WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Bกรมเจ้าท่า

กรมเจ้าท่า รับฟังความคิดเห็น โครงการศึกษาวางแผนเพิ่มศักยภาพ และพัฒนาระบบขนส่งทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

       นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ เป็นประธาน การประชุมปฐมนิเทศ ‘โครงการศึกษาวางแผนเพิ่มศักยภาพ และพัฒนาระบบขนส่งทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล’ โดยมีนายวรรณชัย บุตรทองดี ผู้อำนวยการกองวิศวกรรม กรมเจ้าท่า กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ 1 โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ

      รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ปัจจุบัน สภาพปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีความแออัด คับคั่ง ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในช่วงเวลาเร่งด่วนเป็นอย่างมาก ดังนั้นการเดินทางด้วยเรือโดยสารประจำทางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถขนส่งประชาชนเข้ามาในเขตเมืองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ปัจจุบันแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเส้นทางการสัญจรทางน้ำสายหลัก ในกรุงเทพมหานคร ที่มีการเดินทางด้วยเรือโดยสาร ตั้งแต่ท่าเรือปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ถึงท่าเรือวัดราชสิงขร กรุงเทพมหานคร ซึ่งกรมเจ้าท่า ได้มีการพัฒนาท่าเรือมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับท่าเรือให้เป็นสถานีเรือ

BANPU 720x100

      แต่การพัฒนาดังกล่าวยังต้องมีการพัฒนาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะรองรับการเชื่อมโยงกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ รวมทั้งเพื่อให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการใช้งานของผู้สัญจรทุกประเภท และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาให้บริการในส่วนของท่าเรือ และเรือที่บริการ เพื่อนำไปสู่การเป็น Smart Pier  โดยกรมเจ้าท่า ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท ซี.ซี. ดับบลิว จำกัด บริษัท วิสิทธิ์ เอ็นจีเนียริ่ง คอนซัลแตนส์ จำกัด และบริษัท ทีมเวิร์ค คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินการศึกษาโครงการ ศึกษาวางแผนเพิ่มศักยภาพและพัฒนาระบบขนส่งทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

      ทั้งนี้ ในการดำเนินการศึกษาดังกล่าว ได้มีการรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน เพื่อให้ผู้สัญจรทางน้ำทุกภาคส่วนได้รับทราบข้อมูลเป็นระยะๆ ตลอดจนให้ข้อคิดเห็น ต่อการดำเนินงานของโครงการ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ องค์กรภาคเอกชน กลุ่มนักวิชาการ สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน ผู้นำชุมชน และประชาชนผู้มีส่วนได้เสีย ต่อการดำเนินงานโครงการต่อไป

TU720x100

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100sme 720x100

QIC 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!