WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดัน'สุรงค์ บูลกูล'ดูน้องใหม่ปตท. จ่อชิงเก้าอี้ซีอีโอแทน'ไพรินทร์'

      แนวหน้า : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายผู้บริหารระดับ สูงใน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) คือ นายสุรงค์ บูลกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน(ซีเอฟโอ) บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ไปดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้น ฐาน ปตท.ซึ่งเป็นตำแหน่งและธุรกิ จในเครือใหม่ล่าสุดของปตท. และ เป็นตำแหน่งระดับเดียวกับซีเอฟโอ ที่ นายสุรงค์ ดำรงตำแหน่งอยู่ก่อน หน้านี้ จึงไม่ถือว่าเป็นการลดอันดับ ของผู้บริหารระดับสูงของปตท. แต่อย่างใด

    ขณะเดียวกัน ยังมีการคาดการณ์ว่า การโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการให้ นายสุรงค์ ได้เรียนรู้งาน ในหน้าที่ใหม่ๆ เพื่อเตรียมตัวชิง ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนใหม่ แทน นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากนายไพรินทร์ จะครบวาระในเดือน ก.ย. 2558 ซึ่งจะไม่สามารถ สมัครชิงตำแหน่งได้เป็นวาระที่ 2 เพราะอายุเกิน 60 ปี หลังจากที่ นายสุรงค์ เคยผ่านการบริหารที่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด

   ทั้งนี้ คาดว่า นายสุรงค์จะเป็นเต็ง1ในการชิง ตำแหน่งผู้บริหารปตท.คนใหม่ใน ปลายปี 2558 ที่คนใน ปตท.และ บริษัทในเครือยอมรับในฝีมือการบริหารที่สามารถปรับตัวได้ตามสถานการณ์

    สำหรับ กลุ่มธุรกิจใหม่ ของ ปตท.คือธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน จะเป็นการนำธุรกิจใหม่ๆ ของ ปตท.มารวมไว้ในกลุ่มนี้คือ การก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่จะเป็นการผลิต ไฟฟ้าเพื่อป้อนให้กับกิจการในเครือ ปตท.ในอนาคตและการรับจ้างวาง ท่อส่งก๊าซธรรมชาติทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากปัจจุบัน การวางท่อส่งก๊าซฯของปตท.จะใช้งบลงทุนจากกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติ แต่จากนี้ไปจะเป็นการใช้เงินลงทุน จากกลุ่มก๊าซธรรมชาติมาจ่ายให้กับ ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น เพื่อให้กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน สามารถออกไปรับจ้างภาคเอกชน ในการวางท่อส่งก๊าซฯได้คล่องตัว ในอนาคตทั้งการวางท่อส่งก๊าซฯใน และต่างประเทศเหมือนกับธุรกิจรับ เหมาก่อสร้างหรือปรับปรุงโรง ไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ทั้งนี้ ในคำสั่งดังกล่าวได้ กำหนดให้ นายสุรงค์ เริ่มปฏิบัติ หน้าที่ใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง แทน นายสุรงค์ คือ นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่การเงินองค์กร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!