WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9071 MissGrandจัสมิน-มัณฑกา มิสแกรนด์จันทบุรี นางงามไอที

ผู้หญิงในโลกดิจิทัลที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย

          ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเราทุกคนอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งทั่วโลกประสบกับวิกฤติดังกล่าว เราก็ได้เห็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะทั้งด้านการใช้ชีวิต การทำงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งการดูแลสุขภาพร่างกายก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญในระยะหลังจากนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ความรู้ความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีคือทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตเป็นอย่างมาก

          จัสมิน - มัณฑกา วงคำ มิสแกรนด์จันทบุรี 2020 หนึ่งในผู้หญิงที่มีความโดดเด่นในในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล จนได้รับฉายาว่าเป็นนางงามไอที ด้วยบุคลิกคล่องแคล่ว สไตล์ผู้หญิงยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของอนาคตและการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการใช้ชีวิตให้สะดวกและง่ายขึ้น โดยเฉพาะตอนที่ต้องโชว์สกิลการตอบคำถามในการประกวดมิสแกรนด์จันทบุรีโดยเธอได้พูดถึงความสำคัญของ 5G ที่มีต่อผู้หญิงในยุคนี้ ซึ่งก็ได้ทำให้เธอโดนใจคณะกรรมการและสามารถคว้ามงกุฎมาได้สำเร็จนั้น

          “ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 เราทุกคนล้วนเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงจากการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิตอลที่เข้ามากระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเข้ามาของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้น ก่อนหน้านี้มันก็เป็นเหมือนทางเลือกว่าเราจะใช้ หรือไม่ใช้ก็ได้ แต่พอ COVID-19 เข้ามากลายเป็นต้องมีการทำ Social Distancing ที่จะต้องรักษาระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรค เมื่อมีช่องว่างตรงนี้ เทคโนโลยี จึงกลายเป็นเหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อส่วนที่ขาดหายไปให้เราทุกคนดำเนินชีวิตได้ปกติมากที่สุด ดังนั้นเทคโนโลยีจึงไม่ได้เป็นแค่ทางเลือกอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปรับตัวเพื่อใช้ไปโดยปริยาย ตามยุคสมัย ตามโลกที่เปลี่ยนแปลงไป และหลังจากนี้จัสมินก็เชื่อว่าการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G นั้นจะมาเปลี่ยนชีวิตของเราทุกคน เพราะ 5G ไม่ใช่แค่ทำให้เราสามารถใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่เร็วขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นสิ่งที่เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมหลายวงการ และจะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ยุค Digital Economy เต็มรูปแบบด้วยจัสมินกล่าว

        อย่างไรก็ตามจัสมินยังได้ทิ้งท้ายกับเราอีกว่า ทักษะทางดิจิทัลเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่คนรุ่นใหม่ต้องมี เพื่อส่งต่อความรู้และช่วยกันสร้างความเข้าใจ และช่วยกันทำให้เทคโนโลยีดิจิทัลกลายเป็นเรื่องของคนทุกเพศทุกวัย เพราะสิ่งนี้จะช่วยขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้า และเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 รวมถึงตัวเธอเอง ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง ก็ต้องหมั่นติดตามข่าวสารในวงการเทคโนโลยีสม่ำเสมอเพื่อให้เราสามรถเท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงได้

        สำหรับใครที่ชื่นชอบและอยากจะส่งกำลังใจให้กับจัสมิน ตัวแทนผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องราวของเทคโนโลยีสามารถร่วมโหวตด้วยการ กด Like กด Share และ Comment ให้กับ​ “MGT07” จัสมินผ่านอัลบั้มผู้เข้าประกวด Miss Grand Thailand พร้อมกับร่วมลุ้นการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ รอบตัดสิน ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ผ่านช่องทาง Facebook/Instagram/Twitter/Tiktok Miss Grand Thailand Official

 

A9071

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!