WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a1Cประทีป ทรงลำยอง

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อัพสกิลไรเดอร์ เทรนซ่อมมอไซต์ เสริมงานเดลิเวรี่

     อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขานรับนโยบายรมว.สุชาติ เพิ่มทักษะซ่อมบำรุงจักรยานยนต์ให้กลุ่มไรเดอร์ แก้ปัญหาซ่อมรถเบื้องต้นและลดค่าใช้จ่าย

       นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า บริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มส่งอาหารในชื่อ LINE MAN มีความต้องการพัฒนาทักษะให้พนักงานส่งอาหารของไลน์แมน มีความรู้ในการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาหรือสามารถซ่อมรถได้เบื้องต้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ ดำเนินการจัดฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะการช่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ให้แก่พนักงานส่งอาหาร จำนวน 30 คน

    ภายใต้โครงการ ‘ไลน์แมน เสริมทักษะซ่อมบำรุงจักรยานยนต์ง ระยะเวลาการฝึก 6 ชั่วโมง ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกฎจราจรเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย ส่วนประกอบและการทำงานของรถจักรยานยนต์ การตรวจสอบและการดูแลรักษารถจักรยานยนต์เบื้องต้น โดยมีการฝึกภาคปฏิบัติด้วย ได้แก่ การตรวจเช็ครถเบื้องต้น การใช้เครื่องมือประจำรถ และการยกหรือเคลื่อนย้ายรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัย โดยหลักสูตรดังกล่าวช่วยให้พนักงานส่งอาหารมีความรู้การซ่อมบำรุงเบื้องต้น เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากการซ่อมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ ตลอดจนต่อยอดสร้างอาชีพเสริมจากการหารายได้เพิ่มในการรับซ่อมรถจักรยานยนต์ในเวลาว่างได้อีกด้วย

      นายประทีป กล่าวต่อไปว่า การฝึกอบรมดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ได้มอบหมายให้นายสรรชัย ชอบพิมาย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาผู้ฝึกและเทคโนโลยีการฝึก พบปะพูดคุยและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกทักษะระยะสั้นในโครงการ “ไลน์แมน เสริมทักษะซ่อมบำรุงจักรยานยนต์” หลักสูตร ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ ณ ห้องข้าวหอม 1  The Phyll Connect ซอยสุขุมวิท 54/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โดยมี นายอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ LINE MAN Wongnai ร่วมพูดคุยกับพนักงานที่เข้าอบรมในครั้งนี้ด้วย

       นายสรรชัย ชอบพิมาย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาผู้ฝึกและเทคโนโลยีการฝึก กล่าวเสริมว่า ในนามของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขอเป็นกำลังใจให้แก่พี่น้องไรเดอร์ทุกท่าน เพราะการทำหน้าที่นี้มีความลำบากเราต้องอดทนอีกส่วนหนึ่งคือการ ทำงานที่มีความเสี่ยงเพราะเราต้องใช้รถในการเดินทางเพื่อไปส่งอาหารให้แก่ลูกค้าเป็นประจำ  แต่ละวันเราจึงมีความเสี่ยงที่เกิดจากการขับขี่ ดังนั้น ต้องดูแลสุขภาพ ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทมีสติอยู่เสมอ ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะพัฒนาหลักสูตรที่ช่วยส่งเสริมการทำงานให้แก่ไรเดอร์ให้มีความปลอดภัยและสามารถนำไปต่อยอดอาชีพของตนเองได้ รวมถึงจะพัฒนาหลักสูตรอื่นๆ เพื่อไรเดอร์ ตามความสนใจต่อไปด้วย

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!