WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1A123883

พช.เข้มสอบคัดเลือก บุคลากรรุ่นใหม่ เน้นคนดี มีความรู้คู่คุณธรรม มีแรงบันดาลในใจการทำงานเพื่อการพัฒนาชุมชน

       นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกรมการพัฒนาชุมชน โดยมีนายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางสาวฉัตรประอร นิยม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม นายนพรัตน์ ธำรงทรัพย์ ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ นางสาวสุขนันทิพย์ ศรีสมวงษ์ เลขานุการกรม พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสนามสอบ ให้การต้อนรับ ณ อาคารศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี

            นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า จากที่กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ในตำแหน่งนักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ (พัฒนากร) ตำแหน่งนายช่างโยธาปฏิบัติงาน ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน และตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน สังกัดกรมการพัฒนาชุมชน

ซึ่งปิดรับสมัครสอบไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 สรุปยอดผู้สมัครสอบแข่งขันทั้งหมด จำนวน 8,516 คน ซึ่งประกอบไปด้วย 1) ตำแหน่งนักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ (พัฒนากร) จำนวน 8,230 คน 2) ตำแหน่งนายช่างโยธาปฏิบัติงาน จำนวน 5 คน 3) ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 230 คน และ 4) ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน จำนวน 51 คน

      ซึ่งบัดนี้กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการสอบแข่งขันฯ (สอบข้อเขียน) โดยมีการเพิ่มมาตรการป้องกันทุจริตให้เข้มงวดและเคร่งครัด เพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้คนดีมีความรู้คู่คุณธรรม โปร่งใสและตรวจสอบได้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกข้อสอบ การคัดเลือกข้อสอบ การพิมพ์ข้อสอบ การจัดสถานที่สอบ การคุมสอบ และการตรวจข้อสอบ ทั้งนี้ สนามสอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้มีมาตรการคัดกรองผู้เข้าสอบอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยจะมีเจ้าหน้าที่คัดกรองตรวจสอบผลการตรวจ ATK ด้วยตนเอง

ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนสอบ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ บริการหน้ากากอนามัย สแกนQR Code ไทยชนะ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทุกจุดทางบริเวณสนามสอบและในห้องสอบ รวมถึงมีมาตรการเว้นระยะห่าง และทำความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และได้มีการจัดเตรียมห้องสอบสำรองกรณีผู้เข้าสอบอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อีกด้วย

     ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง วัน เวลา และสถานที่สอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สอบสัมภาษณ์) โดยจะประกาศให้ทราบในภายหลัง ทางเว็บไซต์กองการเจ้าหน้าที่ กรมการพัฒนาชุมชน www.personnel.cdd.go.th หรือเว็บไซต์ https://cdd.thaijobjob.com โดยขออย่าได้หลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือผู้ที่จะสมัครสอบให้สามารถเป็นผู้ที่สอบได้โดยวิธีการต่างๆ หรือช่วยผู้เข้าสอบในขณะสอบให้ทำข้อสอบได้ เพราะในการดำเนินการสอบของกรมการพัฒนาชุมชนมีมาตรการป้องกันทุจริตให้เข้มงวดและเคร่งครัดมาโดยตลอด

    นอกจากนี้ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ขอแจ้งเตือนเกี่ยวกับการทุจริตในการสอบแข่งขันซึ่งมีทั้งโทษตามประมวลกฎหมายอาญา เช่น ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ความผิดต่อเจ้าพนักงาน ความผิดฐานฉ้อโกง ความผิดฐานเป็นตัวการ ความผิดฐานเป็นผู้ใช้ และความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุน รวมถึงความรับผิดทางแพ่งตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ที่จะต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนกรณีเกิดความเสียหายจากการทุจริต

     ตลอดจนความผิดทางปกครอง หรือกรณีผู้กระทำผิดเป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ซึ่งจะต้องรับโทษทางวินัยฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการหรือประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ระดับโทษไล่ออกหรือปลดออกจากราชการ ดังนั้นหากพบเห็นหรือทราบพฤติการณ์ดังกล่าว ขอให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรม กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 02-1416047 และ 02-1438905-7  หรือทางระบบ Online : ดำรงธรรม พช. Online เว็บไซต์ http://cddata.cdd.go.th/apps/crm/ โดยกรมการพัฒนาชุมชนจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!