WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

6851 Astin Estate EV Chager 01

จับกระแสเมกะเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ามาแรง...

อินเทรนด์กับการติดตั้ง EV Charger ไว้ที่บ้านเวอริทซ์ (VERITZ) สาธุประดิษฐ์ 34’

          เมกะเทรนด์แห่งอนาคตที่กำลังมาแรง ควบคู่ไปกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) ที่มีกระแสผู้คนหันมาให้ความสนใจมากขึ้น ทั้งในโลกโซเชียล และค่ายรถแบรนด์ดังต่างเปิดตัวรถ EV รุ่นใหม่กันอย่างคึกคัก เพื่อเป็นทางเลือกและทางออกในยุคน้ำมันแพงที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้

          เมื่อเกิดกระแสรถ EV ฟีเวอร์ อีกหนึ่งอย่างที่พัฒนามาควบคู่กับรถยนต์ไฟฟ้า ก็คือตู้ชาร์จไฟฟ้า EV Charger ที่หลายๆ คน เลือกที่จะติดตั้งตู้ชาร์จไฟฟ้าไว้ที่บ้าน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย เนื่องจากสถานีชาร์จไฟฟ้าภายนอกนั้นยังมีจำนวนไม่มากนักในปัจจุบัน... และหากต้องการติดตั้งตู้ชาร์จไว้ที่บ้าน ต้องเตรียมพร้อมอย่างไรนั้น? มาเริ่มที่...

 

6851 Astin Estate EV Chager 02 

          เตรียมตัวให้พร้อม ตรวจสอบความพร้อมของตัวบ้าน

          • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ก่อนที่จะทำการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งหากติดตั้งระบบชาร์จผิดวิธี อาจจะทำให้ระบบไฟฟ้าภายในบ้านนั้นเกิดปัญหาขึ้นมาได้

          • ตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้า โดยขนาดมิเตอร์ของบ้านพักอาศัยทั่วไปจะใช้เป็น 15(45) 1 เฟส(1P) ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

          • ติดต่อการไฟฟ้าเพื่อขอเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า หากต้องการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน โดยแนะนำให้เปลี่ยนขนาดมิเตอร์เป็น 30(100) จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ช่วยป้องกันการใช้ไฟฟ้าที่มากเกินไป และยังช่วยในเรื่องของการชาร์จไฟที่เสถียรมากขึ้นด้วย

          • บ้านบางหลังอาจจะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นไฟ 3 เฟส ควรปรึกษาการไฟฟ้าก่อนติดตั้งเสมอ

 

6851 Astin Estate EV Chager 03 

          EV CHARGER เตรียมตัวติดตั้งระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

          • ติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว (RCD) ป้องกันกระแสไฟฟ้าไหลผ่านเข้าออกมีค่าไม่เท่ากัน ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกับไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดเพลิงไหม้ได้

          • สำรวจจุดติดตั้งเครื่อง EV Charger โดยคำนึงจาก

                  - ระยะของเครื่องชาร์จจนถึงตัวรถ ระยะรวมไม่ควรเกิน 5 เมตร

                  - เลือกจุดติดตั้งที่มีหลังคา เพื่อป้องกันฝน หรือป้องกันฝุ่นต่างๆ

                  - เลือกจุดติดตั้งที่สามารถเดินสายไฟ จากเครื่องชาร์จไปสู่ตู้เมนไฟฟ้าในบ้านได้ หากไกลเกินไปอาจมีค่าใช้จ่ายในการเดินสายที่ค่อนข้างสูง

 

6851 Astin Estate EV Chager 04

 

          ตรวจสอบตัวรถยนต์ไฟฟ้า

          • ตรวจสอบประเภทของหัวปลั๊กรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อที่จะได้ติดตั้งเครื่องชาร์จให้ตรงกับรถ โดยมักจะมีการแบ่งตามประเทศที่ผลิตรถยนต์ เช่น Type 1 สำหรับรถญี่ปุ่น และอเมริกา Type 2 สำหรับรถยุโรป หรือ Type GB/T สำหรับรถจีน

          • ตรวจสอบขนาด On-Board Charger หรือ ระบบควบคุมการดึงไฟฟ้า ที่ตัวรถจะสั่งการไปยังเครื่อง EV Charger โดยทั่วไปจะมีขนาดตั้งแต่ 3.6 kW ถึง 22 kW ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์ ซึ่งจะส่งผลต่อระยะเวลาในการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่

          • รูปแบบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามหลักสากล แบ่งออกเป็น 4 MODE คือ

                  MODE 1 : เสียบชาร์จจากเต้ารับไฟในบ้าน (ไฟกระแสสลับ AC) บนรถมี On-board Charger แปลงเป็นกระแสตรง DC เข้ากับตัวรถ

                  MODE 2 : เสียบชาร์จจากเต้ารับไฟในบ้าน (ไฟกระแสสลับ AC) โดยมี In Cable Control Box เป็นตัวควบคุมกระแสไฟที่เข้ารถ

                  MODE 3 : เสียบชาร์จรถด้วย EV Charger แบบ Wallbox เป็นรูปแบบที่ต่างประเทศ และการไฟฟ้าฯแนะนำสำหรับการชาร์จที่บ้าน เรียกว่า AC Fast Charging

                  MODE 4 : เสียบชาร์จรถด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC Fast Charging ชาร์จได้ด้วยความเร็วสูงมาก เพียง 20 นาที (สามารถใช้ได้เฉพาะรถ BEV เท่านั้น และไม่นิยมติดตั้งที่บ้านเนื่องจากราคาสูง)

 

6851 Veritz Sathu34

 

          ที่โครงการเวอริทซ์ (VERITZ) สาธุประดิษฐ์ 34” Luxury Townhome 4 ชั้น ทาวน์โฮมหรูสไตล์ Classical Modernity บนทำเลใจกลางพระราม 3 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่นอกจากจะมอบคุณค่าการอยู่อาศัยที่เหนือกาลเวลากับบ้านหรูขนาดใหญ่ 340-400 ตร.. เต็มอิ่มด้วยงานสถาปัตยกรรมคลาสสิคสไตล์กลิ่นอายโมเดิร์นแล้ว.. ยังคำนึงถึงเทรนด์นวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต และเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านของการอยู่อาศัยให้กับคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับการติดตั้งตู้ชาร์จไฟฟ้าไว้แล้วเช่นกัน

          สำหรับผู้ที่มองหาบ้านหรูขนาดใหญ่ที่มาพร้อมทางเลือกที่เหนือกว่า สามารถติดต่อเข้าเยี่ยมชมโครงการ “VERITZ สาธุประดิษฐ์ 34” ได้ทุกวัน โดยโครงการตั้งอยู่บนสุดยอดทำเลใจกลางพระนาม 3 เพียง 700 . จากทางด่วนสาธุประดิษฐ์, 950 . จากเซ็นทรัลฯ พระราม 3, 1 กม. จาก King’s College International School Bangkok และ 3 กม. จากแยกสาทร ราคาเริ่มต้นเพียง 20.9 ล้าน* ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 3,000,000 บาท คลิก https://bit.ly/veritz-astin-estate หรือ สอบถาม โทร. 092-321-7888 LINE ID: @astinestate หรือ https://lin.ee/GpnJh3J, www.astinestate.com

 

A6851

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

 

 

 

 

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!