WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa2Aสมุทรปราการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ผู้นำต้นแบบตัวอย่างที่เห็นจริง 'พื้นที่ว่าง สร้างอาหาร สร้างความมั่นคง' ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

       ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ผู้นำต้นแบบตัวอย่างที่เห็นจริง 'พื้นที่ว่าง สร้างอาหาร สร้างความมั่นคง' ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ⭐️

??นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนางนงรัตน์ คงเกษม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ น้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่แผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2 เพื่อเป็นผู้นำต้นแบบตัวอย่างที่เห็นจริง ในการสร้างความมั่นคงทางอาหาร แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบใหม่ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

    ?กิจกรรมการปลูกผักสวนครัวในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และภริยา ได้ปลูกมะนาว พันธุ์แป้นพิจิตร และหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วย นางสาวสุกานดา แสงวงษ์ พัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ นายพัฒนศักดิ์ พ่วงสมบัติ เกษตรจังหวัดสมุทรปราการ นายธีระชัย แสนภูวา ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ นายวิศิษฎ์  ภูทัตโต ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ นางอัจฉราไพรสงบ พัฒนาการอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) กลุ่มองค์กรสตรี ร่วมกันปลูกพริกขี้หนู มะเขือเปราะ มะเขือเทศ ผักกูด ผักคึ่นช่าย ผักชีลาว ผักสลัดเคล ตะไคร้ หูเสือ สะระแหน่ มะตูมซาอุ  ปลังเขียว อัญชัน เทพรัตน์ไพลิน 63 ในเนื้อที่ประมาณ 6×8 เมตร และได้มีการน้อมนำศาสตร์พระราชา การเลี้ยงดินด้วยศาสตร์การห่มดิน ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการใช้ฟาง เศษหญ้า หรือใบไม้ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และใส่อาหารให้แก่ดิน ด้วยการใส่ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพลงไป เพื่อให้อาหารแก่ดิน และสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่ตามหลักกสิกรรมธรรมชาติ

     ?ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้มอบแนวทางการขยายผลของจังหวัดสมุทรปราการไว้ว่า 'พื้นที่ว่าง สร้างอาหาร สร้างความมั่นคง' โดยการใช้พื้นที่ที่ว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับครัวเรือนของตนเอง เหลือก็แบ่งปัน ความมั่นคงไม่ได้หมายความว่า การปลูกผักอย่างเดียว แต่หมายถึงการเลี้ยงสัตว์ การประมงด้วย

   ?สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดทำแผนปลูกพืชผักเพื่อสุขภาพ ต่อยอดขยายผลโครงการ Street Healthy ซึ่งกำหนด Kickoff ในเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2564  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ภาคประชาชน ภาคเอกชน รวมถึงเกษตรกร มีการปลูกผักสวนครัว รั้วกินได้ ไว้บริโภคในครัวเรือน สร้างอาหารที่ปลอดภัยด้วยตัวเอง ใช้พื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด สร้างชุมชนเกื้อกูลด้วยพืชผัก สมุนไพร

     ? ทั้งนี้  สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด อาทิ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง ตามมาตรการควบคุมการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดสมุทรปราการ

    ? สมุทรปราการ : เมืองปลาสลิด ?ใกล้ชิดนกนางนวล ?

    ?ภาพถ่าย ✍️ข่าว ?) กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน สพจ.สมุทรปราการ

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!