังสนใจ เริ่มคิดที่อยากจะลงทุน อย่างไรก็ตาม ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง จึงจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนด้านนั้นๆ ให้ละเอียด รอบคอบ ก่อนเสมอ”

      ดร.ธรรม์ธีร์ กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยี และฟินเทค ประกอบกับความตั้งใจอยากให้คนไทยมีการวางแผนการลงทุนที่รอบคอบ สามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเล็งเห็นว่าการลงทุนในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลไม่ได้เป็นเรื่องยาก มีความปลอดภัย โปร่งใส และทุกคนสามารถเข้าถึงและอาจสร้างรายได้เพิ่มจากช่องทางการลงทุนนี้

     ขณะเดียวกัน ประเทศไทยถือว่าเป็น Hub หรือ ศูนย์กลางธุรกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เนื่องจากมีทรัพยากรเอื้อต่อการสร้างและดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งความต้องการของตลาดมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและฟินเทค จะเติบโตได้เป็นอย่างดี สามารถก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ในอนาคต

      ทั้งนี้ ดร.ธรรม์ธีร์พร้อมทีมงานผู้มีประสบการณ์ด้านการเงินและเทคโนโลยี ความปลอดภัยไซเบอร์ (Cyber Security) ต้องการพัฒนา JIBEX เป็นเกตเวย์สู่การลงทุนดิจิทัลที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ พร้อมทั้งออกแบบให้ใช้งานง่าย ให้บริการแบบครบวงจรเรื่องการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล ตลอดจนให้ความรู้ด้านการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลแก่คนไทย และอำนวยความสะดวก ให้ข้อมูล คำแนะนำ และการบริการอื่นๆ แก่ผู้ใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ รวมไปถึง JIB Shop 150 สาขาทั่วประเทศ

       “JIBEX เป็นแอพฯ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มนักลงทุนทั้งที่มีประสบการณ์ และไม่มีประสบการณ์ ซึ่งมีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล โดยคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการจะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินงานในปีแรก 170ล้านบาท โดยเป็นรายได้ที่มาจากค่าธรรมเนียมในการเทรดของผู้ใช้บริการ” ดร.ธรรม์ธีร์ กล่าว

     ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ www.jib-ex.comนอกจากนี้ผู้ที่สนใจเตรียมตัวดาวน์โหลดแอปฯ JIBEX ได้ที่ App Store และ Play Store ในเดือนเมษายนนี้ สำหรับฟังก์ชั่นบริการแรกที่ JIBEX จะปล่อยออกมาให้นักลงทุนได้ใช้งานนั้น คือ JIBEX Wallet ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเริ่มใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ในเดือนเมษายนนี้ผ่านทางเวบไซต์ และแอปพลิเคชั่น JIBEX ทั้งนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับ JIBEX และ Cryptocurrency ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของJIBEXตามรายละเอียดด้านล่างนี้

Facebook :https://www.facebook.com/JIBExchange

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCIuoEEb5qtGCElnwLIaylVA

Twitter : https://twitter.com/JIBExchange

Website :   www.jib-ex.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!