WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เอ็กโก' ผนึกรัฐเซฟพลังาน

     บ้านเมือง : นายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย เอ็กโก กรุ๊ป มุ่งมั่นใส่ใจดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้าของประเทศ ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยความมุ่งหวังที่จะเป็นองค์กรที่เป็นประโยชน์และมีคุณค่าต่อสังคม บนพื้นฐานของศักยภาพและความสามารถที่องค์กรมีอยู่"

    เอ็กโก กรุ๊ปได้ริเริ่มโครงการ ‘พลังงานเพื่อชีวิต ลดโลกร้อน ด้วยวิถีพอเพียง’ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการผลิตไฟฟ้าให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนา ‘เด็กและเยาวชน’ ซึ่งถือเป็นวัยต้นทางของการเรียนรู้และจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต และสนองต่อนโยบายภาครัฐในการสร้างความเข้าใจเรื่องพลังงานไฟฟ้าต่อประชาชน โดยมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับ ‘ครู’ และ’โรงเรียน’ซึ่งเป็นต้นทางในการให้การศึกษา

    นายสุชาลี สุมามาลย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า สนพ.มีพันธกิจที่สำคัญประการหนึ่ง คือ การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารด้านพลังงานของประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลและมีความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ด้านพลังงาน ตลอดจนส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ความร่วมมือในโครงการนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจดังกล่าว โดยจะดำเนินการบนพื้นฐานความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมและยั่งยืน ร่วมกับ ‘ครู’ และ ‘โรงเรียน’ซึ่งเป็นผู้นำการเรียนรู้ของสังคมไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!