WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAAปาเปรม เปดบาน

ป๋าเปรม เปิดบ้านให้นายกฯนำครม.-ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ ขอให้นำความสุขมาให้คนไทย

       พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าเยี่ยมคารวะและอวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

      นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนที่มาในวันนี้ มาด้วยความรู้สึกอบอุ่นและมีความภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้มาอวยพรประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเนื่องในวันปีใหม่ และมีความคาดหวังว่าในปีหน้าจะเป็นปีแห่งความสำเร็จในการที่จะทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองของเรานำไปสู่ความสงบสุขอย่างสันติและยั่งยืนด้วยการพัฒนาในทุกๆ ด้าน

      นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พล.อ.เปรม เป็นแบบอย่างให้กับทุกคน ซึ่งทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อชาติบ้านเมืองและให้เป็นไปตามที่ พล.อ.เปรม ได้เคยกล่าวไว้ว่า เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม จะต้องทำหน้าที่เพื่อแผ่นดินอันเป็นที่รักยิ่ง และรักษาไว้ซึ่งแกนหลักของประเทศ นั่นคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และหน้าที่ของเหล่าทัพก็คือการดูแลประชาชน

       และจากสถานการณ์ในประเทศและนอกประเทศจะเห็นว่า มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำงานเพื่อประเทศชาติให้เกิดความรุ่งเรืองต่อไป จึงจำเป็นจะต้องมีการปรับรูปแบบในการดูแลประชาชนในหลายเรื่อง เพื่อให้มีรายได้ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มการกระจายรายได้ในทุกมิติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากมองดูอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน จึงต้องปรับเปลี่ยนให้ทันต่อสถานการณ์ ซึ่งรัฐบาลถือเป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งประเทศ

        นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.เปรม ถือเป็นบุคคลที่ทุกคนเคารพนับถือและยกย่องอย่างจริงใจในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต ความจงรักภักดี ดังนั้นหน้าที่ของทุกคนคือนำพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ประชาชนได้รับทราบที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาชนและคนไทยทุกคน และต้องนำความปรารถนาดีและความตั้งใจของประชาชนทุกคนในการทำหน้าที่ถวายให้กับสถาบัน ในการสร้างความมั่นคงและทำทุกอย่างให้เกิดการยอมรับในการร่วมมือซึ่งกันและกัน ให้ประเทศเดินหน้าไปข้างหน้าได้

       นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ครม.ทุกคนเข้าใจดีว่าถึงแม้จะมีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทุกคนก็คือคนไทยเหมือนกับประชาชนโดยทั่วไปมีสิทธิและหน้าที่ของแต่ละคน จึงต้องยึดมั่นตามแนวทางพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงรับสั่งว่าทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันต้องสร้างความร่วมมือและศึกษาสิ่งที่ดีงามของไทยตามพระบรมราโชบาย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการสร้างจิตอาสา ในการร่วมมือศึกษาและต่อยอดแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมือง

       นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่ทำในวันนี้ได้รับความกรุณาจาก พล.อ.เปรม ตลอดมาในการให้กำลังใจกับทุกคน โดยให้ทุกคนยึดมั่นในคุณงามความดี ในสิ่งที่เป็นมงคล จึงเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นความผูกพันซึ่งกันและกันและขอขอบพระคุณ พล.อ.เปรม มา ณ ที่นี้ และเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอให้ พล.อ.เปรม มีสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่เข้มแข็ง แข็งแรงตลอดไป อายุมั่นยืนยาวเป็นขวัญกำลังใจให้กับทุกคนตลอดไป

      ขณะที่ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวอวยพรตอบว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ และทุกคนที่ได้ร่วมกันรักษาประเพณีวัฒนธรรมของบ้านเมืองในการเข้าอวยพรเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่วันนี้ พร้อมกล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า คนไทยทราบดีว่ารัฐบาล กองทัพและข้าราชการ กำลังทำอะไรให้กับประเทศชาติบ้านเมือง และการที่นายกรัฐมนตรีเคยสัญญาว่าจะนำความสุขมาให้กับคนไทย ก็ขอให้ดำรงความมุ่งหมายดังกล่าวไว้ เพื่อนำความสุขมาให้กับคนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนยากจน ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้ใช้กองหนุนไปมาก ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจในการทำเพื่อประเทศชาติก็จะมีกองหนุน ออกมาช่วยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น และเรื่องเหล่านี้หากนายกรัฐมนตรีทำได้ทุกคนก็จะต้องทำได้

      พล.อ.เปรม กล่าวว่า ที่สำคัญอีกประการคือขอให้นายกรัฐมนตรีเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนไทย พร้อมกันนี้ยังขอชมเชยและแสดงความภูมิใจ ในการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ในช่วงท้ายประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษขอให้ทุกคน และครอบครัวมีความสุข ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติมีความสุขไปด้วย และขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีประสบความสำเร็จนำพาชาติบ้านเมือง นำความสุขมาสู่คนไทยให้ได้

      ในโอกาสนี้ พล.อ.เปรม ได้มอบหนังสือนวมินทรานุสรณียเทศนา ซึ่งรวบรวมพระธรรมเทศนา 3 กัณฑ์ ของพระพรหมมุนี วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม จัดพิมพ์ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2560 โดยคณะศิษยานุศิษย์พระพรหมมุนี ให้แก่ทุกคนที่มาร่วมอวยพรปีใหม่ในวันนี้

       อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!