WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

6527 AIS Cyber Stop Cyberbulling 01

AIS อุ่นใจ Cyber สะท้อนปัญหาการเรียกชื่อล้อเลียน สร้างความอับอาย กระทบต่อการใช้ชีวิต

ชวนคนไทยหยุดการกลั่นแกล้งทางออนไลน์โปรดเรียกฉันด้วยชื่อฉัน’ ในวัน Stop Cyberbullying Day

          วันศุกร์ที่ 3 เดือนมิถุนายนของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น วันหยุดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ หรือ Stop Cyberbullying Day ที่เป็นอีกหนึ่งปัญหาสังคมใกล้ตัว จากการกลั่นแกล้งกันเล็กๆ น้อยๆ หลากหลายรูปแบบ นำมาสู่การสร้างความรุนแรงทางการสื่อสารผ่านแป้นพิมพ์ บานปลายจนเป็นความขัดแย้ง ความเกลียดชัง สร้างความอับอาย ที่อาจกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ตกเป็นเหยื่อ AIS โดย AIS อุ่นใจ Cyber ในฐานะเพื่อนคู่คิดดิจิทัลเพื่อคนไทยทุกเจนเนอเรชัน ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้าใจ รู้เท่าทัน ให้สามารถรับมือกับการระรานทางไซเบอร์ทุกรูปแบบ โดยในปีนี้ AIS อุ่นใจ Cyber ได้สะท้อนปัญหาการเรียกชื่อคนอื่นที่ไม่ใช่ชื่อจริงของพวกเขา ด้วยคำล้อเลียน โดยเฉพาะการเรียกแทนกันบนโลกออนไลน์ในช่องทางโซเชียลต่างๆ ผ่านแคมเปญ Please Call Me By My Name โปรดเรียกฉันด้วยชื่อฉัน ชวนคนไทยให้ความสำคัญกับการเรียกชื่อจริง หยุดการกลั่นแกล้งด้วยคำพูดล้อเลียน

 

6527 AIS Saichon

 

          นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS กล่าวว่าการใช้งานออนไลน์ที่สร้างสรรค์และปลอดภัย คืออีกหนึ่งเป้าหมายของ AIS อุ่นใจ Cyber ที่เรามุ่งส่งเสริมความฉลาดทางดิจิทัล ป้องกันภัยไซเบอร์ด้วยเครื่องมือดิจิทัล และที่สำคัญคือการสร้างความตระหนักถึงการใช้งานให้คนไทยตื่นตัวพร้อมรับมือกับภัยไซเบอร์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกับปัญหาการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ หรือ Cyberbully ที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่ในความเป็นจริงด้วยสาเหตุเพียงเล็กน้อยจากการล้อเล่น ก็อาจจะบานปลายไปสู่ปัญหาสังคมที่สร้างพื้นที่ความขัดแย้งเกลียดชัง สร้างบาดแผลให้กับเหยื่อไปตลอดชีวิตเลยก็ว่าได้

          ยกตัวอย่างจากการเรียกชื่อเพื่อนด้วยคำอื่นที่สะท้อนถึง รูปร่าง สีผิว รสนิยมความชอบ อาทิ อ้วน ดำ ตุ๊ด กะเทย ซึ่งผู้เรียกอาจจะรู้สึกว่าไม่ได้เป็นปัญหาจริงจัง แต่สำหรับคนที่ถูกเรียกด้วยชื่อเหล่านั้นพวกเขาไม่ได้สนุกและชื่นชอบด้วย ทำให้ในวัน Stop Cyberbullying Day ปีนี้ AIS อุ่นใจ Cyber หยิบเอาปัญหาดังกล่าวขึ้นมาสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการล้อเลียนบนออนไลน์ด้วยการเรียกชื่อที่ไม่ใช่ชื่อจริงว่า เป็นอีกหนึ่งในการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ที่สร้างปมในใจ ทำให้เกิดความอับอาย กระทบต่อการใช้ชีวิต และอาจถึงขั้นกระทบต่อปัญหาสุขภาพจิตไม่ว่าจะเป็น โรคซึมเศร้า หรือโรควิตกกังวล ผ่านแนวคิด Please Call Me By My Nameโปรดเรียกฉันด้วยชื่อฉัน

 

6527 AIS Cyber Stop Cyberbulling 02

 

          “เราอยากใช้โอกาสในวัน Stop Cyberbullying Day ย้ำเตือนสังคมและคนไทยในฐานะแบรนด์ที่ส่งเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์อย่างเหมาะสม ปลอดภัย และสร้างสรรค์ ให้ผู้ใช้งานตระหนักถึงปัญหาการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ในทุกรูปแบบ หยุดพฤติกรรมการเรียกชื่อคนรอบตัวด้วยคำล้อเลียน เรียกฉันด้วยชื่อฉัน เพื่อให้พื้นที่ในโลกไซเบอร์เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนนางสายชล กล่าวทิ้งท้าย

 

A6527

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!