WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

8203 Once Pattaya 2

ออเนอร์ กรุ๊ปเดินหน้าลุยโครงการ Mixed-Use สร้างจุดต่างใจกลางเมืองพัทยารับแผนบูม EEC

          บิ๊กอสังหาฯ เมืองพัทยาออเนอร์ กรุ๊ปเดินหน้าลุยลงทุนสร้างอาณาจักร First Iconic Mixed-Use in North Pattaya สร้างจุดต่างใจกลางเมืองพัทยา พร้อมขยายการลงทุนสู่แนวราบประเภท พูลวิลล่า บริเวณนาจอมเทียน ซอย 2 รับแผนบูมลงทุนในพื้นที่ EEC ของรัฐบาลแบบเต็มสูบ จับตา! โครงการศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ บนที่ดิน ... ที่ตำบลห้วยใหญ่ เนื้อที่กว่า 1.4 หมื่นไร่ จับตามาตรการการให้สิทธิต่างชาติที่นำเงินมาลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท และคงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี ได้สิทธิถือครองที่ดินเพื่ออยู่อาศัยได้ไม่เกิน 1 ไร่ ดันเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัว

          “พัทยาจังหวัดชลบุรี เป็นเมืองที่มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวและเป็นเมืองอุตสาหกรรมหนึ่งในสามจังหวัดยุทธศาสตร์หลักที่รัฐบาลบรรจุในแผนพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC : Eastern Economic Corridor) และได้ทุ่มเงินงบประมาณเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ทั้งทางอากาศ ทางราง ทางน้ำ และทางบก เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพ สู่เป้าหมายให้พื้นที่ EEC เป็นประตูเศรษฐกิจเชื่อมไทยสู่ทวีปเอเชีย ทำให้พื้นที่เมืองพัทยายังคงเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว นักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

8203 Honour Kris

 

          นายคริส เชิดสุริยา ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร บริษัท ออเนอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยามากว่า 20 ปี เปิดเผยว่า ในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมาที่เกิดการระบาดโควิด-19 และได้ล็อกดาวน์ประเทศยอมรับส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆค่อนข้างมากทั้งภาคการท่องเที่ยว รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นนี้ค่อยๆ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวไทยแล้ว ยังมีชาวต่างชาติเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงการจองห้องพักในโรงแรมต่างๆ ก็มีมากขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดว่าตลอดทั้งปี 2565 นี้จะมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในไทยราว 6 ล้านคน คาดจะสร้างรายได้ 6 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2563 และคาดการณ์ปลายปี 2565 ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและยอดรายได้ที่เกิดจากนักท่องเที่ยวน่าจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 90% ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19

          “ผมมองว่าเราผ่านจุดต่ำสุดแล้ว หลายๆ ธุรกิจเริ่มกลับมา อสังหาฯ หลายโครงการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้เทศกาลและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ถูกจัดขึ้นตลอดทุกสัปดาห์ รวมทั้งผู้ประกอบการทุกระดับตื่นตัวเพื่อรองรับลูกค้าชาวไทยและต่างชาตินายคริส กล่าว

 

          ยกชลบุรีเป็นเมืองท่าเทียบชั้นโอซาก้า ของโตเกียว

          พร้อมกันนี้นายคริส ยังกล่าวให้ความเห็นอีกว่า ส่วนตัวยังมองทำเล พัทยา ชลบุรี จะยังคงมีการเติบโตด้านการลงทุนและตลาดอสังหาฯ เพราะผู้ประกอบการยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทำเลที่มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน และการที่รัฐบาลให้ความสำคัญยกระดับให้ชลบุรีซึ่งเป็นหนึ่งในสามจังหวัดพื้นที่ EEC เป็นต้นแบบพัฒนาเชิงพื้นที่ยุทธศาสตร์ ประกอบกับได้มีนโยบายการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ หลายโครงการมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา) ซึ่งปัจจุบันได้มีการส่งมอบพื้นที่ไปแล้ว 100% สำหรับใช้ก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการท่าเทียบเรือแหลมฉบัง และโครงการสนามบินอู่ตะเภา ฯลฯ รวมถึงโครงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยา เช่น โครงการรถไฟรางเบา (โมโนเรล) เพื่อบริการรับส่งผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยรถไฟความเร็วสูงให้เข้าสู่พื้นที่ของเมืองพัทยา และโครงการ NEO PATTAYA ยกระดับเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยว EEC สร้างรายได้ชุมชนยั่งยืน ปัจจัยบวกเหล่านี้จะสนับสนุนให้พัทยา ชลบุรีไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยว แต่จะกลายเป็นเมืองท่าสำคัญของกรุงเทพฯ เทียบได้กับโตเกียวที่มีโอซาก้าเป็นเมืองท่า

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

 

          นอกจากนี้ ยังมีแม็กเน็ตใหม่ที่ดึงดูดกำลังซื้อและนักลงทุนเข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยนั่นคือ มาตรการที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมที่ดิน ที่จะออกกฎกระทรวงมหาดไทยเพิ่มเติม เรื่องการให้สิทธิคนต่างด้าว (ต่างชาติ) ที่นำเงินมาลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาทและคงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี จะได้สิทธิถือครองที่ดินเพื่ออยู่อาศัยได้ไม่เกิน 1 ไร่ รวมถึงโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่ล่าสุดมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เข้าไปใช้ประโยชน์ที่ดิน ...จำนวนกว่า 14,000 ไร่ ในท้องที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ ใช้เงินลงทุนประมาณ 1.34 ล้านล้านบาท เกิดการจ้างงานใหม่ไม่น้อยกว่า 200,000 ตำแหน่ง มีระยะเวลาการพัฒนา 10 ปี (ปี 2566-2575)

          “มาตรการและโครงการลงทุนพัฒนาต่างๆ เกิดจากนโยบายของภาครัฐบาล จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวนายคริส กล่าวพร้อมกับระบุว่า นอกจากโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและดำเนินการด้านการตลาดและขายอยู่ในปัจจุบัน ทางบริษัทออเนอร์ กรุ๊ป มีแผนที่จะขยายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวสูงและแนวราบประเภท พูลวิลล่า เพิ่มเพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดผู้บริโภคให้ครบทุกเซ็กเมนต์ เพราะมั่นใจว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังมีดีมานด์ ทั้งซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังแรก เป็นบ้านหลังที่สอง โดยเฉพาะในยุคเงินเฟ้อที่แนวโน้มพุ่งสูงขึ้น การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ชนะเงินเฟ้อเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งของกลุ่มนักลงทุน ได้ผลตอบแทนในระดับ 5-6% ขึ้นไป

 

          เดินหน้าลุยโครงการ Mixed-Use สร้างจุดต่างใจกลางเมืองพัทยารับแผนบูม EEC

 

8203 Honour Thida

 

          ด้านนางสาวธิดา เชิดสุริยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือออเนอร์ กรุ๊ป ผู้พัฒนาโครงการกล่าวว่า แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่บริษัทฯ ก็ไม่หยุดงานของโครงการฯ ซึ่งก่อสร้างบนที่ดินกว่า 4.5 ไร่ ติดถนนพัทยาสาย 3 ประกอบด้วยโรงแรม ร้านค้า และคอนโดมิเนียม รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้นกว่า 3,500 ล้านบาท 

 

12478 Once

 

          โดยคอนโดมิเนียมพัฒนาภายใต้ชื่อ วันส์ พัทยา ONCE PATTAYA เป็นอาคารสูง 32 ชั้น จำนวนห้องพักอาศัยรวม 427 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 28.4-201 ตารางเมตร (ตร..) ตามเอกสารขาย/ราคาเฉลี่ย 140,000 บาท ต่อ ตร.. รวมมูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA มียอดขายแล้วประมาณ 70% ซึ่งก็มีทั้งลูกค้าที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติ ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเป็นบ้านหลังที่ 2 และซื้อเพื่อการลงทุน ซึ่งทางโครงการยังได้บัตรสมาชิก “Thailand Elite” ของบริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) รับสิทธิพิเศษของ Privilege Elite Visa สามารถอยู่อาศัยระยะยาวแบบ Long Stay Visa ในเมืองไทยได้นานถึง 20 ปี และขณะนี้ทางโครงการได้จัดโปรโมชั่น Guarantee Yield 6% นาน 3 ปี ด้วยเช่นกัน หากลูกค้าสนใจสามารถเข้าไปชมรายละเอียดโครงการได้ที่ www.honourthailand.com หรือ โทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 061-653-6599

          สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA นั้นงานด้านโครงสร้างดำเนินงานไปแล้ว 99%, งานด้านสถาปัตย์อยู่ที่ 70% และงานวางระบบต่างๆ อยู่ที่ 90% สรุปโดยรวมแล้วงานก่อสร้าง สิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 ดำเนินงานไปแล้วอยู่ที่ 80% คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมโอนให้ลูกค้าเข้าอยู่ได้ตามแผนภายในต้นปี 2566 

 

8203 Hilton Garden Inn Pattaya

 

          พร้อมกันนี้ นางสาวธิดา ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในส่วนที่เป็นโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ พัทยา ซิตี้ (HILTON GARDEN INN PATTAYA CITY) ขณะนี้ได้ผ่านรับมติเห็นชอบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้วและได้เริ่มงานก่อสร้างในส่วนที่เป็นฐานรากแล้ว มีมูลค่าก่อสร้างประมาณ 1,500 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 29 ชั้น ขนาด 300 ห้อง พร้อมร้านค้าปลีก 6 ร้าน ขนาดพื้นที่รวม 28,000 ตร.. กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2567

          “ฮิลตัน เป็นแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาเป็น 100 ปี มาบริหารแบบ Full Management ที่มีระบบบริหารจัดการมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกถือเป็นการสร้างอาณาจักร First Iconic Mixed-Use in North Pattaya อย่างสมบูรณ์แห่งเมืองพัทยานางสาวธิดา กล่าวพร้อมกับระบุว่าทั้งสองโครงการ คือ โรงแรม HILTON GARDEN INN PATTAYA CITY และคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่พร้อมบริการลูกค้าผู้บริโภคประกอบกับโครงการตั้งอยู่ในทำเลทองจะส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองในย่านพัทยาเหนือ และส่งเสริมเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้มีการเติบโต

 

8203 Sky Garden

8203 Swimming Pool

8203 Vanilla Sky Bar

 

          พร้อมกันนี้ นางสาวธิดา ยังกล่าวในตอนท้ายว่า ระหว่างที่ดำเนินการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA บริษัทฯ คัดสรรวัสดุก่อสร้าง นวัตกรรมใหม่เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตกับลูกบ้าน อาทิ ผนังห้องที่มีความหนา 15 เซนติเมตร (ซม.) กระจกนิรภัยหนา 12 ซม. อีกทั้งยังได้ใส่ใจในทุกรายละเอียดสูงมาก เพื่อความปลอดภัยการใช้ชีวิตของลูกค้าผู้บริโภคในยุค New Normal ด้วยการออกแบบนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ลดการสัมผัสให้มากที่สุด เช่น ใช้ระบบสแกนใบหน้าสำหรับเข้า-ออก อาคาร, ใช้ระบบสแกนทะเบียนรถในการเข้า-ออกโครงการ, พื้นที่จอดรถออกแบบระบบเพื่อการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า, น้ำประปาที่ใช้ในอาคารจะถูกกรองให้สะอาดอีกขั้นตอนหนึ่งเพื่อให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ระบบคิวอาร์โค้ดให้ผู้มาติดต่อเพื่อความสะดวกแก่ลูกบ้าน รวมไปถึงหลังจากวิกฤตโควิค-19 เกิดขึ้นเราได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ เราจึงออกแบบประตูทางเข้าทุกอย่างเป็นระบบ Touchless มีเซ็นเซอร์ เปิดประตูอัตโนมัติโดยไม่ต้องสัมผัสที่จับเลย

 

A8203

 Click Donate Support Web  

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!