WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aน้ำท่วมระยอง

รมว.เฮ้ง ร่วมคณะ ลุงตู่ ลุยตรวจน้ำท่วมระยอง มอบถุงยังชีพให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัย

      นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อติดตามรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมทั้งเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมี นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง พรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจังหวัดระยอง ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองมะหาด ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลตำบลทับมา อำเภอทับมา จังหวัดระยอง

     นายสุชาติ กล่าวว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยเฉพาะจังหวัดระยองจากข้อมูลของ ปภ.พบว่าได้รับผลกระทบในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง แกลง บ้านฉาง บ้านค่าย นิคมพัฒนา เขาชะเมา ประชาชน 9 ตำบล 25 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 25,000 ครัวเรือน ในวันนี้ ผมจึงได้ลงพื้นที่ร่วมกับคณะของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในเบื้องต้น

      นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมได้ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระยองบูรณาการสนับสนุนความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับทางจังหวัดระยองอย่างเต็มที่ โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง ได้จัดเตรียมรถรับส่งประชาชนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวของจังหวัด การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการจัดทำโรงครัวสนามเพื่อนำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่อยู่ในศูนย์พักพิงและบ้านเรือน การเตรียมกระสอบทรายเพื่อทำพนังกั้นน้ำ รวมทั้งออกหน่วยบริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

   ทั้งนี้ เมื่อน้ำลดแล้ว กระทรวงแรงงานจะมีมาตรการช่วยเหลือ โดยออกประกาศขอความร่วมมือจากสถานประกอบการ ให้ลูกจ้างหยุดงานโดยไม่ถือเป็นวันลาหรือเป็นความผิดต่อข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน ให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ โครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทน รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สามารถดำรงชีพได้หลังจากน้ำลดและรอการฟื้นฟูจัดหน่วยให้บริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตร เพื่อลดรายจ่ายของประชาชนที่อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย

รวมถึงตรวจสอบความปลอดภัยของสายไฟภายในบ้าน ดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย ทั้งในเรื่องสิทธิประกันสังคม สิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!