WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

บิสกิต โซลูชั่นติดปีก MSME ไทย เปิดตัว BIZCUIT Solution Express ทรานส์ฟอร์มกิจการด้วย AI ราคาจับต้องได้ เพิ่มยอดขายโตเท่าตัว

          บิสกิต โซลูชั่น หรือ BIZCUIT หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI โซลูชั่น เปิดตัว BIZCUIT Solution Express ติดปีกวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อย และขนาดเล็ก หรือ MSME ไทย ทรานส์ฟอร์มกิจการด้วย AI โซลูชันครบวงจร มุ่งบริหารประสบการณ์ลูกค้า พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ บริหารจัดการกิจการหน้าร้าน เพิ่มยอดขายเท่าตัว ในราคาที่จับต้องได้ ติดตั้งและใช้งานง่ายสะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน มุ่งยกระดับขีดความสามารถ MSME คว้าโอกาสเติบโตตาม GDP MSME ปี 65 คาดเติบโต 3.2 – 5.4% มีมูลค่าราว 5.669 - 5.789 ล้านล้านบาท ในขณะที่ไตรมาสที่ 1 เข้าเป้าขยายตัว 3.8% มูลค่า 1.519 พันล้านบาท คิดเป็น 35.3% ของ GDP เผย MSME คือเส้นเลือดสำคัญ หนุนเศรษฐกิจไทยเติบมีเสถียรภาพยั่งยืน

 

8285 BIZCUIT Suthipan

          นายสุทธิพันธุ์ สุทัศน์ อยุธยา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสกิต โซลูชั่น จำกัด หรือ BIZCUIT เปิดเผยว่า BIZCUIT ในฐานะผู้นำในการให้บริการโซลูชันด้วยเทคโนโลยี AI และเป็น AI Enabler ได้พัฒนาและเปิดตัว “BIZCUIT Solution Express” ซึ่งเป็นบริการ AI โซลูชันที่ครบวงจร ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยฟีเจอร์ครอบคลุมและจำเป็นในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งเป็นการผสาน 2 โซลูชันที่ BIZCUIT มี ได้แก่ FullLoop CX แพลตฟอร์มบริหารประสบการณ์ลูกค้าครบวงจรด้วย AI Machine Learning ด้าน NLU และ BIZCUIT Vision Analytics (BVA) โซลูชันวิทยาการวิเคราะห์ภาพแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยี Computer Vision ใช้งานผ่านอุปกรณ์กล้อง CCTV ที่ทุกๆ ร้านมีอยู่แล้ว ซึ่งช่วยทรานฟอร์มฯ ธุรกิจได้อย่าง แท้จริง ติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว และใช้งานง่าย BIZCUIT Solution Express เป็นโซลูชันที่รวบรวม ฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ MSME สามารถช่วยสนับสนุนด้านการบริหารจัดการ และการควบคุมคุณภาพของ สินค้าและบริการให้เกิดประสิทธิภาพ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจด้านอื่นๆ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างโอกาส เพิ่มยอดขายได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว 

          โดยแต่ละโซลูชันมีจุดเด่นในการช่วยองค์กรธุรกิจขนาดกลางและรายย่อยจัดการบริหารงานหน้าร้าน และการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแบบเรียลไทม์ ดังนี้

          FullLoop CX แพลตฟอร์มบริหารประสบการณ์ลูกค้าครบวงจรด้วย AI Machine Learning ด้าน NLU

 

8285 cx header

 

          ● สนับสนุนการสร้างยอดขาย ด้วยการนำความคิดเห็นในระดับเจตนา (Intension) ของลูกค้ามาเพิ่มโอกาส รวมทั้งนำไปใช้ต่อยอดในการวางแผนการตลาด

          ● สามารถนำความคิดเห็นของลูกค้ามาช่วยจัดการบริหารและแก้ไข Operation หน้าร้านได้อย่างตรงจุด และทันท่วงที

          ● ระบบ FullLoop CX สามารถช่วยตรวจสอบคุณภาพของการให้บริการ และคุณภาพของสินค้าด้วย AI ได้อย่างแม่นยำและมีความเสถียรมากกว่ามนุษย์

 

8285 text power

 

          ● มี Built-in dashboard เพื่อรายงานและติดตามการประเมินผลได้อย่างเป็นระบบและเข้าใจง่าย

          ● สามารถวิเคราะห์ผลและตั้งการ Alert ในสิ่งที่สนใจไปยังผู้ที่รับผิดชอบหรือเกี่ยวข้องโดยตรงได้แบบเรียลไทม์

          ● เป็นระบบให้บริการแบบรายเดือน ติดตั้งง่ายไม่ซับซ้อน ไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เพิ่ม และไม่ต้องกังวล เรื่องการดูแลรักษา

 

 

aia 720 x100

ais 720x100 

 

          Bizcuit Vision Analytics โซลูชันวิทยาการวิเคราะห์ภาพแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยี Computer Vision

8285 vision

          ● ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กล้องวงจรปิดกลายเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ

          ● ระบบสามารถทำงานและช่วยสังเกตการณ์ได้ตลอดเวลา แม้นอกเวลาปฏิบัติงานของมนุษย์

          ● สามารถเก็บข้อมูลและประมวลผลโดยไม่จำเป็นต้องใช้มนุษย์ เช่น ประมวลผลจำนวนลูกค้าที่เดิน เข้าร้านเป็นเปอร์เซ็นของจำนวนคนที่เดินผ่านหน้าร้านทั้งหมด เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ความน่าสนใจ ในการจัดหน้าร้าน รวมถึงการบริหารจัดการพนักงานหน้าร้านด้วยเช่นกัน มอนิเตอร์ระยะเวลาที่ให้ลูกค้านั่งรอคิว รวมไปถึงระยะเวลาที่พนักงานเข้ามาให้บริการลูกค้า ว่ารวดเร็วเพียงพอที่จะไม่ให้เสียลูกค้าไปหรือไม่

 

8285 vision detail

 

          ● ระบบออกแบบฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบโจทย์โดยนักธุรกิจที่มีประสบการณ์ในการบริหารงานจริง จึงมีความเข้าใจความต้องการของเจ้าของธุรกิจ

          ● เป็นระบบให้บริการแบบแบบรายเดือน ราคาจับต้องได้ เริ่มต้นเพียง 4,500 บาทต่อเดือนติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เพิ่ม และไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษา

          จากการใช้งาน BIZCUIT Solution Express ในร้านธุรกิจเครืออาหารญี่ปุ่น พบว่าก่อนการใช้งานลูกค้า ที่ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ที่ 47.2% แต่หลังจากใช้ BIZCUIT Solution Express ในส่วนของ FullLoop CX แพลตฟอร์มบริหารประสบการณ์ลูกค้า พบว่าความพึงพอใจเพิ่มสูงขึ้นกว่า 82% ในระยะเวลาครึ่งปี และยังช่วย ลดความไม่พึงพอใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนใช้มีความไม่พึงพอใจสูงถึง 24.5% หลังใช้ ปัจจุบันมี ลูกค้าไม่พึงพอใจในแต่ละเดือนเพียงประมาณ 1% สามารถลดความไม่พึงพอใจได้สูงถึง 98% และพบต้นตอของปัญหาในธุรกิจที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน เช่น พบว่ารสชาติของอาหารในแต่ละสาขาไม่คงที่ นำไปสู่การแก้ไขที่ตรงจุด และในส่วนของ BIZCUIT Vision Analytics ยังช่วยวิเคราะห์ภาพแบบเรียลไทม์ ช่วยแก้ไขปัญหา ที่การบริหารงานหน้าร้าน อาทิ จำนวนของพนักงานที่เหมาะสมในแต่ละสาขา เป็นตัวช่วยประมาณการว่าจ้างพนักงานได้อย่างเหมาะสมแม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะในภาวะโพสท์โควิด ช่วยบริหารต้นทุนได้อย่างสมเหตุสมผล

 

8285 textpower usecase

 

          ทั้งนี้ การเปิดตัว “BIZCUIT Solution Express” เนื่องจากต้องการสนับสนุนการนำเทคโนโลยี AI ด้าน Machine Learning เข้าไปพัฒนาในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการ MSME ให้สามารถคว้าโอกาส สร้างการเติบโตของธุรกิจที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวและเติบโต จากรายงานสรุปสถานการณ์วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อย และขนาดเล็ก หรือ MSME ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ชี้ให้เห็นว่า GDP กลุ่มดังกล่าว ในปี 2565 จะเติบโตระหว่าง 3.2 – 5.4% หรือมีมูลค่าประมาณ 5.669 - 5.789 ล้านล้านบาท ซึ่งในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ที่ผ่านมา มีอัตราขยายตัว 3.8% คิดเป็นมูลค่า 1.519 พันล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 35.3% ของ GDP ประเทศที่คาดว่าจะขยายตัว 2.2% ในขณะที่รายงานการเปรียบเทียบดัชนี เชิงปริมาณและดัชนีความเชื่อมั่นของ MSME เมษายน 2565 ชี้ให้เห็นว่าดัชนีผลผลิตภาคบริการเติบโตบวก 1.5% ร้านอาหาร ภัตตาคาร บวก 4.0% ในขณะที่โรงแรมเกสต์เฮาส์ บวก 4.1% จากตัวเลขการเติบโตดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและรายย่อยสามารถเติบโต และขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มนี้เป็นเสมือนเส้นเลือดสำคัญช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศอย่างมหาศาล และช่วยสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ประกอบกับเมื่อธุรกิจกลุ่มนี้สามารถต่อยอดกิจการ กลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้อนาคต ก็จะยิ่งส่งเสริมความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจประเทศให้มีความยั่งยืนมากขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการกลุ่ม MSME ควรเร่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เพื่อยกระดับและพัฒนาธุรกิจของตัวเอง อย่างรอบด้านด้วยเทคโนโลยี สร้างโอกาสให้กับธุรกิจและพร้อมรับมือทุกการแข่งขัน

          “หัวใจสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสพร้อมรับการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน คือการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยจากรายงาน Global Industries Director for Consumer Industries ของ SAP ระบุว่า 88% ของผู้บริโภคในยุคนี้ให้ความสำคัญกับการบริการเทียบเท่ากับคุณภาพของสินค้า นับเป็นข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่า การสร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าเป็นอาวุธลับสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญ โดยการสร้างประสบการณ์ที่ดีจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้นเมื่อนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เนื่องจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้รวดเร็ว แม่นยำ ประหยัดเวลา และลดต้นทุนนายสุทธิพันธุ์ กล่าวเสริม

          พบกับโซลูชั่น FullLoop CX และ Bizcuit Vision Analytics จาก BIZCUIT ในงาน Techsauce Global Summit 2022 งานประชุมด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ วันที่ 26-27 สิงหาคม 2565 นี้ ที่ไอคอนสยาม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI โซลูชั่น BIZCUIT Solution Express หรือสนใจทดลองใช้งาน ติดต่อ https://www.bizcuitsolution.com/th/talk-to-us/ หรือ โทร. 02-664-1675-7

 

A8285

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!