WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

o6

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยโฉมสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ คว้ารางวัลมูลค่ารวมกว่าหกล้านบาท

     ตลาดหลักทรัพย์ฯ TFEX ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต ปตท. และ ธ. กสิกรไทย พร้อมองค์กรพันธมิตรในตลาดทุน จัดโครงการ Young Financial Star Competition หรือ YFS อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 เพื่อพัฒนาศักยภาพของเยาวชนระดับอุดมศึกษา ก้าวสู่การเป็นบุคลากรคุณภาพในตลาดทุน โดยปีนี้ได้แจ้งเกิดสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ จากผู้สมัครแข่งขันทั่วประเทศ 6,485 คน โดยมี นายปาลิต วงศ์หิรัญเดชา จากคณะเศรษฐศาสตร์ ม. ธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล SET Investment Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการลงทุน นายธนเอก เลาหพงศ์ชนะ จากคณะเศรษฐศาสตร์ ม. ธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล TFEX Derivatives Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญอนุพันธ์ น.ส. นภัสรา เอื้อเกษม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์ฯ คว้ารางวัล K-Expert ที่สุดแห่งนักวางแผนการเงิน นายพิริยพล คงวาณิช คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม. ธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล Muang Thai Insurance Star ที่สุดแห่งนักวางแผนประกันชีวิต พร้อมทีมชนะเลิศรางวัล PTT CSR Star Team ที่สุดแห่งนักการเงินรุ่นใหม่หัวใจ CSR

     นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการ Young Financial Star Competition หรือ YFS เป็นโครงการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทำงานร่วมกับองค์กรพันธมิตรในตลาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ด้วยเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนของชาติให้เติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพในตลาดทุน ซึ่งถือเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนตลาดทุนไทยและประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

     ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา โครงการ YFS มีการสร้างและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง มีเยาวชนร่วมโครงการแล้วกว่า 56,000 คน ขณะที่ YFS 2015 มีนิสิตนักศึกษา สมัครเข้าร่วมแข่งขัน 6,485 คน จาก 96 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยในปีนี้มีผู้เข้ารอบคัดเลือกจำนวน 329 คน จาก 39 มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการอบรมด้านวิชาชีพอย่างเข้มข้น มีผู้ที่สอบผ่านหลักสูตรผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ จำนวน 185 คน และมีผู้ที่สอบผ่านหลักสูตรผู้แนะนำการลงทุนด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จำนวน 153 คน ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายจำนวน 47 คน ได้รับทุนอบรมและทดสอบหลักสูตร CISA สำหรับวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และหลักสูตร CFP สำหรับวิชาชีพนักวางแผนทางการเงินอีกด้วย

     โครงการ YFS 2015 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-30 ส.ค. 2558 ภายใต้ความร่วมมือของตลาดหลักทรัพย์ฯ บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต ปตท. และธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วยมูลนิธิกองทุนพัฒนาระบบตลาดทุน สมาคมนักวางแผนการเงินไทย และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ชนะเลิศที่เป็นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ ในแต่ละสายของ YFS 2015 ได้แก่

     รางวัล SET Investment Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการลงทุน ได้แก่ นายปาลิต วงศ์หิรัญเดชา คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

     รางวัล TFEX Derivatives Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญอนุพันธ์ ได้แก่ นายธนเอก เลาหพงศ์ชนะ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

     รางวัล K - Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน ได้แก่ น.ส.นภัสรา เอื้อเกษม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     รางวัล Muang Thai Insurance Star ที่สุดแห่งนักวางแผนประกันชีวิต ได้แก่ นายพิริยพล คงวาณิช คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

     รางวัล PTT CSR Star Team ที่สุดแห่งนักการเงินรุ่นใหม่หัวใจ CSR ได้แก่ทีมสีน้ำเงิน โครงการ “กำเนิดนำ...ทำเพื่อคุณ” โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย

     นายณัฐพล จันทร์เศรษฐี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

     นายธวัชชัย ชนะเศรษฐกุล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

     น.ส. ณัฐชยา นันทสิทธิดำรง คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     น.ส. จุฑาทิพย์ เสมาทอง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

     นายพรเทพ เหรียญเจริญกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศได้รับรางวัลทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานด้านการเงินทั้งในและต่างประเทศ ทุนอบรมและทดสอบหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst Program (CISA) สำหรับวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และหลักสูตร Certified Financial Planner Program (CFP) สำหรับวิชาชีพนักวางแผนทางการเงิน พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรจากโครงการ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 6 ล้านบาท ผู้สนใจสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ www.set.or.th/yfs “สู่ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!