WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a9

ต่อมลูกหมากโต ไม่ต้องไปผ่าแล้ว ใครที่มีปัญหาเรื่องนี้ แค่อ่านแล้วทำตามเท่านั้น...

    เรื่อง'ต่อมลูกหมาก' จากหนังสือ ประสบการณ์ จากภูมิปัญญาชาวบ้าน ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ โดย นายศุภกิจ นิมมานนรเทพ อดีตรองอธิบดีกรมทะเบียนการค้าและอดีตรองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ...        

    เมื่อประมาณเกือบ 10 ปีมาแล้ว ผู้เขียนมีอาการปวดในท่อปัสสาวะมาก ถ่ายปัสสาวะไม่ค่อยออก นอกจาก จะถ่ายออกมาเป็นหยดๆ แล้ว ภายในท่อปัสสาวะก็ปวดมาก

     จึงต้องไปพึ่งหมออีก ก็เป็นหมอเจ้าเก่า คือคุณหมอสุดชาย ปันยารชุน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ (ในขณะ นั้น) ซึ่งเป็นผู้มีเมตตาต่อผู้เขียนเป็นอย่างดี มาช้านาน

    คุณหมอได้ตรวจแล้ว บอกว่า เป็นโรคต่อมลูกหมากโต แต่เป็นในระยะเริ่มต้น ควร จะผ่าตัดเอาออกเสียเลย ผู้เขียนก็ต่อรองว่าตอนนั้นอีกสองวันจะเข้าพรรษา รอให้เข้าพรรษาแล้ว จะนัดมา ผ่าตัด ซึ่งทางหมอบอกว่าโรคนี้ยังไม่มียารักษา มีแต่การผ่าตัดอย่างเดียวเท่านั้น

    ก่อนที่จะกลับสำนักที่ราชบุรี ก็ได้โทรศัพท์ไปคุยกับท่านเจ้าคุณพระธรรมปิฎก ซึ่งเป็นที่เคารพของผู้เขียน ทุกครั้งที่โทร.ไป ท่านก็มักจะถามถึง สุขภาพอยู่เสมอ

     ครั้งนี้ก็เช่นกัน พอโทร.ถึงท่าน  ท่านก็ถามถึงสุขภาพก่อนอื่นเหมือนจะรู้ใจ ก็ได้กราบเรียนท่านว่า ได้มาโรงพยาบาลเพื่อ จะผ่าตัดต่อมลูกหมากโต ท่านก็ได้พูดขึ้นทันทีว่า

     "เมื่อสองวันมานี้ คุณโยมยุพนา ธรรมโกวิท ได้บอกวิธีรักษาต่อมลูกหมากโตให้(โดยไม่ต้องผ่าตัดฯ) โดยใช้ผักบุ้งจีนกับน้ำผึ้งแท้ ท่านถามว่าจะลองดูไหม ? ‘ผู้เขียนก็ได้ตอบท่านไปโดยไม่ลังเล ว่า เต็มใจที่จะลองดู!! เพราะมั่นใจว่า ถึงโรคต่อมลูกหมากโตจะไม่หาย ก็คงจะไม่เป็นอะไร เพราะทั้งผักบุ้งจีนและน้ำผึ้งก็เคยฉัน (กิน) อยู่แล้ว

     ผักบุ้งแท้ น้ำผึ้งแท้ ก่อนกลับที่พักจึงได้ซื้อผักบุ้งจีนมาด้วย 1 กิโล โดยแบ่งกินเป็น 3 วัน กินวันละ 1 มื้อก็หมดพอดี พอมาถึงกุฎิก็เริ่มทำ โดยเอาผักบุ้งจีนไปล้างให้สะอาด แล้วตัดเอารากออก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่กาน้ำต้ม โดยใส่น้ำเพียงเล็กน้อย พอสุกแล้วยกลง ตักออก เอาน้ำผึ้งแท้ใส่ ลงไป 2 ช้อนแกง คนให้เข้ากันดีแล้วก็ฉัน(กิน) จนหมดทั้งเนื้อทั้งน้ำ เหลืออีกสองส่วนก็เอาไว้ฉัน(กิน) ในวันต่อไป

    พอตอนเช้ามืดตื่นขึ้นมาปัสสาวะ เอ๊ะ ! รู้สึก ว่าถ่ายปัสสาวะได้คล่องขึ้นอาการปวดแสบในลำกล้องก็น้อยลง ดูน่าจะเข้าท่า!!! ก็เลยทำฉัน(กิน) อีกสองวันก็หายเป็นปกติ เลยสั่งให้เขาซื้อมาอีก 1 กิโล ทำฉัน(กิน) เช่นเดิมอีก 3 วัน ก็หายมาเป็นเวลา 1 ปี  ก็เริ่มมาเป็นอีก ก็ทำฉัน(กิน) อย่างเดิมก็หายอีก จนครั้งที่สามเมื่อ 2 ปีมานี้เริ่มจะเป็นอีก ก็ทำฉัน (กิน) อีกก็หายมาจนบัดนี้ ***

    คุณหมอได้ กล่าวว่า ชายที่สูงอายุจะต้องเป็นโรคต่อมลูกหมากโตแทบทุกคน และในปัจจุบันยารักษาโรคนี้ก็ยังไม่มี มีแต่ยาระงับปวด ทางหายของโรคนี้ จึงมีทางเดียว คือผ่าตัดเอาออกเท่านั่นเอง

    ข้อควรอนุสติ คือ น้ำผึ้ง จะต้องเป็นน้ำผึ้งแท้ ไม่ใช่น้ำผึ้งมิ้น น้ำผึ้งที่แท้ และราคาถูก คือ น้ำผึ้งของโครงการหลวง  มีขายตามโกลเด้น เพลส และร้านค้าทั่วไป”

     วันเสาร์และอาทิตย์ ผมจึงแปรการกินอาหารคน เป็น 'อาหารเต่า' คือ กินผักบุ้งต้มใส่น้ำผึ้งตลอด 2 วัน โดยภรรยาของผมไปซื้อผักบุ้งจีนวันละ 1 กิโลกรัม นำมาล้างให้สะอาด ตัดรากทิ้งไป แล้วหั่นเป็นชิ้นๆ ยาวราว 1 เซนติเมตร ใส่หม้อต้มโดยมีน้ำสัก 40-50 ซี.ซี. ปิดฝาให้เดือด 2-3 นาที แล้วยกลง ไอร้อนจะอบให้ผักบุ้ง ซึ่งสุกง่ายอยู่แล้วพากันสุกทั่วถึง แล้วใส่น้ำผึ้งแท้ลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ คนๆ จนเข้ากันดีแล้ว ผมก็แบ่งมากิน 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น ทั้งวันเสาร์ และวันอาทิตย์

    เช้าวันจันทร์ ผมตื่นเช้าเข้าห้องส้วม ก็รับรู้อย่างดีใจ ว่า อาการก๊อกอุดตัน และก๊อกรั่วหยด หายไปอย่างน่ามหัศจรรย์

    ผมอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยแล้ รายงานผลของการกินยา พระบอก ให้ญาติทราบว่า ยาขนานนี้ ดีกว่า ยาผีบอกแน่นอน !!! ต่อมลูกหมากโตเมื่อสูงวัยน้อยนักจะไม่เจอ...

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!