WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DPTดรณวรรณ ชาญพพฒนชยทีมอเวนเจอร์ เศรษฐกิจ ทันสมัย ใช้อีคอมเมิร์ซช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้มังคุด ต่อยอดนโยบาย รมว.พาณิชย์ ช่วยสร้างเสถียรภาพราคา และกระตุ้นความต้องการซื้อ      

     ทีมอเวนเจอร์ เศรษฐกิจ ทันสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ได้นำอีคอมเมิร์ซช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้มังคุดต่อยอดนโยบาย รมว.พาณิชย์ ช่วยสร้างเสถียรภาพราคาและกระตุ้นความต้องการซื้อ

       นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทีมอเวนเจอร์ เศรษฐกิจ ทันสมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ได้นำอีคอมเมิร์ซมาเป็นเครื่องมือในการทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ผลไม้มังคุดผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงที่มีผลผลิตออกสู่ตลาด รวมถึงใช้เป็นช่องทางในการกระจายสินค้าและกระตุ้นความต้องการซื้อผ่านการทำโปรโมชั่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้มังคุดเพื่อช่วยระบายสินค้าและลดปัญหาการกดราคารับซื้อจากพ่อค้าคนกลาง       

     โดยทีมเศรษฐกิจ ทันสมัย ได้จัดทำแคมเปญประชาสัมพันธ์รวมถึงการทำโปรโมชั่นผลไม้มังคุดผ่านช่องทางออนไลน์ และได้มีการประสานกับภาคส่วนต่าง ๆ ในการสั่งซื้อมังคุดที่กิโลกรัมละ 35 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคในการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก โดยแคมเปญสั่งซื้อผลไม้มังคุดผ่านช่องทางออนไลน์ถือเป็นมาตรการการแก้ไขปัญหาระยะสั้นเพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร นอกจากแนวทางที่กรมการค้าภายในกำลังดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 4 มาตรการที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วและส่งผลให้ราคามังคุดปรับตัวสูงขึ้น ถือเป็นที่น่าพอใจของชาวสวนมังคุดโดยรวม           “ทีมฯ ได้ใช้อีคอมเมิร์ซที่ถือเป็นช่องทางการจำหน่ายที่ต้องใช้เทคโนโลยีและมีความทันสมัยมาใช้ในการประชาสัมพันธ์และทำโปรโมชั่นผลไม้มังคุดผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยสร้างความสะดวกให้กับผู้สนใจสั่งซื้อ รวมถึงประสานกับภาคส่วนต่าง ๆ ในการสั่งซื้อ เพื่อช่วยสร้างอุปสงค์และผลักดันราคาให้สูงขึ้น ภายใต้แคมเปญนี้เราได้รับความร่วมมือจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) ในการจัดส่งมังคุดฟรีทั่วประเทศถึงหน้าบ้าน โดยมังคุดล็อตแรกได้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคไปแล้วในวันที่ 27 กรกฎาคม 2562"นางดรุณวรรณ กล่าว                                       อย่างไรก็ตามการจัดทำแคมเปญออนไลน์เป็นเพียงมาตรการระยะสั้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดแต่ในระยะยาวจำเป็นต้องมีการวางแผนการปลูกเพื่อไม่ให้มังคุดล้นตลาดมีการพัฒนาคุณภาพของผลผลิตให้ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ เพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาใช้เช่น อีคอมเมิร์ซ และใช้เทคโนโลยีเพิ่มผลผลิต ‘มังคุดพรีเมียม’ รวมถึงการแปรรูปเพื่อให้ได้ราคาจำหน่ายที่ดีขึ้น เพื่อลดการพึ่งพิงพ่อค้าคนกลาง

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!