WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'มิ่งขวัญ'ประกาศร่วมงาน 'พรรคเศรษฐกิจใหม่'นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค ควบโควตานายกฯในบัญชี

        ที่โรงแรมเซนทราแกรนด์ แอทเซนทรัลเวิลด์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช แถลงถึงอนาคตทางการเมืองว่า ตนได้ตัดสินใจทำงานการเมือง ประสบการณ์ชีวิตต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านการทำงานมาทุกอย่าง มีประสบการณ์ชีวิต 3 ช่วงเวลา 28 ปีครึ่งในภาคเอกชน และผ่านการทำงานในรัฐวิสาหกิจคือ อสมท ซึ่งเปรียบเหมือนประเทศย่อยๆ ซึ่งถูกตรึงด้วยข้อกฎหมาย ขยับเขยื้อนลำบาก ใช้เวลาเทอมหนึ่งทำให้ยอดขายและมูลค่าการตลาดทะยานสู้หลัก 5 หมื่นล้านต่อปี อีกช่วงชีวิตคือ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ สายเศรษฐกิจ จากประสบการณ์ 3 ช่วง ถามตัวเองหลายครั้ง ว่าความถนัดอยู่ที่ไหน วันนี้ตอบชัดว่าถนัดเรื่องเศรษฐกิจ

“ผมยังแข็งแรง ยังมีกำลังพอสมควร ผมเกิดและเติบโตที่ประเทศนี้ ก้าวมาถึงป่านนี้ควรจะต้องตอบแทนบุญคุณประเทศนี้เมื่อมีโอกาส ดังนั้น ผมจึงสมัครสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ เหตุผลที่เลือกพรรคนี้ 3 ประการ 1.ได้คุยกับหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมาชวนผมและเห็นว่าถนัดเรื่องเศรษฐกิจ และยอมให้ผมเป็นคนวางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจกับประเทศไทย 2.พรรคยอมให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคเพียงคนเดียวเท่านั้น 3.ให้ผมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะถ้าไม่นั่งหัวโต๊ะจะบริหารจัดการไม่ได้ อยากเปลี่ยนระบบเศรษฐกิจแบบหัวจรดเท้า เพื่อเป็นระบบเศรษฐกิจใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศให้มีความสุขอย่างแท้จริง ยืนยันว่าระบบเศรษฐกิจใหม่คิดนอกกรอบ คิดนอกกล่อง คิดแตกต่าง ได้เวลาเสียที ปัญหายืดเยื้อเยอะเกินไปแล้ว” นายมิ่งขวัญกล่าว 


    นายมิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณเพื่อนพรรคการเมืองต่างๆ ที่มาคุย ซาบซึ้ง แต่ตนเลือกพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะคิดว่าได้ทำงานให้กับคนที่เชื่อมั่นและศรัทธาในผม เวลาเหลือน้อยมาก ถ้าเชื่อมั่นในตน แม้ไม่ใช่ผู้คร่ำหวอดในการทำงานการเมือง ขอเชิญไปสมัครด้วยกัน

     ส่วนในอนาคตหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงเล่นการเมืองจะร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายมิ่งขวัญกล่าวว่า อย่าไปเอ่ยถึง พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตอบ

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับรองการเป็นพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2561 โดยมี นายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค โดยได้รับพร้อมกับพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชานิยม พรรคไทยรุ่งเรือง และเพิ่งมีการรับหนังสือรับรองความเป็นพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

https://www.prachachat.net/politics/news-250051

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!