WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAคนพิการปลื้ม

คนพิการ ปลื้ม!! ขอบคุณ ลุงป้อม หนุนสถานประกอบการจ้างงาน ช่วยให้มีอาชีพ พึ่งตนเองได้

    นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมคณะของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจติดตามการผลิตน้ำประปา เพื่อการอุปโภคและบริโภค เยี่ยมชมคลองนครเนื่องเขต (คลองท่าไข่) เปิดป้ายสำนักงานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) แห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

และเปิดการสัมมนาและปาฐกถาในหัวข้อ “แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข’ โดยมี นายไมตรี ไตรศิลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงานและหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

          โอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร ได้พบปะให้กำลังใจกับคนพิการ จำนวน 3 ราย ที่ได้มอบของเพื่อขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ช่วยเหลือให้ได้รับสิทธิการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการตามมาตรา35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2556 ประเภทการจัดจ้างเหมาบริการ เป็นการจ้างคนพิการโดยตรง ได้แก่ นายกวิน สุขพลาย ผู้พิการทางการมองเห็น ปัจจุบันได้ทำงานเป็นพนักงานบริการแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลบางคล้า น.ส.จำลอง สีใส ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ได้ทำงานเป็นพนักงานบริการหน่วยจ่ายกลาง โรงพยาบาลบางคล้า

และนายกิตชัย กิตติคุณ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวได้ทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้บริการสนับสนุนหน่วยงานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับในมูลนิธิเมาไม่ขับจังหวัดฉะเชิงเทรา รณรงค์ลดอุบัติเหตุตามชุมชน เป็นวิทยากรบรรยายตามหน่วยงานและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจคนพิการ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้พบปะกับกลุ่มแรงงานนอกระบบและให้กำลังใจแกนนำอาสาสมัครแรงงานระดับตำบลของจังหวัดฉะเชิงเทราที่มาร่วมต้อนรับซึ่งอาสาสมัครแรงงานเหล่านี้เป็นผู้เชื่อมประสานภารกิจของกระทรวงแรงงานไปสู่พื้นที่ เป็นผู้ที่มีความเสียสละอุทิศตนเพื่อส่วนรวม ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนในชุมชน ในการนำภารกิจประสานการให้บริการด้านแรงงาน เพื่อให้ประชาชนมีงานทำ มีทักษะฝีมือ มีอาชีพ มีรายได้ ได้รับการคุ้มครองและมีหลักประกันทางสังคมที่ยั่งยืนอีกด้วย

    นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ โดยการส่งเสริมการมีงานทำ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนพิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมสร้างโอกาสให้คนพิการในประเทศไทย สามารถเข้าถึงสวัสดิการและบริการของรัฐ สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างมีศักดิ์ศรีและไม่ถูกเลือกปฏิบัติ

   “กระทรวงแรงงานขอเป็นกำลังใจให้กับผู้พิการทุกคนและขอบคุณสถานประกอบการที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อให้สิทธิคนพิการได้มีงานทำ มีโอกาสใช้ความสามารถในการประกอบอาชีพ ทำให้มีรายได้ พึ่งพาตนเองได้ ช่วยลดภาระของครอบครัวและสังคม ซึ่งจะเป็นการผลักดันส่งเสริมให้คนพิการเป็นพลังสำคัญในการเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศชาติ สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความเข้มแข็ง โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายสุชาติ กล่าวตอนท้าย

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!