WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaCMICE OTOP

อุบลฯ เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยวรองรับ MICE และ SMART CITY พช.หนุน! ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ร่วมพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จ

       นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการส่งเสริมและพัฒนาอัตลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี กิจกรรมการยกระดับศักยภาพของชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรองรับกิจกรรม MICE และ SMART CITY ณ ร้านชมจันทร์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และบริการวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวภัทร ศรีจองแสง อาจารย์ประจำหลักสูตรนวัตกรรมการท่องเที่ยวและบริการ คณะศิลปศาสตร์ และคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นผู้รับผิดชอบและดำเนินโครงการฯ

      ในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี นายพิสดาร ประดา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบหมายให้ นายภคิน ศรีวงศ์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ (ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงาน) กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมฯ ร่วมกับผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน ภาคประชาชน รวมถึงผู้นำหรือตัวแทนชุมชนท่องเที่ยวและชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของกรมการพัฒนาชุมชน ที่มีชื่อเสียงและมีผลสำเร็จอยู่ในระดับแนวหน้าของจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเป็นกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 9 หมู่บ้าน/ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนวัดหนองบัว และชุมชนวัดศรีประดู่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี, หมู่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอวารินชำราบ, หมู่บ้านซะซอม อำเภอโขงเจียม, หมู่บ้านทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร, หมู่บ้านนาเยีย อำเภอนาเยีย, หมู่บ้านบุเปือย อำเภอน้ำยืน, หมู่บ้านชีทวน อำเภอเขื่องใน และกลุ่มบ้านเฮือนชูฮัก อำเภอเขมราฐ

       จังหวัดอุบลราชธานี ได้อนุมัติให้ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปีงบประมาณ 2565 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอัตลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี กิจกรรมการยกระดับศักยภาพของชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรองรับกิจกรรม MICE และ SMART CITY ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2565

     ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ในภาคเช้า ได้มีการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรม MICE แก่ชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี" โดยวิทยากร คุณประไพพักตร์ พุทธิโยธิน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากนั้นในภาคบ่าย ได้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมของชุมชนเพื่อรองรับอุตสาหกรรม MICE" โดยวิทยากร คุณกฤษณี ศรีษะทิน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Stream Event Asia Ltd. ก่อนปิดท้ายด้วยการคัดเลือกและหาจุดเด่นของชุมชนเพื่อรองรับอุตสาหกรรม MICE โดยวิทยากร ก่อนนัดหมายและแจ้งกำหนดการขับเคลื่อนโครงการฯ โดยคณาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ในวันรุ่งขึ้น

      อุบลราชธานี เมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี : งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี และคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.. ภาพข่าว/รายงาน

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!