WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เปิดตัวเอ็มจีรถยนต์สัญชาติอังกฤษสู่ประเทศไทย
ทันข่าวCP


       เอ็มจี รถยนต์สัญชาติอังกฤษ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้แนะนำรถ เอ็มจี 6 ทั้งแบบ รถยนต์ นั่งและ รถยนต์ 5 ประตูที่ทำการผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทย งานนี้ได้รับเกีรยติจากคุณธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์  คณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ ร่วมด้วย มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด Mr. Doug Wallace PR Manager of MG Motor UK และ Mr. Guy JonesMarketing and sales Director of MG Motor UK ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ ลานพาร์ค พารากอน ดูเล็กลงไปถนัดตา 

        มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ระบุว่า “เอ็มจีวางแผนที่จะส่งออกรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยไปยังประเทศที่ใช้งานรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก ซี่งจะทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของเอ็มจี และเราจะเดินหน้าแผนการตลาดสำหรับการส่งออก เพื่อสนับสนุนการผลิตรถยนต์ในโรงงานแห่งนี้ เอ็มจี6 เป็นรถยนต์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรรุ่นนี้ สามารถให้พละกำลังและแรงบิดได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์รุ่นปกติขนาด 2.0 ลิตร นอกจากนี้ เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังรองรับการใช้งานน้ำมันเชื้อเพลิงอี20 ได้เช่นกัน”

       ภายในงานมีการแสดรถยนต์เอ็มจีทั้ง2แบบที่ มีจุดเด่น 1.เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จรุ่นเดียวในรถยนต์ระดับซี-เซกเมนต์ ที่ให้พละกำลัง 161 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 215 นิวตันเมตร ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 5 2.ตัวถังแบบซีดานและฟาสต์แบ็ค สะท้อนการออกแบบจากอังกฤษ 3.การขับขี่ยอดเยี่ยมและการควบคุมรถที่แม่นยำ 4.ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบอีเลคทรอนิกส์ 10 ระบบ พร้อมถุงลมนิรภัย 4 ลูก 5.ผ่านมาตรฐานการทดสอบการชนของยุโรประดับ 4 ดาว 6.รถยนต์แบบ 5 ที่นั่ง ที่มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง

 

       รถยนต์เอ็มจี6 เปิดตัวใน 2 รูปแบบตัวถัง ได้แก่ ตัวถังสปอร์ตตี้ ฟาสต์แบ็ค 5 ประตู และแบบซีดาน 4 ประตู โดยในรุ่นฟาสต์แบ็คจะแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย (เอ็กซ์และดี) ขณะที่ในรุ่นซีดานจะมี 3 รุ่นย่อยให้เลือก (เอ็กซ์, ดีและซี) เอ็มจี6 สปอร์ตตี้ ฟาสต์แบ็ค ทั้งรุ่นเอ็กซ์และดี จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ วางราคาจำหน่ายที่ 1,108,000 บาท และ 968,000 บาท ตามลำดับ ขณะที่เอ็มจี6 ซีดาน รุ่นเอ็กซ์และดี จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์เช่นกัน และวางราคาจำหน่ายที่ 1,098,000 บาท และ 898,000 บาท ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ในรุ่นเอ็มจี6 ซีดาน ซี จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรแบบธรรมดา โดยวางราคาจำหน่ายที่ 848,000 บาท ในส่วนบริการหลังการขาย เอ็มจีเปิดศูนย์อะไหล่ ที่ ถนน บางนา – ตราด กม.19ที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับอะไหล่2,500ชนิด ที่พร้อมเสมอสำหรับลูกค้าตลอด24 ชั่วโมง

      ภายในงานยัง มีการแสดงแฟชั่นโชว์สไตล์อังกฤษ โดยนางแบบนายแบบชาวต่างชาติที่ประกอบไปด้วยแสงสีเสียง อย่างอลังการ ทำให้เพิ่มสีสันความเป็นสไตล์อังกฤษของรถ MG ได้อย่างลงตัว  ทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว โดย ณัฐธิดา นุชน้อย นักศึกษาฝึกงาน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!