WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แมกโนเลียฯ จับมือ กรีนแลนด์ ดึงยักษ์ใหญ่อสังหาฯ เมืองจีน เข้ามาลงทุนในไทยครั้งแรก
 ทันข่าวCP


     แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมคุณภาพระดับลักชัวรี่ วันนี้ ประกาศการเซ็นสัญญาความร่วมมือเพื่อร่วมลงทุนครั้งใหญ่กับ กรีนแลนด์ กรุ๊ป หนึ่งใน 5 บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มบริษัทชั้นนำของประเทศไทย

     ทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “แมกโนเลียฯ เดินหน้าเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ โดยการจับมือกับ กรีนแลนด์ กรุ๊ป และเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อพัฒนาโครงการแรกในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถประกาศข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการและการลงทุนได้ภายในครึ่งปีแรกของปีนี้”

     ทิพาภรณ์ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแมกโนเลียฯ ในการก้าวไป สู่การเป็นผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย อีกทั้งยังเป็นการดึงเงินทุนจากต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย

     กรีนแลนด์ กรุ๊ป ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ และเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรชั้นนำของประเทศจีน ตลอดระยะเวลา 22 ปี กรีนแลนด์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา “กรีนแลนด์สร้างสรรค์สู่ชีวิตที่ดีกว่า” โดยในปี 2556 กรีนแลนด์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มีรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศจีน และยังได้รับการจัดอันดับจาก Fortune Global 500 หรือการจัดอันดับ 500 บริษัทที่ทำรายได้สูงสุดในโลก ให้เป็นบริษัทที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเป็นอันดับที่ 359

     กรีนแลนด์ ดำเนินธุรกิจทางด้านการการพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจหลัก และถือเป็นผู้นำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในเชิงขนาดและประเภทโครงการ รวมไปถึงในเชิงคุณภาพและแบรนด์ โดยกรีนแลนด์มีโครงการก่อสร้างหลายร้อยโครงการ ครอบคลุม 29 จังหวัดของประเทศจีน อาทิ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เทียนจิน ฉงชิ่ง กวางเจา หนานจิง เหอเฝย์ หนานชาง อู๋ซี อู่ฮั่น ฉางชา เจิ้งโจว เฉิงตู กุ้ยหยาง ซีอาน เสิ่นหยาง ฉางชุน และ ฮาร์บิน เป็นต้น

     กรีนแลนด์มีโครงการอาคารสูงมากเป็นพิเศษ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและก่อสร้างแล้วเสร็จ จำนวน 23 โครงการ ในจำนวน 23 โครงการนี้ มีโครงการที่ติด 10 อันดับแรกของตึกที่สูงที่สุดในโลก ได้แก่ Nanjing Greenland Center อาคารธุรกิจทันสมัยที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก ประกอบด้วย โรงแรมห้าดาว อาคารสำนักงาน และห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยม นอกจากนั้นยังมีโครงการซิตี้คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ คือ Shanghai Greenland Center ซึ่งถูกออกแบบให้รวมอาคารสำนักงาน ศูนย์กลางของบริษัทการเงิน และโรงแรม 5 ดาวชั้นนำเข้าไว้ด้วยกัน

      “เรามองเห็นศักยภาพของภาคการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ของประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าแมกโนเลียจะเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของประเทศ เราเชื่อว่าความร่วมมือระดับโลก กับพันธมิตรที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุด หรือประสบความสำเร็จที่สุดในระดับโลกนั้น จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแมกโนเลีย และตอกย้ำแมกโนเลียในฐานะผู้นำของวงการ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย” ทิพาภรณ์กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!