WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PwC Vilaiporn5

PwC ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านบริการคลาวด์มืออาชีพระดับโลก ประจำปี 2565 จาก IDC MarketScape

          PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านบริการคลาวด์มืออาชีพระดับโลก ประจำปี 2565 จาก IDC MarketScape (เดือน เมษายน 2565, IDC #US48061322) เหตุเพราะมีขีดความสามารถด้านวิศวกรรมคลาวด์ อีกทั้งความเชี่ยวชาญในการช่วยลูกค้าพัฒนาและปรับกลยุทธ์ โดยดึงศักยภาพของระบบคลาวด์มาใช้ในการเปลี่ยนองค์กรสู่ดิจทัลได้อย่างไร้รอยต่อ
         
รายงานของ IDC MarketScape ระบุว่า ผู้ให้บริการด้านคลาวด์ทั่วโลก ยังคงมุ่งหน้าขยายขีดความสามารถ รวมถึงทำการควบรวมกิจการเพื่อเสริมจุดแข็งดั้งเดิมที่มีอยู่ โดยที่ผ่านมา ที่ปรึกษาด้านเทคนิคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจและนักยุทธศาสตร์ที่แท้จริง ขณะที่บริษัทที่ปรึกษาที่เคยมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญเชิงกลยุทธ์เพียงอย่างเดียว ได้หันมาขยายงานด้านระบบคลาวด์อย่างลึกซึ้งมากขึ้น
         
นาย การ์ด ลิตเติ้ล ผู้เขียนรายงาน IDC MarketScape ฉบับนี้ กล่าวว่าเมื่อผู้ซื้อถูกถามถึงคุณสมบัติสำคัญที่ต้องการจากผู้ให้บริการมืออาชีพด้านระบบคลาวด์ระดับโลก พบว่า คุณลักษณะที่ถูกกล่าวถึงบ่อยที่สุด คือการให้คำแนะนำที่เหมาะสมและมีทีมงานที่มีคุณภาพสูงสำหรับโปรเจ็กต์และให้ข้อมูลเชิงลึกทางเทคนิคและมีความสามารถ””
         
รายงาน เปิดเผยว่านับตั้งแต่ PwC ได้เริ่มลงทุนในธุรกิจคลาวด์ในปี 2550 กลยุทธ์การให้บริการด้านคลาวด์ของบริษัท ดำเนินไปอย่างมั่นคง โดยบริษัทได้ผนวกความสามารถด้านวิศวกรรมคลาวด์และนวัตกรรมครอบคลุมสายงานบริการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ในขณะที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ PwC ยังมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการมืออาชีพแบบครบวงจร ตั้งแต่การช่วยลูกค้าสร้างรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่บนคลาวด์ ไปจนถึงการสร้างโซลูชันที่ขับเคลื่อนวิธีการทำงานรูปแบบใหม่ โดยความสามารถของ PwC ในการส่งมอบผลลัพธ์ที่โดดเด่นนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในอุตสาหกรรม ผ่านการรูปแบบการปฏิบัติงานที่เน้นภาคส่วนต่างๆ มาเกือบหนึ่งทศวรรษ ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ และทักษะทางเทคนิคที่จำเป็นในการสร้างโซลูชันทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์
         
รายงานฉบับดังกล่าว ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับจุดแข็งของ PwC ว่าจุดแข็งของ PwC ประกอบไปด้วยรูปแบบการกำหนดราคา และกลยุทธ์การบริหารต้นทุนของบริษัท ตลอดจนกลยุทธ์การเติบโตขององค์กรและบุคลากร รวมถึงฟังก์ชันที่ส่งมอบ และความสามารถในการบริการลูกค้าโดยลูกค้ารายหนึ่งได้ระบุถึงความสามารถในการเปลี่ยนจากศูนย์ข้อมูลระบบเดิมไปสู่ระบบคลาวด์ขององค์กรว่า “PwC เป็นพาร์ทเนอร์ที่สนับสนุนการบูรณาการระบบ (ของบริษัทที่ควบรวมมาเมื่อเร็วๆ นี้เข้ากับบริษัทที่มีอยู่) โดยทีมงานของเราได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็กต์นี้ด้วย ซึ่ง PwC ถือเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล เพราะมีความรู้เรื่องด้านเทคโนโลยีมากที่สุด ตั้งแต่เรื่องของเทคโนโลยี คลาวด์ และการให้คำปรึกษา

 

ais 720x100

ธกส 720x100


         
ลูกค้าอีกรายหนึ่งกล่าวว่า “PwC มีความสนใจอย่างแท้จริงในการทำความเข้าใจรูปแบบธุรกิจของเรา และไม่ได้นำเสนอวิธีการเดียวแบบ one-size-fits-all แต่พยายามทำความเข้าใจถึงสิ่งที่เราต้องการบรรลุและเข้าใจความแตกต่างของ (ลูกค้า) ปัจจัยแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับงานของเรา รวมทั้งใช้ประโยชน์จากบริษัทนอกชายฝั่งในอินเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงนำประสบการณ์ระดับโลกเข้ามาประยุกต์ใช้ด้วย
         
ยิ่งไปกว่านี้ รายงานของ IDC MarketScape ระบุว่า ควรพิจารณา PwC เมื่อมีแนวคิดที่จะเปลี่ยนกำลังพลและองค์กรสู่ดิจิทัล เปรียบเทียบกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่นำโดยเทคโนโลยีทั่วๆ ไป เพราะแนวทางของการเปลี่ยนองค์กรสู่คลาวด์ของ PwC นั้น เน้นไปที่การแก้ปัญหาทางธุรกิจในลักษณะที่ลูกค้าจะได้รับทั้งการสนับสนุนและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ไม่ใช่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว
         
นาย เซงค์ ออซเดเมียร์ หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายแพลตฟอร์มคลาวด์และดิจิทัลของ PwC ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่าเรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับจาก IDC ให้เป็นผู้นำบริการมืออาชีพด้านคลาวด์ระดับโลกในปี 2565 โดยเราได้ช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์ ผ่านการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจดิจิทัลที่เชื่อถือได้ในทุกๆ ขั้นตอน เพราะเส้นทางการใช้งานระบบคลาวด์ เป็นมากกว่าการพัฒนาด้านไอที แต่เป็นการเปลี่ยนโฉมธุรกิจของคุณในทุกๆ อย่าง ตั้งแต่เทคโนโลยี กระบวนการ ไปจนถึงบุคลากร ด้วยเหตุนี้ การออกแบบที่เน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมในการสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ และส่งมอบประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับลูกค้า จึงทำให้โซลูชันการเปลี่ยนองค์กรสู่ระบบคลาวด์ของเรา ถูกนำโดยมนุษย์และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับกิจการของคุณ ควบคู่ไปกับการจัดการความเสี่ยงและสร้างความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจ
         
ด้านนางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษา บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวเสริมว่าเรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ PwC เป็นผู้นำบริการมืออาชีพด้านคลาวด์ระดับโลก โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่ให้คำปรึกษาและนำเสนอโซลูชันด้านดิจิทัลที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการส่งมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย เรามีความพร้อมในการเป็นคู่คิดทางธุรกิจที่จะช่วยให้ลูกค้าเดินไปสู่เป้าหมายด้านดิจิทัลได้สำเร็จด้วยซอฟแวร์ ความรู้ในอุตสาหกรรม และบุคลากรที่ความสามารถด้านวิศวกรรมคลาวด์ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยให้องค์กรดึงความสามารถของระบบคลาวด์ออกมาใช้ประโยชน์ได้ครอบคลุมในทุกๆ มิติ” 

 

A91086

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!