WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

09248 AnnJKN

 

‘แอน-จักรพงษ์’ นำทีมผลักดันกม.เพื่อคนข้ามเพศ
เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า รวบรวมรายชื่อยื่นสิ้นเดือนกันยานี้

          “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้ได้รับรางวัล Asia Media Woman of the year 2019 สตรีข้ามเพศผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เอเชีย และนิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เป็นสตรีข้ามเพศที่รวยที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก ประกาศจุดยืนเป็นผู้นำคนข้ามเพศ ยื่นรายชื่อผู้สนับสนุนมากกว่า 10,000 คนผลักดันกม. เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า สิ้นเดือนกันยานี้

          เป็นกระแสสังคมที่พูดถึงกันมากมาย สำหรับการผลักดันกฎหมายรับรองการแปลงเพศ เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ‘แอน จักรพงษ์’ เผยว่าบุคคลข้ามเพศคือเกิดผิดร่าง เราแค่ต้องการเปลี่ยนร่างกายให้ตรงกับจิตใจ ต่างจาก LGBT ซึ่งเป็นรสนิยมทางเพศที่เป็นหญิงรักหญิง และชายรักชาย

          ล่าสุด ‘แอน-จักรพงษ์’ สะบัดผ้าให้ ใหญ่ อมาตย์ ช่างภาพมือหนึ่งของเมืองไทยลั่นชัตเตอร์ ขึ้นปกนิตยสาร OK นำเสนอให้เห็นว่า ได้เปลี่ยนเพศและร่างกายเป็นผู้หญิงแล้ว เพื่อสนับสนุนผลักดันกฎหมายเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า รองรับการข้ามเพศ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการหลักของ มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ LIFT Foundation ได้มีการเปิดตัวพร้อมฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘เคจดี้ ข้ามเพศหัวใจทรนง’ ไปเมื่อปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และเร็วๆ นี้เตรียมพบกับนิทรรศการภาพนู้ด 40 กะรัตคนข้ามเพศ ซึ่งนอกจาก ‘แอน-จักรพงษ์’ แล้ว ยังมีอีก 39 สตรีข้ามเพศที่มีชื่อเสียงทั่วฟ้าเมืองไทย ที่จะนู้ดทั้งตัวเปลือยทั้งร่าง พบกับเซอร์ไพรส์ปลายปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่สยามพารากอน วันที่ 18-24 พฤศจิกายนนี้แน่นอน

          “แอน เป็นผู้หญิงข้ามเพศทั้งตัวและหัวใจ ก้าวผ่านมาจุดนี้ได้ ด้วยแนวคิด Transforming means Growing ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน และเมื่อเปลี่ยนแปลงก็ต้องพัฒนาตัวเองไปด้วยเช่นกัน วันนี้แอนอยากผลักดันให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 81 ที่มีกฎหมายรับรองการแปลงเพศ และเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ในเมื่อเราเปลี่ยนแปลงร่างกายเป็นผู้หญิงแล้ว จะให้ใช้คำนำหน้าเป็นนาย ก็ไม่ตรงกับเพศสภาพ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศก็มีปัญหาการเข้าเมือง หรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวัน ตอนนี้ได้รายชื่อสนับสนุนกฎหมายมากกว่า 10,000 รายชื่อแล้ว เตรียมยื่นสิ้นเดือนกันยานี้ค่ะ เพื่อความเท่าเทียมกันของมนุษย์ และคนข้ามเพศทุกคน” แอน จักรพงษ์ กล่าว

 


AO09248

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!