WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10014 BookingBooking.com เปิดให้เสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Technology Playmaker Awards ประจำปี 2020
เพื่อเชิดชูความสำเร็จของผู้หญิงและยกระดับความสำคัญของความหลากหลายในแวดวงเทคโนโลยี

● ตอนนี้เปิดให้เสนอชื่อแล้ว โดยเปิดรับรายชื่อจากทั่วโลกที่ www.techplaymakerawards.com
● ปีนี้มีรางวัลสาขาใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 3 สาขา เพื่อยกย่องผู้หญิงที่มีแนวคิดใหม่ๆ มีความเป็นผู้นำ และสร้างผลเชิงบวกให้วงการเทคโนโลยีทั่วโลก ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ลงมือทำสิ่งเดียวกัน
● จะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลที่งานกาล่าในวันที่ 26 มีนาคม 2020 ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
● รางวัลนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจใหญ่ของ Booking.com ในการส่งเสริมความหลากหลาย และ การเปิดให้คนทุกกลุ่ม มีส่วนร่วมในแวดวงเทคโนโลยี ด้วยการเน้นความสำเร็จของผู้หญิงให้โดดเด่น เชิดชูผลเชิงบวกที่เกิดขึ้นจากผู้หญิง และสนับสนุนผู้หญิงที่เป็นผู้นำในแวดวงเทคโนโลยีรุ่นต่อไป
● 52% ของผู้หญิงที่ทำงานในวงการเทคโนโลยีและนักเรียน/นักศึกษาหญิงที่สนใจงานด้านเทคโนโลยีกล่าวว่า การที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงบุคคลที่เป็นแบบอย่างนั้นทำให้ผู้หญิงไม่อยากเข้าสู่วงการเทคโนโลยี

 

          Booking.com หนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวรางวัล Technology Playmaker Awards ประจำปี 2020 เพื่อเชิดชูสตรีผู้บุกเบิกสิ่งใหม่ๆ ในวงการเทคโนโลยีทั่วโลก ด้วยความเชื่อที่ว่าวงการเทคโนโลยีควรเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน Booking.com จึงได้เปิดตัวรางวัลนี้ในปี 2017 เพื่อตระหนักถึง ผู้หญิงที่ขยายความเป็นเลิศ ความเป็นผู้นำ และแนวคิดใหม่ๆ ให้ออกนอกกรอบเดิมๆ ให้กับวงการเทคโนโลยี รวมทั้งการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้หญิงรุ่นต่อๆ ไปที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการ รางวัลนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจใหญ่ของ Booking.com ที่ต้องการส่งเสริมความหลากหลายให้กับวงการเทคโนโลยีทุกสาขา โดยการทลายกำแพง และทำให้ผู้หญิงมากความสามารถ ในวงการเทคโนโลยีได้มีส่วนร่วมและได้รับการเชิดชู เพื่อสร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นต่อๆ ไป

          สามารถเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในภาษาใดก็ได้ที่ http://techplaymakerawards.com ก่อนวันที่ 21 ธันวาคม 2019

          รางวัลสำหรับผู้ชนะแบ่งออกเป็น 9 สาขา ซึ่งต่างยกย่องความแตกต่างหลากหลายของสิ่งที่ผู้หญิงกำลังทำให้กับสาขาเทคโนโลยี ไอที และดิจิตอล โดยประกอบด้วยสาขา Role Model, Rising Technologist, Business Leader, Technology Innovator, Social Impact, Entrepreneur, Academic Achievement, Champion of Change และ Employer และที่เพิ่งเปิดตัวปีนี้ก็คือรางวัล Entrepreneur และ Academic Achievement สะท้อนให้เห็นถึงผลเชิงบวกจากผู้หญิงที่เป็นผู้นำบริษัทสตาร์ทอัพ และผู้หญิงที่เปลี่ยนแปลงแวดวง เทคโนโลยี ไอที และการศึกษาแบบ STEM นอกจากนี้ก็ยังมีรางวัลใหม่อย่าง Champion of Change ซึ่งเชิดชูชายหรือหญิง ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการแก้ไข โดยการให้ความสำคัญต่อความหลากหลายในแวดวงเทคโนโลยีให้เปิดกว้างมากขึ้น

          รางวัลนี้เปิดรับผู้หญิงจากทุกระดับในแวดวงเทคโนโลยี ซึ่งได้สร้างความแตกต่างหรือความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจ วงการ หรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องเทคโนโลยี โดยในปีที่ผ่านมามีการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลจากกว่า 60 ประเทศ รางวัล Employer Award นั้นเป็นการตระหนักถึงองค์กรซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างชัดเจนในด้านการดึงดูดใจ และมอบความก้าวหน้าให้ผู้หญิงที่ทำอาชีพด้านเทคโนโลยีในองค์กรของตน หรือการสนับสนุนความหลากหลายและการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่มมากขึ้นในวงการไอทีและเทคโนโลยี การคัดเลือกผู้ชนะจะทำโดยคณะกรรมการผู้ตัดสินซึ่งประกอบด้วยผู้นำในวงการ ผู้ประกอบการ และนักวิชาการจากทั่วโลก         

          รางวัล Technology Playmaker of the Year ประจำปี 2020 ของ Booking.com จะคัดเลือกจากกลุ่มผู้ได้รับรางวัลสาขาต่างๆ อีกที โดยผู้ได้รับรางวัลนี้จะเป็นผู้ที่คณะกรรมการมองว่าได้สร้างผลเชิงบวกมากที่สุดต่อแวดวงเทคโนโลยีทั่วโลก ผู้ชนะในแต่ละสาขา จะได้รับเงินรางวัล 5,000 ยูโร เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและเป้าหมายทางอาชีพการงาน ของบุคคลดังกล่าวให้เติบโตก้าวหน้า สำหรับผู้ที่ชนะรางวัลใหญ่ก็จะได้รับเงินรางวัลเพิ่มอีก 10,000 ยูโร

          “การลดช่องว่างเพื่อให้เกิดความหลากหลายเพิ่มขึ้นในแวดวงเทคโนโลยี และการทำให้แน่ใจว่าผู้หญิงที่ทำงานในวงการเทคโนโลยี ได้รับการสนับสนุนและโอกาสเท่าๆ กับผู้ชายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หากเราต้องการให้การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในแวดวงเทคโนโลยี มีความยุติธรรม สมดุล และสะท้อนถึงความหลากหลายในสังคมที่เราอาศัยอยู่ ด้วยภารกิจที่ต้องการให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เราจึงเปิดรับโอกาสที่จะช่วยสร้างคนทำงานที่มีความหลากหลาย โดยช่วยให้ผู้คนจากทุกพื้นที่ไม่ว่าจะมีความมุ่งมั่น ไม่ว่าในด้านใดก็ตาม ได้ก้าวสู่เข้าแวดวงเทคโนโลยี ตลอดจนก้าวหน้าและเจริญรุ่งเรืองด้วยเช่นกัน” กิลเลียน ทานส์ ประธานคณะกรรมการบริหารของ Booking.com กล่าว “รางวัล Technology Playmaker Awards ของ Booking.com สนับสนุนผู้หญิงที่แสดงถึง ความเป็นผู้นำ ความเฉลียวฉลาด ความร่วมมือ และแนวคิดใหม่ๆ อย่างโดดเด่นในแวดวงเทคโนโลยี อีกทั้งยังต้องการที่จะกระตุ้นให้ผู้หญิงรุ่นต่อไป เปิดใจและกล้าที่จะเข้าทำงานในวงการเทคโนโลยี ขับเคลื่อนความต้องการที่จะเพิ่มความหลากหลายในแวดวงเทคโนโลยีให้ก้าวหน้า และสร้างผู้ที่มีวิสัยทัศน์เพื่อให้เป็นแบบอย่างต่อไปในอนาคต”

          แม้ว่าจะมีความก้าวหน้าในการสร้างความเท่าเทียมระหว่างเพศ แต่ผู้หญิงทั่วโลกกว่า 1 ใน 2 (53%) กลับกล่าวว่า การที่องค์กรเทคโนโลยีขาดผู้ตัดสินใจที่เป็นผู้หญิงนั้นทำให้พวกเธอไม่อยากเข้าสู่วงการเทคโนโลยี นอกจากนี้ผู้หญิงในจำนวนพอๆ กันยังกล่าวอีกว่า ไม่อยากเข้าสู่วงการนี้ก็เพราะขาดโอกาสเข้าถึงบุคคลที่เป็นพี่เลี้ยงหรือแบบอย่าง (52%) และผู้หญิงไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสในแวดวงนี้ตั้งแต่เด็กๆ (50%)

          ผู้ได้รับรางวัล Technology Playmaker of the Year จาก Booking.com ในปี 2019 คือ ลินดา ลิวคัส ผู้เขียน Hello Ruby ชุดหนังสือภาพสำหรับเด็กที่แสดงให้เห็นถึงโลกวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ในรูปแบบที่สนุกสนาน และผู้ก่อตั้ง Rails Girls กลุ่มคนที่รวมตัวกันจากทั่วโลกเพื่อสอนผู้หญิงที่อายุยังน้อยเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมในกว่า 300 เมือง โดยชุดหนังสือ Hello Ruby นั้นได้รับการแปลเป็น 27 ภาษา ลินดา จะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลประจำปีนี้ ร่วมกับผู้นำในแวดวงเทคโนโลยี บุคคลระดับต้นๆ มากมายทั้งนักธุรกิจ นักวิชาการ และนักการเมือง

          “ผู้หญิงสามารถทำอะไรได้มากมายให้กับวงการนี้ และรางวัลทรงคุณค่านี้จะช่วยเน้นให้เห็นได้อย่างแท้จริงว่าสายงานในแวดวงเทคโนโลยีนั้นมีความหลากหลายได้มากเพียงไร แวดวงเทคโนโลยีนั้นมีโอกาสนับไม่ถ้วนที่คุณจะปรับเปลี่ยนและเปลี่ยนแปลงวิธีที่คุณทำงาน ตอนที่ตัดสินใจที่จะเข้าสู่วงการนี้ ฉันก็รู้เลยว่าตัวเองจะไปได้ไกลแค่ไหนและสนใจใคร่รู้เรื่องอะไร ฉันสามารถเริ่มสร้างความก้าวหน้าทางอาชีพการงานโดยอิงจากความต้องการและชีวิตของตัวเอง ไม่ใช่ของผู้อื่น เส้นทางที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ และฉันหวังว่าจะมีผู้หญิงจำนวนมากขึ้นที่อยากทำแบบเดียวกัน” ลินดา กล่าว

          งานประกาศรางวัล Technology Playmaker Awards ประจำปี 2020 ของ Booking.com จะเป็นโอกาสอันดีที่บุคคลจากภาคส่วนต่างๆ ทั่วโลกจะได้มารวมตัวกันที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรในวันที่ 26 มีนาคม 2019 ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ทำงานในแวดวงเทคโนโลยี ผู้ที่มีชื่อเสียง ผู้นำ และผู้สนับสนุนผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยี การมอบรางวัล Technology Playmaker Awards ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว และตัวรางวัลดังกล่าวก็สร้างพื้นที่ให้ผู้หญิงในวงการเทคโนโลยีได้มารวมตัวกัน พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของผู้หญิงด้วยกันในบรรยากาศที่ชื่นมื่น อบอุ่น และสนับสนุนซึ่งกันและกัน

          Booking.com ได้ร่วมมือกับ Web Summit อีกครั้งเพื่อจัดห้องรับรองและโปรโมทโปรแกรม “Women in Tech” ที่กรุงลิสบอนในวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2019 โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจใหญ่ของ Booking.com ในการสนับสนุนให้เกิดความหลากหลายและการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่มให้มากยิ่งขึ้นในวงการเทคโนโลยี

 


AO10014

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!