WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

81000 TRUE 01

นวัตกรทรู นำหุ่นยนต์ไทย ‘Home Robot’ กระหึ่มเวทีโลกอีกครั้ง คว้าแชมป์เหรียญทอง และอีกหนึ่งรางวัลพิเศษ ใน ‘World Invention Innovation Contest 2022’ แดนโสมขาว ชูนวัตกรรมเพื่อบ้านอัจฉริยะ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล

          ตอกย้ำองค์กรแห่งนวัตกรรมดิจิทัลตัวจริง สร้างชื่อดังไกลถึงต่างแดนอีกครั้ง...กลุ่มทรู โดย ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (นั่งที่ 3 จากขวา) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน พร้อมด้วยทีมงานนวัตกรจากทรู อินโนเวชั่น และทรู โรโบติกส์ คว้า 2 รางวัลใหญ่ ทั้งเหรียญทองสิ่งประดิษฐ์ และอีกหนึ่งรางวัลพิเศษสำหรับผลงานนวัตกรรมสุดประทับใจ จากการพัฒนาต่อยอด Home Robot หุ่นยนต์ใช้ภายในที่พักอาศัยฝีมือคนไทยที่พร้อมเติมเต็มวิถีชีวิตคนยุคดิจิทัล ให้สะดวกสบายกับบ้านอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น บนเวทีการแข่งขันชั้นนำ World Invention Innovation Contest 2022 จัดโดย The Korea Invention Newspaper (KINEWS) และได้รับการสนับสนุนจาก Korea Invention Academy (KIA) สมาคมส่งเสริมนักคิดค้นสิ่งประดิษฐ์อาเซียน และสหพันธ์สมาคมนักประดิษฐ์นานาชาติ ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 600 ผลงานจาก 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการได้รับรางวัลดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจ หลังจากที่ Home Robot เคยคว้าเหรียญทอง จากเวทีการประกวด “XXIII Moscow International Inventions and Innovative Technologies Salon” (ARCHIMEDES-2020) งานแสดงผลงานนวัตกรรมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันออก จัดขึ้น สหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

 

81000 TRUE 02

 

          ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่านับเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จ ที่นวัตกรทรู จากเทคคอมปานีแห่งเดียวของไทย ได้พิสูจน์ศักยภาพในการสร้างสรรค์หุ่นยนต์ที่มีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ โดยผลงานนวัตกรรม Home Robot หุ่นยนต์ใช้ภายในที่พักอาศัยของกลุ่มทรู ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ เหรียญทองสิ่งประดิษฐ์ และรางวัลพิเศษสำหรับผลงานนวัตกรรมสุดประทับใจจากเวทีระดับสากลอีกครั้ง ในงาน World Invention Innovation Contest 2022 ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทีมทรู โรโบติกส์ ได้คิดค้นทุกชิ้นส่วน รวมถึงซอฟท์แวร์ด้วยตนเอง โดย Home Robot เวอร์ชันใหม่นี้ได้เพิ่มฟังก์ชันต่างๆ ที่จะทำให้การใช้ชีวิตในบ้านของคนยุคดิจิทัลสมาร์ทยิ่งขึ้น ถือเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มทรูต่อเนื่อง หลังจากที่ผลงานดังกล่าว เคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน ARCHIMEDES-2020 ที่ประเทศรัสเซีย อันสะท้อนความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ในฐานะองค์กรนวัตกรรมดิจิทัลที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย พัฒนาหุ่นยนต์ซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในโลกเทคโนโลยีปัจจุบัน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่าหุ่นยนต์ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และทุกคนสามารถเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้ได้ ตลอดจนยังมอบคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศอย่างยั่งยืน

 

81000 TRUE 03

 

          สำหรับผลงานนวัตกรรม HOME ROBOT หุ่นยนต์ใช้ภายในที่พักอาศัยของกลุ่มทรูนี้ เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการสร้างหุ่นยนต์ให้เป็นเสมือนเพื่อนที่บ้าน ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน โดยพัฒนาต่อยอดจากเวอร์ชันเดิมให้มีฟังก์ชันที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ได้แก่

          • ปรับเปลี่ยนลักษณะพฤติกรรมตามอุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งานสวมใส่ให้กับหุ่นยนต์ ทั้งหน้าตา การเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ รวมถึงแสดงความรู้สึกโต้ตอบกับผู้ใช้งาน รองรับการสั่งงานด้วยเสียง จดจำและตรวจสอบใบหน้าบุคคล

          • สามารถควบคุมและสั่งการอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศตามความต้องการของผู้ใช้งาน

          • รองรับแอปพลิเคชันการใช้งานพื้นฐาน ทั้งวิดีโอสตรีมมิ่ง วิดีโอคอลล์ ระบบแจ้งเตือน ระบบแจ้งข่าวสาร อีกทั้งยังสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันอื่นๆ เพิ่มเติม

          • สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดความดัน เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด พร้อมทั้งแสดงผลบนหน้าจอหุ่นยนต์ เพื่อเป็นข้อมูลปรึกษาแพทย์ทางไกลผ่านวิดีโอคอลล์ รวมถึง แจ้งเตือนการกินยา และตรวจร่างกาย เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ และความดัน

          • เพิ่มความสามารถอื่นๆ ในการเฝ้าระวังสภาพแวดล้อมภายในบ้าน เช่น การตรวจจับแก๊ซรั่ว และค่า PM2.5 เป็นต้น

 

A81000

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!