WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อบต.แม่กาษา เปิดตัวบ่อน้ำแร่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่น ณ ที่พักนักพรต มหาฤษีให้ลาภ บ้านน้ำดิบ หมู่ที่ 6 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก

      นายอมรเทพ นันตาสาย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก นำทีมกลุ่มรวมพลังพัฒนาตำบลแม่กาษา เปิดตัวบ่อน้ำแร่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่น ณ ที่พักนักพรต มหาฤษีให้ลาภ บ้านน้ำดิบ หมู่ที่ 6 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก ด้วยกระแสปัจจุบันประชาชนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำให้เกิดเทรนด์พักผ่อนด้วยการแช่บ่อน้ำร้อน บ่อน้ำแร่ ตามแบบวิถีออนเซ็นในประเทศญี่ปุ่น ของประเทศไทยกำลังเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น

     นายวิชัย กริตตานุกูล ศิษย์อาจารย์สุชาติ รัตนสุข มูลนิธิปู่ฤษีโป่งคำราม ได้ร่วมกับชาวบ้าน และ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา ร่วมพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนสาธารณประโยชน์ของชาวบ้าน ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 22 ไร่ ใจกลางมีบ่อน้ำพุร้อน โปร่งน้ำร้อนและบ่อโคลนอยู่กระจัดกระจายเป็นบริเวณกว้าง จำนวนกว่า 5 ไร่ มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส ปราศจากกรดและกลิ่นกำมะถัน โดยใช้สายธารน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มาปรับปรุงเสริมแต่งเพื่อความเหมาะสม ใช้เป็นสถานที่บำบัดรักษาโรค สำหรับการแช่น้ำร้อน และพอกบ่อโคลนเพื่อสุขภาพ ผ่อนคลาย และเพื่อการท่องเที่ยว

     นายอมรเทพ นันตาสาย กล่าวว่า “บ่อน้ำร้อนบ้านน้ำดิบ” แห่งนี้ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตาก เป็นโป่งน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นสถานที่บำบัดรักษาโรคให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว และเป็นสถานที่พักนักพรต ไว้ให้คณะสัทธามหาฤษีให้ลาภ เดินทางมากราบไหว้ เป็นสถานที่บำบัดรักษาโรค สำหรับคนที่เลือดลมเดินไม่สะดวก คนมีสิวมีฝ้า อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคปวดข้อ ปวดกระดูกตามร่างกาย โรคผิวหนังโดยเฉพาะโรคสะเก็ดเงิน เนื่องจากในน้ำมีส่วนผสมของกำมะถันและเกลือ ซึ่งจะช่วยบำบัดรักษาในเรื่องของโรคผิวหนังโดยตรง

    บ่อน้ำร้อนน้ำแร่ และ บ่อโคลนบ้านน้ำดิบ เปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00–21.00 น. ของทุกวัน และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยผู้ที่จะมาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน ควรจะเตรียมเสื้อผ้ามาผลัดเปลี่ยนด้วย ส่วนไฮไลท์ของบ่อน้ำร้อนบ้านน้ำดิบแห่งนี้ ผู้แช่จะต้องลงไปแช่ในถังที่ทำจากไม้ ทำให้รักษาความร้อนได้ดีและสม่ำเสมอ ความรู้สึกเหมือนดั่งไปแช่น้ำแร่จริงๆที่ประเทศญี่ปุ่น แต่อบอุ่นไปด้วยบรรยากาศท้องนาตามแบบฉบับเมืองไทยเมืองยิ้ม ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายอมรเทพ นันตาสาย เบอร์โทรศัพท์ 08 1953 8367 และ นายสมชาย อินต๊ะ เบอร์โทรศัพท์ 08 7205 2310

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!