WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปตท. เปิดตัว สถานีบริการน้ำมันครบวงจร PTT Greenergy Station, Jiffy Plus Supermarket และ PTT FIT Auto ในโครงการ The Crystal PTT ชัยพฤกษ์

     ปตท.เปิดตัว สถานีบริการน้ำมันครบวงจร PTT Greenergy Station และ Jiffy Plus Supermarket  ซูเปอร์มาร์เก็ตเต็มรูปแบบแห่งแรก พร้อมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น PTT FIT Auto แบบครบวงจรที่ทันสมัยและมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ตามมาตรฐานของ ปตท. ในโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ The Crystal PTT ถนนชัยพฤกษ์

     นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดตัวสถานีบริการน้ำมันครบวงจร PTT Greenergy Station ในโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ The Crystal PTT ถนนชัยพฤกษ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ปตท. โดย บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) กับบริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก นายพรชัย สังวรเจต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมผู้บริหารบริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด ผู้บริหารหน่วยธุรกิจน้ำมัน ปตท. ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

    นายไพรินทร์ เปิดเผยว่า โครงการ The Crystal PTT นี้ เป็นโครงการ Community Mall ที่สมบูรณ์แบบ โดยรวมความสะดวกสบาย ความทันสมัย และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม เป็น One Stop Service สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี ด้วยร้านค้าที่หลากหลายในโครงการ ประกอบกับการเปิดตัวสถานีบริการน้ำมันภายใต้แนวคิด The Greenergy Station ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อลดมลภาวะและเป็นโครงการนำร่องในการใช้พลังงานทดแทนที่สะอาดและยั่งยืน โดยได้มีการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Cell) บริเวณบนหลังคาเกาะจ่ายน้ำมันรวมถึงหน้าร้านจิฟฟี่ สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าไว้ใช้เองภายในโครงการเพื่อลดภาระการใช้ไฟฟ้า ซึ่งสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึงปีละ 285,795 บาท เทียบเท่ากับลดการใช้น้ำมันดิบในการผลิตไฟฟ้า 154 บาร์เรลต่อปี ซึ่งเท่ากับเป็นการลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมเท่ากับได้ช่วยปลูกต้นไม้ใหญ่ถึง 6 ไร่ต่อปี นอกจากนี้ สถานีบริการแห่งนี้ยังมีสถานีประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle Station-EV) เตรียมพร้อมให้บริการชาร์จพลังงานให้กับรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อนอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการร้าน Jiffy Plus Supermarket ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้ามาในธุรกิจค้าปลีกอย่างเต็มรูปแบบของกลุ่ม ปตท. อีกด้วย

       นายจักรกฤช จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) เพิ่มเติมว่า Jiffy Plus Supermarket ถือเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเต็มรูปแบบแห่งแรกของ PTTRM ซึ่งเป็นการต่อยอดธุรกิจค้าปลีกจากร้านสะดวกซื้อ Jiffy ในปัจจุบัน โดยมีคอนเซป Daily freshness, Finely selected หรือ     

      'สดใหม่ทุกวัน คัดสรรเพื่อคุณ'ที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของทุกเพศ ทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์การช้อปของคนรุ่นใหม่ได้อย่างครบครันในที่เดียว ด้วยความหลากหลายของสินค้าคุณภาพได้มาตรฐานที่คัดสรรมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ผัก ผลไม้ ที่สดใหม่ทุกวัน อาหารแช่แข็ง อาหารทะเล ขนมขบเคี้ยว สินค้านำเข้าต่างๆ อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน รวมกว่า 10,000 รายการ นอกจากนี้ ยังมีบริการแปรรูปอาหารสด และสินค้าคุณภาพภายใต้แบรนด์ Jiffy’s Choice จิฟฟี่ ช้อยส์ อาหารพร้อมทานหลากหลายเมนูเด็ดที่คัดสรรวัตถุดิบควบคู่กับการปรุงอย่างพิถีพิถันวันต่อวัน รวมถึงชาไข่มุกเพิร์ลลี ที (Pearly Tea) ชงสดแก้วต่อแก้ว และร้านกาแฟ Café Amazon ที่มีการตกแต่งอย่างทันสมัยให้บริการด้วย

      นอกจากนี้ ปตท. ยังเปิดตัว PTT FIT Auto สาขาแรก ซึ่งเป็นศูนย์บริการยานยนต์รูปแบบใหม่ที่มีความเพียบพร้อมทันสมัยครบวงจร วางรูปแบบให้เป็นศูนย์บริการในลักษณะ One-Stop-Service ที่นอกจากจะให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น บริการเปลี่ยนยาง บริการซ่อมบำรุงแบบเบาหรือตามระยะทาง หรือที่เรียกกันว่า “Light Maintenance”  แล้ว ยังรวมบริการล้างทำความสะอาดดูแลรักษารถและสีรถยนต์แบบครบวงจรไว้ในที่เดียวกัน ที่สำคัญภายในศูนย์ฯ ยังมีสินค้าประดับยนต์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการวางจำหน่ายให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออีกด้วย

    ศูนย์บริการยานยนต์รูปแบบใหม่ภายใต้แบรนด์ PTT FIT Auto เน้นการให้บริการที่ทันสมัยครบวงจร มีการดำเนินงานบริหารแบบมืออาชีพ โดยเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจบริการยานยนต์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับในธุรกิจเฉพาะด้าน ได้แก่ Autobacs และ Wizard ถือเป็นการปลุกกระแสของตลาดธุรกิจยานยนต์ให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจทั้งคุณภาพสินค้าและบริการที่ครบวงจร ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการความทันสมัย สะดวกสบาย และประหยัดเวลามากขึ้น ทั้งนี้เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งภายใต้แบรนด์ PTT FIT Auto สมกับที่เป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย

    ทั้งนี้ ปตท. มีแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์บริการยานยนต์ PTT FIT Auto เพื่อให้มีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมผู้ใช้รถยนต์ทั่วประเทศ กว่า 100 สาขา ภายใน 5 ปี โดยจะเน้นพื้นที่ที่เหมาะสมในการดำเนินธุรกิจฯเขตชุมชนที่มีผู้ใช้รถยนต์รองรับทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และยังมีแผนการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในอนาคตอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!