WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สรรหาบิ๊ก กทท.ยังเคลียร์ไม่จบ

     บ้านเมือง : พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการ (บอร์ด) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหาผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ว่าขณะนี้คงต้องชะลอกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการออกไปก่อน เนื่องจากผ่านมาการท่าเรือมีปัญหาภายในองค์กรค่อนข้างมาก แม้ว่าที่ผ่านมาได้เปิดรับสมัคร 3 ครั้งแล้วก็ตาม ทั้งนี้ คาดว่าจะต้องแก้ไขเรื่องปัญหาภายในองค์กรให้เกิดความเรียบร้อยก่อน จึงจะดำเนินการขั้นตอนสรรหาต่อไป

    "ขณะนี้ กระบวนการสรรหาผู้อำนวยการ กทท. จำเป็นต้องชะลอออกไปก่อน แม้ว่าที่ผ่านมาจะเคยเปิดรับสมัครมาแล้ว 3 ครั้ง คือ 2 ครั้งแรกที่เปิดรับสมัครนั้น ไม่มีผู้สมัคร แต่ครั้งที่ 3 ที่เปิดรับสมัครนั้น พบว่ามีผู้สนใจมาสมัคร 3 ราย แต่ยังไม่ผ่านเรื่องของคุณสมบัติ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จึงต้องรอการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อน คาดว่าภายใน 6 เดือน ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ทั้งนี้ ตนในฐานะเป็นประธานบอร์ด กทท. ต้องการเห็นการ กทท.มีการก้าวเดินไปข้างหน้า แต่หากยังจัดการปัญหาไม่เรียบร้อย ก็เกรงว่าจะเกิดปัญหาขึ้นมาได้อีก"

    ด้าน ร.อ.อิทธิชัย สุพรรณกุล รอง ผอ.สายบริหารทรัพยากรบุคคลและการเงินในฐานะรักษาการ ผอ.กทท.กล่าวว่า กทท.ได้มีการประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็น ผอ.กทท.แล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1, 2 ไม่มีผู้ยื่นใบสมัคร ส่วนครั้งที่ 3 มีผู้สมัคร 3 คน แต่ไม่ผ่านเงื่อนไขคุณสมบัติทั้งหมด ทั้งนี้เงื่อนไขคุณสมบัติผู้สมัครรับการสรรหา ผอ.กทท.นั้นจะต้องเป็นผู้บริหารในระดับรองผู้อำนวยการหรือรองอธิบดีของหน่วยงาน และต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี

     นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังเป็นประธานลงนามในบันทึกข้อตกลง โดยมีเรือเอกอิทธิชัย สุพรรณกุล รอง ผอ.สายบริหารทรัพยากรบุคคลและการเงินในฐานะรักษาการ ผอ. กทท. และพลตำรวจโท จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการใหับริการรักษาพยาบาลระหว่าง กทท. และโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้การรักษาพยาบาลแก่พนักงาน พนักงานบำนาญของ กทท. และครอบครัว ซึ่งอาจเกิดการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุต่างๆ ทั้งนี้ การดำเนินการตามข้อตกลงดังกล่าวยังเป็นไปตามมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของ กทท. และสอดคล้องกับข้อกำหนดขององค์กรการอนามัยโลกในการดำเนินการสนับสนุนการพัฒนาช่องทางเข้า-ออกประเทศด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!