WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทำเลสุขุมวิท-บางนารุ่ง 'กลุ่มภิรัชบุรี'เดินหน้า ลุยพัฒนาโครงการใหม่

      แนวหน้า : นายประสาน ภิรัช บุรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มภิรัชบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มภิรัชบุรีได้เล็งเห็นว่าพื้นที่ย่านสุขุมวิท-บางนา มีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นด้านที่อยู่อาศัย การคมนาคมขนส่ง ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงาน จึงเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจด้านการจัดนิทรรศการและการประชุมรวมถึงอาคารสำนักงาน จึงมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารโครงการอย่างต่อเนื่อง

     ทั้งนี้ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่ดินและพื้นที่สำนักงานให้เช่าในเขตกรุงเทพฯมานานกว่า 30 ปี จึงมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น อาคาร “สมัชชาวาณิช 2” (อาคาร UBC II) และ “ภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์” ซึ่งเป็นโครงการอเนกประสงค์เชื่อมโครงการ “ดิ เอ็มควอเทียร์” ของกลุ่มเดอะมอลล์ โดยในส่วนของอาคารสำนักงานจะแล้วเสร็จในปลายปี 2557 ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 72% ส่วนของห้างสรรพสินค้าและร้านค้านั้น คาดว่าจะเสร็จในต้นปี 2558

     นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร บริษัท ภิรัชบุรี จำกัด กล่าวว่า จากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ไม่ส่งผลต่อความนิยมของลูกค้าที่เป็นบริษัทต่างชาติ ในการเลือกมาตั้งสำนักงานในกรุงเทพฯมากนัก ด้วยปัจจัยเรื่องของราคาและคุณภาพของอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯที่ยังถูกกว่าและดีกว่าประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นปัญหาการเมืองจะไม่ส่งผลต่อความต้องการของตลาดหรือดีมานด์มากนัก

    สำหรับ โครงการล่าสุดอาคารสำนักงาน 'ภิรัชทาวเวอร์ แอทไบเทค'รวมถึงศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เฟส 2 ซึ่งกลุ่มภิรัชบุรีลงทุนกว่า 60,000 ล้านบาท นั้น การก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2559 การพัฒนาโครงการดังกล่าวก็เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตในแถบกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก และธุรกิจไมซ์ (การประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ) ในไทย รวมถึงรองรับเศรษฐกิจหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 โดยตั้งเป้าศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลกภายในปี 2563

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!