WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บิ๊กปตท.เลือดขึ้นหน้า เล็งฟ้องอดีตผู้บริหารขึ้นเวทีสาวไส้ให้กากิน

     แนวหน้า : นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริการและกรรมการผู้จัดการ ใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทีมกฎหมายของ ปตท.ไปรวบรวมหลักฐานกรณีที่ นายโสภณ สุภาพงษ์ อดีตผู้บริหารเครือ ปตท.ขึ้นเวที กปปส.โจมตี ปตท.ในหลายประเด็น ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ ปตท.ได้รับความเสียหาย หากพบหลักฐานที่ชัดเจนจะฟ้องร้องเอาผิดต่อไป

      "ไม่เข้าใจว่านายโสภณออกมาโจมตี ปตท.ต้องการอะไร โดยเฉพาะประเด็นการปรับโครงสร้างราคาที่ นายโสภณมีส่วนในการกำหนดโครงสร้างราคาดังกล่าวตั้งแต่ต้นเช่นกัน จึงน่าจะเข้าใจดี แต่พูดเหมือนเข้าใจ พูดเอาดีใส่ตัวเอา ซึ่งเป็นเรื่องแปลก คงเป็นการพูดเอามัน โกหกคำโตๆ พูดเรื่อยๆ ให้คนเชื่อ"นายไพรินทร์กล่าว

     นายไพรินท์ กล่าวว่า ยืนยันว่า ประเด็นราคาน้ำมันที่อ้างว่า สิงคโปร์ขายถูกกว่าไทย ทั้งที่ สิงคโปร์ไม่มีการผลิตน้ำมันของตัวเอง ได้ให้เจ้าหน้าที่ ปตท.ตรวจสอบราคา ขายปลีกล่าสุดคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันยืนยันได้ว่า ราคาขายปลีกน้ำมันทุกประเภทของสิงคโปร์แพงกว่าไทย

      ส่วนประเด็นกล่าวหาที่ว่า ปตท.ผูกขาด ขอชี้แจงว่าธุรกิจน้ำมันของไทยมีการเปิดเสรีมานานแล้ว ตามกฎหมายกำหนดให้ผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 เป็นผู้ดำเนินการ ปัจจุบันมีประมาณ 40-50ราย ซึ่ง ปตท.เป็นหนึ่งในนั้น และหากไม่มีปตท.อยู่ บริษัทที่เหลือสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ซึ่งเรื่องนี้กลับไม่มีการพูดถึงระบบบริหารราคาพลังงานที่ควรเป็นไปตามกลไกตลาด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!