WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมคด จาตศรพทกษสมคิด ลั่นหนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ สานต่อความสงบสุข ปัดตอบกระแสตั้งพรรคการเมืองใหม่

       นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า ส่วนตัวสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะหลายปีที่ผ่านมาบ้านเมืองไม่สงบ และอยากจะให้บ้านเมืองกลับไปอยู่ในสภาพนั้นหรือไม่ และหากบ้านเมืองสงบ ทุกอย่างดีขึ้น มีการพัฒนาประเทศ และการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น ประชาชนมีความสุขมากขึ้นนั้นจะดีกว่าหรือไม่ อีกทั้งมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนดี

      "หากบอกว่า จะสนับสนุนใคร ก็ต้องบอกว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้หมายความว่า ต้องเป็นรัฐมนตรีต่อนะ คนเรามีอายุไข เพราะฉะนั้นผมจึงอยากเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ๆเข้ามาร่วมกัน ถ้าชอบท่านนายกฯประยุทธ์ ก็สนับสนุนท่าน ถ้าไม่ได้ชอบ อยู่พรรคอื่น ก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งตัวท่านเองก็ไม่ได้พูดอะไรซักอย่าง งั้นเราเริ่มต้นดีๆ จะเลือกตั้งกันแล้ว ตั้งหลักใหม่ มองไปข้างหน้า การเมืองสร้างสรรค์" นายสมคิดกล่าว

      อย่างไรก็ตาม นายสมคิด กล่าวว่า ขณะนี้ไม่แน่ใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ สนใจการเมืองหรือไม่ แต่มองว่าคงต้องรวมตัวกันไปขอให้ พล.อ.ประยุทธ์มารับตำแหน่ง และอย่าไปคิดว่าทุกคนต้องมีตำแหน่ง เพราะการทำงานให้บ้านเมือง ต้องแบกภาระประเทศ ต้องมีความรับผิดชอบ ทำงานเหนื่อย ไม่ใช่มาแล้วทำงานด้วยความสนุกสนาน

     สำหรับ การจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยการตั้งพรรคใหม่หรือรับตำแหน่งที่ปรึกษาพรรคหรือไม่นั้น นายสมคิด กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้ตั้ง จะให้ทำอย่างไร ส่วนการที่มีอดีต ส.ส.มาพบนั้นก็เพราะรู้จักกันและแวะมาเยี่ยมเยียน เรื่องของอนาคตก็ถือเป็นเรื่องอนาคต ซึ่งขณะนี้เรื่องปวดหัวก็มีมากอยู่แล้ว

      ส่วนหากพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ จะทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยหรือไม่นั้น นายสมคิด กล่าวว่า ตนเองอายุมากแล้ว แต่ก็มีลูกน้องเต็มไปหมด

     "ไม่ได้พูดตามที่มีข่าว และต้องขอบคุณที่นึกถึงผม แต่ขณะนี้ผมอายุ 65 ปีแล้ว ขอเวลาดูบุพเพสันนิวาสดีกว่า"นายสมคิด กล่าว

       นายสมคิด กล่าวต่อว่า ตนเองอยู่ในการเมืองมา 15 ปีแล้ว บางทีไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องของความสนใจ แต่เป็นหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสนใจการเมืองอยู่แล้ว แต่ควรจะเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ และนานๆ ตนเองจะพูดเรื่องการเมือง ซึ่งมองว่าเรื่องของการเมืองต้องให้ทุกฝ่ายมาร่วมกัน ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น

       "ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ เราก็วางอะไรไว้เยอะ ก็อยากให้รัฐบาลใหม่ที่เข้ามาแล้วมีโอกาสสานต่อให้มันดี อันไหนไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร อันไหนเห็นด้วยก็ทำให้มันดี อย่าเริ่มต้นก็มาทะเลาะกัน ผมไม่อยากเห็นภาพแบบนั้น ก็ไม่ว่าพรรคไหนก็ดีทั้งนั้นและเราก้อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามา อยู่พรรคไหนก็ได้ อย่าไปรังเกียจเรื่องของการเมือง ถ้าการเมืองไม่มีคนใหม่ๆเข้ามาจอยกัน เราจะพัฒนาประเทศได้อย่างไร ใครคิดถึงผมก็ขอบคุณ ใครเหงาก็แวะมาคุยกับผมได้ ไม่มีปัญหาอะไร"นายสมคิด กล่าว

       อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!