WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDCovid19 2

How to ใช้คอมพิวเตอร์อย่างไร ให้ประหยัดไฟ กับช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19

    ? หลังจากที่ สถานการณ์โรคติดต่อโควิด-19 เริ่มมีการแพร่ระบาดมากขึ้น ทำให้หลายๆ หน่วยงานพิจารณาออกมาตรการให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน เพื่อช่วยลดความแออัดของประชาชนในการเดินทางมาทำงาน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งหลายคน ก็มีการปรับวิถีชีวิตมาทำงานที่บ้านกันสักระยะแล้ว และคงเกิดความกังวลกับค่าไฟฟ้าในบ้านที่ต้องเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนนี้ค่าไฟพีคสุดๆ

     คอมพิวเตอร์ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเกือบทุกบ้าน และยิ่งทำงานที่บ้านแล้ว จะต้องมีการใช้งานประมาณ 7-8 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว

     ? กระทรวงพลังงานจึงหยิบ 5 คำแนะนำดีๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ให้ประหยัดไฟได้มากขึ้น ดังนี้

  1. อย่าเปิดคอมพิวเตอร์และหน้าจอทิ้งไว้หากยังไม่ใช้งาน โดยให้ปิดจอภาพเมื่อไม่ใช้งานเกินกว่า 15 นาที และถอดปลั๊กทั้งหมดเมื่อเลิกใช้งานแล้ว
  2. ตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ในบริเวณที่มีการระบายความร้อนได้ดี เพื่อให้เครื่องทำงานไม่หนักจนเกินไป
  3. ควรตั้งระบบ Screen Saver เพื่อรักษาคุณภาพของหน้าจอ และตั้งโหมดประหยัดพลังงานเพื่อให้เครื่องหยุดทำงานชั่วขณะเมื่อไม่ได้ใช้งานในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น ช่วงพักเที่ยง
  4. เลือกใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีระบบประหยัดพลังงาน โดยสังเกตสัญลักษณ์ Energy Star เพราะระบบนี้จะใช้กำลังไฟฟ้าลดลงร้อยละ 55 ในขณะที่รอทำงาน
  5. ควรเลือกซื้อจอภาพที่มีขนาดที่เหมาะสมกับลักษณะงาน เพราะหากเลือกซื้อขนาดใหญ่เกินความจำเป็น จะเสียค่าไฟโดยใช่เหตุ เช่น จอภาพขนาด 14 นิ้ว จะใช้พลังงานน้อยกว่าจอภาพ ขนาด 17 นิ้ว ถึงร้อยละ 25

     ? หากเรารู้จักวิธีการใช้คอมพิวเตอร์ให้เหมาะสมแล้ว ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าลงในบ้านได้เยอะ แถมยังคลายความกังวลเรื่องค่าไฟไปได้อีกเปราะหนึ่งเลยนะครับ

ที่มา : MThai.com

#workfromhome #โควิด #โควิด19 #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #ประเทศไทยต้องชนะ #พลังงานเพื่อทุกคน #EnergyForAll #มีพลังงานมีความสุข #กระทรวงพลังงาน #MinistryofEnergy #MoEN

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!